Anime là gì? Tại sao người ta không gọi nó là phim Nhật Bản mà lại gọi là anime? Và tại sao mọi người lại nhầm lẫn phim hoạt hình châu Âu và Mỹ với anime chẳng hạn? Bài viết này sẽ giải quyết một số câu hỏi trên. Vì vậy, chúng tôi sẽ so sánh những điểm tương đồng và khác biệt giữa anime và phim hoạt hình do phương Tây tạo ra. Ngoài ra, tác giả cũng sẽ giải thích sơ lược về các thể loại khác và thu thập thông tin cơ bản về anime cho những bạn chưa quen với văn hóa của thế giới hoa anh đào.
Anime được hiểu đúng nhất là phim hoạt hình Nhật Bản, được sản xuất tại Nhật Bản (hiện tại, có thể phim do nước khác sản xuất nhưng theo phong cách, hoặc dựa trên nguyên tác của Nhật Bản). Mặc dù là một thuật ngữ vay mượn từ hoạt hình nhưng đối với người Nhật, họ tự hào khi coi đây là một thể loại rất khác với cái được gọi là một phần của thế giới, đặc biệt là ở châu Âu và châu Mỹ. Nói chung. Đối với họ, anime là một phần văn hóa của đất nước và điều chính yếu là hầu hết thế giới đều công nhận điều này.
Nhưng hiện nay, nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa một số bộ phim Âu Mỹ là anime, hay vẫn gọi anime là phim hoạt hình, nên bài viết này sẽ so sánh sự giống và khác nhau giữa hai điểm này để làm rõ.
Đầu tiên, điểm chung mà mọi người đều biết giữa chúng là chúng đều hoạt hình (vẽ), và hoạt hình. Tất cả đều mang đến màn ảnh những nhân vật đa dạng với đồ họa, màu sắc, kỹ năng và giọng nói rực rỡ và đầy màu sắc. Về đối tượng, ban đầu cả hai thương hiệu đều hướng đến đối tượng là trẻ em, giới trẻ và giới thượng lưu. Nhưng dần dần, trước sự đón nhận nồng nhiệt của một bộ phận khán giả, mọi biên giới được mở ra, nhiều thể loại khác nhau xuất hiện khiến phim dần có điểm yếu và lối viết khác.
Bởi vì họ không cùng cha khác mẹ, họ giống nhau nhưng khác nhau. Vì là thế hệ khác xa so với phần còn lại nên hoạt hình ở Âu Mỹ (bộ phim đầu tiên ra mắt năm 1911) được biết đến như kẻ tiên phong, đặt nền móng cho mọi thứ. Trong thời gian này cũng có một số bộ phim Nhật Bản ra mắt nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Cho đến Tezuka Osamu, mangaka nổi tiếng, được biết đến với nhiều danh hiệu như: Chúa tể manga, cha đẻ của manga… với những tác phẩm ăn khách như Black Jack, Firebird, Đảo giấu vàngrất đặc biệt đó là Cậu bé Astro. Đây là bộ phim chuyển thể từ anime đầu tiên hay nhất thế giới, khiến ý tưởng về anime trở nên độc đáo không lẫn với những bộ phim nổi tiếng khác cùng thời như của Walt Disney vào khoảng những năm 1970. Bản thân tác giả đã nổi tiếng. Voice cũng nói rằng anh ấy ngưỡng mộ và được truyền cảm hứng rất nhiều từ những thứ của anh ấy từ House of Rats.
Kể từ đó, ngành công nghiệp anime ngày càng mở rộng, các nhà sản xuất khác nhau bắt đầu sản xuất nhiều tác phẩm hơn, nhưng nhìn chung, hầu hết anime vào thời điểm đó đều được chuyển thể từ manga. Và điều thực sự khác biệt giữa chúng là phong cách và nét vẽ. Hiếm có nền nghệ thuật Âu Mỹ nào tuân theo nguyên tắc đồng nhất nhân vật, các nhà làm phim thường thay đổi từng nhân vật để mỗi nhân vật trở nên độc đáo, không lẫn vào đâu được. Các ví dụ phổ biến bao gồm: Gia đình Simpson, Phineas & Ferb, Little Powerpuff… Và điều anh mong muốn nhất là sự vui vẻ, hài hước, vui vẻ. Biểu cảm khuôn mặt của các nhân vật cũng rất đa dạng, họ thoải mái thể hiện nét mặt, thậm chí cường điệu, điều mà chúng ta thường không làm được ngoài đời thực (như mở to mắt ngạc nhiên, thè lưỡi dài, v.v. vặn vẹo các bộ phận cơ thể). Đặc biệt, anh thích nhân hóa các con vật thành những nhân vật nổi bật trong tác phẩm như: Chuột Mickey, Tom & Jerry, Zootopia... Điều này thường được gọi là Furry (được đề cập trong các bài viết khác).
Trên thực tế, người Nhật thường quan tâm đến các bộ phận cơ thể của một người. Mắt họ phải to, sáng và long lanh, cơ thể họ phải phù hợp với concept vẽ người trong nghệ thuật, chỉ cần nhìn vào một số người nổi tiếng như Inuyasha, Naruto, Fairy Tail xuất hiện ngay lập tức. Mỗi mangaka có phong cách và đồ họa riêng, vì vậy điều này cũng tạo ra ưu và nhược điểm. Điểm hay nhất là tạo hình độc đáo, nhìn một cái là biết cha mẹ ai, khó nhầm, nhưng nhược điểm là nhiều bộ anime tập trung vào khâu xử lý, thua các thể loại anime. . những đặc điểm khiến 10 nhân vật trông khác nhau như quần áo, tóc, tai, màu mắt. chả biết nhờ ai thay ( ví dụ hay nhưng sợ bị ném đá kiếm hiệp trực tuyến). Về ngôn từ, tuy không khác nhưng anime vẫn bám sát thực tế, không khác quá nhiều kể cả những bộ truyện thiếu nhi. đôrêmon Điều này cũng là hiển nhiên. Ngoài ra, họ cũng chú ý đến những chi tiết nhỏ như cánh hoa, lá bay, tóc, lông mày, đồ vật và cốt truyện anime đều rất quan trọng.
Về nội dung, Âu Mỹ thường có cốt truyện độc lập, hơi liên kết với nhau. Phim hoạt hình thường thuộc thể loại du lịch, hài, gia đình, tình bạn và lãng mạn và được thiết kế cho khán giả nhỏ tuổi như: Gravity Falls, Pucca, Winnie the Pooh. Hơn nữa, đó có thể là những kiểu người trưởng thành, tình cảm hoặc cao siêu hơn như: kỵ sĩ Bojack, người dơi… Còn anime tập trung vào mối quan hệ giữa truyện và thể loại phim, có những thể loại tên gọi khác nhưng tên tiếng Nhật của chúng như: shoujo, shounen, slice of life (tiếng Nhật không có anime, chỉ anime dùng anime) tác phẩm. là nhiều ), seinen, kinh dị,… Và đối tượng mục tiêu cũng rất lớn. Tuy nhiên, có những anime dành cho giới trẻ lại khuyến khích khoe da thịt nhiều, và đây chính là điểm yếu của anime trong mắt fan anime, những kẻ lợi dụng fan, body rất gợi cảm. Ngoài ra, anime cũng có thể dành cho người lớn hoặc những người có sở thích đặc biệt như hentai, shoujo ai/yuri (đồng tính nữ), shounen ai/yaoi (đồng tính nam).
Đây là những điểm tương đồng và rất khác so với cách hiểu của tác giả. Còn về chuyên môn xin không nói đến vì tôi không phải người trong ngành và chỉ xem để vui vẻ, giải trí. Tuy nhiên, cũng cần nhắc lại rằng đôi khi chúng ta vẫn gọi những phim hoạt hình Mỹ có thiết kế và phong cách hơi hướng Nhật Bản là anime, điều này có thể không đúng. Như đã nói ở trên, anime là một thuật ngữ tiếng Nhật dùng để chỉ những anime sáng tạo, có cốt truyện sáng tạo hoặc cốt truyện gốc là manga của Nhật Bản. Vậy nên nếu một bộ truyện Âu Mỹ chỉ được gọi là anime khi nó có một trong những đặc điểm trên, còn nếu gọi nó là anime dựa trên phong cách anime là không đúng. Hay có thể gọi là phim hoạt hình Âu Mỹ mang phong cách anime như: Avatar: Tiết khí sư cuối cùng hoặc phim mới từ cùng hãng trên Netflix: Witcher: Cơn ác mộng của người sói.
Tóm lại, dù giống hay khác nhau thì phim ảnh và hoạt hình Âu Mỹ vẫn có những nguyên tắc rất tốt và mang lại lợi ích tinh thần cho chúng ta dựa trên sở thích và lựa chọn của mỗi cá nhân. Và cá nhân tác giả tham lam nên muốn làm gì thì làm, nếu phim hay thì xem đi nhé!
https://www.youtube.com/watch?v=YW4faqpEqkY
Hình ảnh: Tổng hợp
Bạn thấy bài viết Anime v Cartoon: Giống chỗ nào, khác nhau sao? có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Anime v Cartoon: Giống chỗ nào, khác nhau sao? bên dưới để Học viện Anh ngữ toàn diện NYSE có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: nyse.edu.vn của Học viện Anh ngữ toàn diện NYSE
Nhớ để nguồn bài viết này: Anime v Cartoon: Giống chỗ nào, khác nhau sao? của website nyse.edu.vn
Chuyên mục: Giải trí
[expander_maker more=”Xem thêm chi tiết về Anime v Cartoon: Giống chỗ nào, khác nhau sao?” less=”Read less”]
Tóp 10 Anime v Cartoon: Giống chỗ nào, khác nhau sao?
#Anime #Cartoon #Giống #chỗ #nào #khác #nhau #sao
Video Anime v Cartoon: Giống chỗ nào, khác nhau sao?
Hình Ảnh Anime v Cartoon: Giống chỗ nào, khác nhau sao?
#Anime #Cartoon #Giống #chỗ #nào #khác #nhau #sao
Tin tức Anime v Cartoon: Giống chỗ nào, khác nhau sao?
#Anime #Cartoon #Giống #chỗ #nào #khác #nhau #sao
Review Anime v Cartoon: Giống chỗ nào, khác nhau sao?
#Anime #Cartoon #Giống #chỗ #nào #khác #nhau #sao
Tham khảo Anime v Cartoon: Giống chỗ nào, khác nhau sao?
#Anime #Cartoon #Giống #chỗ #nào #khác #nhau #sao
Mới nhất Anime v Cartoon: Giống chỗ nào, khác nhau sao?
#Anime #Cartoon #Giống #chỗ #nào #khác #nhau #sao
Hướng dẫn Anime v Cartoon: Giống chỗ nào, khác nhau sao?
#Anime #Cartoon #Giống #chỗ #nào #khác #nhau #sao
Tổng Hợp Anime v Cartoon: Giống chỗ nào, khác nhau sao?
Wiki về Anime v Cartoon: Giống chỗ nào, khác nhau sao?
[/expander_maker]