[CẢM NHẬN] The Man From Nowhere – Khi người Hàn “hành động”

Bạn đang xem: [CẢM NHẬN] The Man From Nowhere – Khi người Hàn “hành động” tại nyse.edu.vn

Không có một nền điện ảnh nào trên thế giới có thể sánh được với Hollywood, về chất lượng và tiêu chuẩn, đó là một thực tế không thể chứng minh, 100 năm trước vẫn thế, nhưng 100 năm sau cũng vậy. Đó là một vương quốc hội tụ đủ những yếu tố cần thiết để tạo nên một vị trí đặc biệt trong lòng những người yêu nghệ thuật thế hệ thứ bảy. Hollywood giống như một nhà hàng đạt sao Michelin, món ăn nào cũng khiến ai cũng muốn thưởng thức một lần trong đời. Tuy nhiên, mọi món ăn trên đời nếu ăn mãi cũng có lúc khiến người ta thèm một bát cơm trắng với cà pháo, trứng ốp la, rau muống luộc. Và Hàn Quốc là một trong những bộ phim có thể giúp thực hiện mong ước đó.

Năm 2010, bom tấn Giới thiệu Với sự hợp tác của đạo diễn Christopher Nolan và tài tử Leonardo DiCaprio, anh đã công phá mọi rạp chiếu trên thế giới, đánh bại gần như mọi đối thủ ra mắt cùng thời điểm và chinh phục những khán giả khó tính nhất ở mọi nơi trên thế giới. Thế nhưng ở xứ sở Kim Chi, vẫn có một bộ phim làm được điều bất ngờ, thu hút nhiều người dù chưa ra rạp, trở thành tác phẩm ăn khách nhất năm tại thị trường nội địa Hàn Quốc, hơn cả sức hút. lớn của Giới thiệu. Đó là Những người từ những nơi không xác địnhPhim hành động đầu tay của đạo diễn Lee Jung-beom, Won Bin đóng chính.

Những người từ những nơi không xác định Việc sử dụng chủ đề này không phải là mới, nhưng nó là một trong những vấn đề cấp bách nhất mà người Hàn Quốc phải đối mặt vào thời điểm đó: Buôn bán nội tạng. Vào thời điểm đó, thống kê cho thấy mỗi năm ở Hàn Quốc có khoảng 30.000 người cần ghép tạng, trong khi con số do cơ quan pháp luật cung cấp chưa đến 1/10. Nhiều người Hàn Quốc chọn cách bán nội tạng để giải quyết các vấn đề liên quan đến cuộc sống. Và tất nhiên, các tổ chức khủng bố không bỏ lỡ cơ hội kiếm bộn tiền, bằng cách “nhắm mắt, nhắm mũi” ai cũng có cơ hội tiếp cận và ra tay, trong đó không ít nạn nhân là trẻ em và thanh thiếu niên. phụ nữ.

Có lẽ vì một câu chuyện rất đáng lo ngại Những người từ những nơi không xác định gây ấn tượng mạnh, trong đó có sự xuất hiện của Won Bin. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất trong bất kỳ bộ phim nào chắc chắn không phải là tiêu đề, mà là câu chuyện, và đó là điều mà Hàn Quốc nên ca ngợi bằng hai từ: Master.Những người từ những nơi không xác định nó mở ra một cách trực tiếp, kể cho người xem hai câu chuyện hoàn toàn khác nhau, một là cuộc chiến quen thuộc giữa cảnh sát và một tổ chức tội phạm chuyên buôn bán nội tạng và ma túy, hai là lãng mạn. Một người bạn kỳ lạ của Cha Tae Sik bí ẩn, anh ta sống một mình. trong một cửa hàng tối tăm, đầy những ký ức đen tối. Người duy nhất anh “đi chơi” hàng ngày là cô bé hàng xóm 10 tuổi Somi, con gái của một vũ công, nghiện ma túy, liều lĩnh và rất bất cẩn. Cha Tae Sik bề ngoài luôn tỏ ra tức giận và lo lắng mỗi khi Somi xuất hiện, bởi cô là một cô gái xấu tính, thường xuyên gây rắc rối vì bản tính nhỏ nhen và mẹ hơn ai hết. Nhưng bên trong anh lại đặc biệt quan tâm đến cô.

Với diễn xuất điêu luyện của Won Bin và diễn viên nhí Kim Shae Ron, tình bạn giữa Cha Tae Sik và Somi dù diễn ra trong bối cảnh tràn ngập bi kịch và đau thương nhưng vẫn mang đến cho người xem cảm giác nhẹ nhàng. Nhưng bên cạnh đó, họ cũng sẽ nhận ra một cuộc chiến khủng khiếp sắp xảy ra khi ở một quốc gia khác, giám đốc tổ chức Lee Jung-beom chỉ điểm tội phạm một cách vô cùng lạnh lùng. Máu me và cái chết rất quan trọng, nhưng cách một thủ lĩnh băng đảng dùng búa chặt đầu con tin, cách một kẻ giết người Thái Lan cắt cổ một người đàn ông mà anh ta nhớ. về phong cách mà người Hàn Quốc sử dụng để mô tả nhân vật phản diện trong phim của họ. Và quả thực, khi hai quốc gia đối lập này gặp nhau, khán giả đã được chứng kiến ​​một trong những cảnh bạo lực và kịch tính nhất trong lịch sử điện ảnh châu Á.

Phải nói rằng, một trong những điều khiến phim Hàn Quốc khác biệt với phần còn lại là cách họ khắc họa nhân vật của mình. Chỉ vì “phú quý thiên hạ” mà có vẻ như Liam Neeson đã công khai mình là ai để xua đuổi bọn bắt cóc con gái mình, mọi người hãy xem Chung Tử Đơn đóng phim Kungfu trước nhé. cuộc vây hãm chúa sơn lâm hay những nhân vật bước ra khỏi cửa ngục với bản lý lịch đầy sát khí. Trường hợp của Tae Sik thì không như vậy, cảnh sát không có nhiều thông tin về anh, bọn tội phạm vẫn sỉ nhục anh bằng cách gọi anh là ‘thợ cầm đồ’. Nhưng từng chút một, với các sự kiện quân sự và mô tả chi tiết hơn về kẻ giết người: “Anh ấy thậm chí còn không nhìn tôi khi tôi bắn,” Hình ảnh “thợ cầm đồ” từ từ hiện ra, một quái nhân dạy võ thuật đặc biệt của quân đội Hàn Quốc, đồng thời là một chuyên gia giết người, nổ tung và tiêu diệt kẻ thù. Ấn tượng nhất là khi sát thủ lạnh lùng đứng trước gương với gương mặt đẹp như idol, thân hình 6 múi săn chắc và ánh mắt đầy căm hận. Won Bin với ngoại hình ấn tượng đã hoàn toàn rũ bỏ hình tượng nam thần điển trai trên màn ảnh nhỏ, để mang đến cho người xem những pha hành động, bay lượn, bắn súng đỉnh cao. và máu và cái chết.

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa điện ảnh Hàn Quốc với Hollywood hay Hong Kong là tính thực tế. Trong phim Hàn không thể bắt gặp cảnh một người da màu đồng thau hạ gục nhiều người một lúc mà không đổ một giọt mồ hôi, cũng như không có những màn đánh nhau được đầu tư công phu để làm đẹp. Thay vào đó là những trận hỗn chiến trong không gian chật hẹp, những nhát chém đến tận cổ họng hay những nhát chém xé toạc tĩnh mạch, để lại những xác chết bê bết máu tươi, mang đến sự phấn khích và bạo lực. sự kiện quân sự.

Là bộ phim đầu tiên, Lee Jung-beom đã cho thấy lý do tại sao anh có thể chứng tỏ mình là một trong những diễn viên xuất sắc nhất của Đại Hàn Dân Quốc, người mà cho đến tận bây giờ, sau 8 năm, anh vẫn chưa tìm được lý do để trở lại màn ảnh rộng. Tôi là Những người từ những nơi không xác địnhNgoài cách kể chuyện lôi cuốn, lời thoại trau chuốt, đạo diễn 38 tuổi còn mang đến cho khán giả những hình ảnh sống động và chân thực, đó là những cảnh quay của Cha Tae Sik. cách anh ta dùng súng đâm xuyên kính chống đạn, và quan trọng nhất là màn chiến đấu bằng con dao chết người được chế tạo đặc biệt của anh ta được camera ghi lại ở tốc độ cao chỉ cách đó vài centimet. Những người từ những nơi không xác định được đánh giá 7,9 điểm trên IMDB, nằm trong số 4 hoặc 5 phim hành động hay nhất mọi thời đại theo bình chọn của khán giả. Đây là một thành tích rất lớn đối với Lee Jung-beom khi biết đây mới chỉ là bộ phim thứ hai trong sự nghiệp đạo diễn của anh nhưng là một thành tích rất xứng đáng.

Người ta đã nói nhiều về việc ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc đang “thay da đổi thịt”. Trong vòng chưa đầy hai thập kỷ, từ một đất nước nổi tiếng với những bộ phim tài liệu truyền hình cũ kỹ, những bà cụ và cậu thiếu niên đầy nước mắt, Hàn Quốc đã dần bắt kịp và vượt qua các khu vực làm phim châu Á như Nhật Bản hay Trung Quốc. Đến từ đất nước mà gần như 100% phim chiếu là của Mỹ, họ tạo ra những tác phẩm có thể đánh bại Hollywood trên sân nhà. Phim Hàn Quốc luôn có những nét đặc sắc riêng không lẫn với bất kỳ dòng phim nào khác, nhưng thật khó để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: Điện ảnh Hàn Quốc có gì đẹp? Dường như ở mỗi thể loại khác nhau, người Hàn luôn biết cách sử dụng những câu chuyện giản dị, đời thường và rất gần gũi với văn hóa của họ, chinh phục người xem bằng những câu chuyện tưởng như… quá khứ. trên phim ảnh. Người Hàn Quốc không muốn diễn viên của họ có ngoại hình đẹp nhưng diễn xuất của họ phải tốt. Họ không cần nhiều nội dung mới nhưng mỗi kịch bản khiến Hollywood muốn làm lại đều có chủ đề. Họ đầu tư vào công nghệ và kỹ thuật, nhưng vẫn tạo ra các thiết kế nghệ thuật và chất lượng cao. Đó là nét đẹp của người Hàn Quốc, rất khó để học hỏi hay bắt chước.

Nếu như Chim được coi là bộ phim đánh dấu bước ngoặt trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc với kinh phí lớn chưa từng có, ông già đưa điện ảnh xứ kim chi có chỗ đứng và niềm tự hào tại các liên hoan phim hàng đầu, quái vật sông hàn làm những cái lớn, sau đó Những người từ những nơi không xác định nó còn là bộ phim đưa thể loại hành động Hàn Quốc vượt qua mọi ranh giới trước đó. Nó giúp các nhà làm phim Hàn Quốc không chỉ thể hiện bản thân mà còn mang đến cho người xem sự lựa chọn rất khác so với phim Mỹ, Hong Kong hay Trung Quốc. Không hào nhoáng, không phô trương nhưng đủ vẻ đẹp trong u uất, viên mãn và u tối.

Thành viên: Ken MU

Bạn thấy bài viết [CẢM NHẬN] The Man From Nowhere – Khi người Hàn “hành động” có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về [CẢM NHẬN] The Man From Nowhere – Khi người Hàn “hành động” bên dưới để Học viện Anh ngữ toàn diện NYSE có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: nyse.edu.vn của Học viện Anh ngữ toàn diện NYSE

Nhớ để nguồn bài viết này: [CẢM NHẬN] The Man From Nowhere – Khi người Hàn “hành động” của website nyse.edu.vn

Chuyên mục: Giải trí

[expander_maker more=”Xem thêm chi tiết về [CẢM NHẬN] The Man From Nowhere – Khi người Hàn “hành động”” less=”Read less”]

Tóp 10 [CẢM NHẬN] The Man From Nowhere – Khi người Hàn “hành động”

#CẢM #NHẬN #Man #Khi #người #Hàn #hành #động

Video [CẢM NHẬN] The Man From Nowhere – Khi người Hàn “hành động”

Hình Ảnh [CẢM NHẬN] The Man From Nowhere – Khi người Hàn “hành động”

#CẢM #NHẬN #Man #Khi #người #Hàn #hành #động

Tin tức [CẢM NHẬN] The Man From Nowhere – Khi người Hàn “hành động”

#CẢM #NHẬN #Man #Khi #người #Hàn #hành #động

Review [CẢM NHẬN] The Man From Nowhere – Khi người Hàn “hành động”

#CẢM #NHẬN #Man #Khi #người #Hàn #hành #động

Tham khảo [CẢM NHẬN] The Man From Nowhere – Khi người Hàn “hành động”

#CẢM #NHẬN #Man #Khi #người #Hàn #hành #động

Mới nhất [CẢM NHẬN] The Man From Nowhere – Khi người Hàn “hành động”

#CẢM #NHẬN #Man #Khi #người #Hàn #hành #động

Hướng dẫn [CẢM NHẬN] The Man From Nowhere – Khi người Hàn “hành động”

#CẢM #NHẬN #Man #Khi #người #Hàn #hành #động

Tổng Hợp [CẢM NHẬN] The Man From Nowhere – Khi người Hàn “hành động”

Wiki về [CẢM NHẬN] The Man From Nowhere – Khi người Hàn “hành động”

[/expander_maker]

Xem thêm bài viết hay:  [REVIEW] Ấn Quỷ (The Unholy)

Leave a Comment