Phản hồi là gì? Làm thế nào để đưa ra câu trả lời hiệu quả mà không bỏ cuộc? Hãy cùng tìm hiểu 5 thủ thuật và 10 ví dụ ôn tập trong bài viết tiếp theo nhé!
Phản hồi là gì?
Một bình luận là một bình luận về một mục cụ thể. Trong công sở, phản hồi được hiểu là những nhận xét, góp ý về công việc, dự án hay sản phẩm.
Đánh giá là nhận xét và đề xuất về một dịch vụ, dự án hoặc sản phẩm
Có nhiều cách khác nhau để trả lời, chẳng hạn như qua email, khảo sát, trò chuyện trực tiếp. Đây là một từ phổ biến ở nơi làm việc và hầu hết mọi nhân viên đều phải đưa ra hoặc chấp nhận câu trả lời tại nơi làm việc.
Phản hồi là một phần quan trọng trong việc đánh giá hiệu suất và đề xuất cải tiến. Tuy nhiên, việc quyên góp này có dễ dàng như chúng ta nghĩ?
Đọc thêm: Sáng tạo là gì? Ba cách để tăng năng suất của bạn
Câu trả lời có đơn giản như chúng ta nghĩ?
Tầm quan trọng của thông tin phản hồi không thể phủ nhận. Tuy nhiên, không phải giải pháp nào cũng hữu ích như mong đợi.
Những bình luận có ý đả kích, xúc phạm khán giả sẽ không được chấp nhận.
Tuy nhiên, với tâm lý e ngại và cách đối đáp trước sau (khen bánh mì – ví dụ khen, nghĩ rồi mới khen), nhà quản lý khó lý giải rõ ràng, chính xác những đóng góp của họ.
Phần phản hồi sẽ khó khăn và nhân viên sẽ không nhận ra sai lầm của họ.
Đọc thêm: Trò chuyện nhóm là gì? Có một cuộc họp nhóm nhanh chóng và hiệu quả với 4 bí quyết sau
Phản hồi quan trọng nhưng không dễ dàng
Có thể thấy, tuy nghe có vẻ “đơn giản” nhưng các giải pháp đòi hỏi ở cấp độ quản lý nhiều hơn là ở ý tưởng. Để đưa ra phản hồi trung thực, chân thành mà không bị xúc phạm, có nhiều điều cần xem xét.
5 mẹo để đưa ra phản hồi mà không bỏ cuộc
Suy nghĩ về mục tiêu chung
Phản hồi hiệu quả và không bị phân tâm nên tập trung vào mục tiêu của nhân viên đối với nhóm, bộ phận và doanh nghiệp hơn là ý kiến cá nhân.
Để đạt được điều này, ban lãnh đạo phải có tầm nhìn và chiến lược phát triển rõ ràng dựa trên mục tiêu chung.
Liên quan đến triết lý của công ty
Thông thường, hầu hết các nhà lãnh đạo có xu hướng phản hồi dựa trên niềm tin hoặc sở thích.
Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến chửi thề và đối kháng nếu hai bên không có sở thích hoặc sở thích chung.
Thay vào đó, các giải pháp hiệu quả nhất là những giải pháp dựa trên tình hình kinh doanh tổng thể và phù hợp với những gì công ty đang làm. (Theo Jennifer Porter, Đối tác quản lý của The Boda Group).
Đánh giá nên liên quan đến những gì công ty đang làm
Bình luận đi thẳng vào vấn đề, tránh nói mập mờ
Nếu nhận xét của bạn không rõ ràng, nhân viên hoặc những người khác có thể không biết bạn đang làm như thế nào. Hoặc bạn không biết những gì bạn muốn đánh giá. Do đó, những từ mơ hồ như “tốt”, “tuyệt vời” hoặc “không hiệu quả” nên được giữ ở mức tối thiểu.
Cũng nên tránh phương pháp khen ngợi bánh mì và bơ – một rào cản trước và sau phản hồi. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc giải thích những gì họ đang làm và những gì họ không làm.
Đọc thêm: Kiệt sức là gì? Làm thế nào để thoát khỏi sự nhàm chán trong công việc?
Cho điểm tốt và điểm phụ
Mặc dù phản hồi “xấu” thường khó được chấp nhận và lắng nghe, nhưng nó đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp chúng tôi cải thiện hiệu suất của mình.
Để đưa ra phản hồi trung thực mà không bị xúc phạm, hãy đưa ra những điểm tốt và những điểm cần cải thiện trong phản hồi của bạn.
Bạn có thể tạo động lực cho nhân viên bằng cách công nhận sự tiến bộ của họ trong công việc và chỉ cho họ cách làm tốt hơn.
Bắt đầu với những điều cơ bản đầu tiên
Sự thật là chúng ta chỉ có thể tập trung vào những thứ khác. Vì vậy, việc tạo ra một danh sách dài 30-40 ý tưởng sẽ gây lãng phí thời gian cho bạn và nhóm khác.
Chìa khóa của một bài thuyết trình hiệu quả là ưu tiên các điểm chính và nhấn mạnh những điểm này để đảm bảo rằng khán giả có thể “hiểu” chúng một cách dễ dàng.
Xem thêm: Biên bản cuộc họp là gì? 5 mẹo viết biên bản chu đáo, khoa học
Ưu tiên các điểm chính cho các giải pháp hiệu quả
10 ví dụ về phản hồi của nhân viên bằng tiếng Anh
Sau khi biết phản hồi là gì và biết điểm phản hồi. Bây giờ bạn có thể tự tin trình bày những đóng góp hữu ích của mình cho bạn bè và nhóm. Tuy nhiên, nếu vẫn chưa biết cách trả lời sao cho đúng, bạn có thể tham khảo các câu sau:
Ví dụ 1: Quyết tâm bền lâu
“Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã làm rất nhiều trong thời gian khó khăn này của công việc này. Tôi hiểu rằng làm việc muộn rất khó khăn, nhưng nhóm đánh giá cao điều đó. Bạn là một thành viên rất quan trọng trong nhóm. Dịch vụ của chúng tôi và thái độ vui vẻ của bạn đã giúp chúng tôi tiếp tục phát triển.”
Ví dụ 2: Xác định đóng góp của nhân viên cho cuộc họp
“Mary, cảm ơn bạn rất nhiều vì đã chuẩn bị rất tốt cho cuộc thảo luận của chúng ta! Bạn có thể đạt được nhiều tiến bộ hơn trong quy trình của chúng tôi bằng cách tham dự mỗi phiên họp với những ý tưởng đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và được cân nhắc kỹ lưỡng. Tôi mong đợi cuộc họp tiếp theo của chúng tôi. “
Ví dụ 3: Khuyến khích những nhân viên đang làm tốt công việc
“Công việc của bạn rất tuyệt, Caroline! Rõ ràng là bạn quan tâm đến công việc của mình và cố gắng hoàn thành nó đúng cách. Tôi rất ấn tượng với cách bạn hỏi khách hàng về các lựa chọn của mình trước khi gửi trang web của mình. Họ và tôi mong muốn được xem điều gì bạn nghĩ ra.”
Ví dụ 4: Tạo động lực cho nhân viên
“Peter, bạn đã làm rất tốt. Bạn có khả năng tuyệt vời để thích ứng với bất kỳ nhiệm vụ nào, điều này mang lại lợi ích cho mọi người trong nhóm. Sau khi bắt đầu ở đây, bạn đã có những bước tiến lớn trong vai trò của mình. Cảm ơn bạn đã làm việc chăm chỉ, và vui lòng cho tôi biết nếu đây là điều tôi có thể làm trong tương lai. Chúc bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ tại đây.”
Hình thức 5: Đề bạt nhân viên
“Đó là một quyết định tuyệt vời đối với tổ chức của chúng tôi khi khuyến khích bạn lãnh đạo quá trình sáng tạo. Tôi rất vui khi thấy bạn đối mặt với nhiều thách thức và đảm nhận các trách nhiệm khác. Đặc biệt, sự chú ý của bạn đến từng chi tiết, làm hài lòng ban quản lý, khiến bạn người phù hợp cho vị trí này. Nỗ lực của bạn đã được đền đáp và bạn có thể tiếp tục làm như vậy trong tương lai. tương lai.”
Ví dụ 6: Động lực khi nhân viên hoàn thành nhiệm vụ khó
“Tôi ấn tượng trước sự cống hiến của bạn để hoàn thành dự án này. Tôi biết sẽ không dễ dàng nhưng tôi có niềm tin vào bạn. Thái độ tích cực của bạn cho thấy rằng bạn có thể tiếp tục đảm nhận các nhiệm vụ mới và thăng tiến trong tổ chức. Cảm ơn vì đã làm quá nhiều.”
Mẫu 7: Ghi nhận nỗ lực giúp đỡ đồng nghiệp của nhân viên
“Tất cả những bài học bạn đưa ra đều rất hữu ích. Bạn đang chuẩn bị cho anh ấy một kỳ thực tập thành công. Tôi đã thấy kỹ năng lãnh đạo của bạn và tôi sẽ ghi nhớ chúng cho những gì bạn sẽ làm trong tương lai.”
Mẫu 8: Ghi lại những cố gắng không đạt yêu cầu trong công việc
“Chào Michael. Tôi thấy bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho phòng tập thể dục. Bạn đang làm rất tốt công việc này và mọi người đều thích những gì bạn làm. Vui lòng liên hệ với tôi nếu bạn cần trợ giúp về việc này. Điều gì sắp xảy ra.”
Ví dụ 9: Phản hồi cho nhân viên về kỹ năng giải quyết xung đột
“Ellie, bạn đã xử lý vấn đề nảy sinh trong cuộc họp rất tốt. Tranh luận là không cần thiết, nhất là khi chúng ta có lịch trình dày đặc và mọi người đều gặp khó khăn, nhưng bạn biết cách khiến mọi người tiếp tục. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ xử lý nó nếu không có phản ứng nhanh chóng và tốt của bạn.”
Ví dụ 10: Tạo động lực cho nhân viên bằng kết quả công việc tích cực
“Đôi khi tôi bị cuốn vào những con số đến nỗi tôi quên đánh giá cao nỗ lực của con người đã tạo ra nó.” Peter, tôi đã tin tưởng vào bạn để đạt được mục tiêu của tôi trong 12 tháng qua. Bạn là một tấm gương tốt cho các nhân viên còn lại. Hãy tiếp tục phát huy!
Đọc thêm: 9 ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp của công ty cho năm 2021
Bạn thấy bài viết Feedback là gì? 5 bí quyết góp ý thẳng thắn nhưng không mất lòng có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Feedback là gì? 5 bí quyết góp ý thẳng thắn nhưng không mất lòng bên dưới để Trường TH Đông Phương Yên có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: tieuhocdongphuongyen.edu.vn của Trường TH Đông Phương Yên
Nhớ để nguồn bài viết này: Feedback là gì? 5 bí quyết góp ý thẳng thắn nhưng không mất lòng của website tieuhocdongphuongyen.edu.vn
Chuyên mục: Hỏi đáp
[expander_maker more=”Xem thêm chi tiết về Feedback là gì? 5 bí quyết góp ý thẳng thắn nhưng không mất lòng” less=”Read less”]
Tóp 10 Feedback là gì? 5 bí quyết góp ý thẳng thắn nhưng không mất lòng
#Feedback #là #gì #bí #quyết #góp #thẳng #thắn #nhưng #không #mất #lòng
Video Feedback là gì? 5 bí quyết góp ý thẳng thắn nhưng không mất lòng
Hình Ảnh Feedback là gì? 5 bí quyết góp ý thẳng thắn nhưng không mất lòng
#Feedback #là #gì #bí #quyết #góp #thẳng #thắn #nhưng #không #mất #lòng
Tin tức Feedback là gì? 5 bí quyết góp ý thẳng thắn nhưng không mất lòng
#Feedback #là #gì #bí #quyết #góp #thẳng #thắn #nhưng #không #mất #lòng
Review Feedback là gì? 5 bí quyết góp ý thẳng thắn nhưng không mất lòng
#Feedback #là #gì #bí #quyết #góp #thẳng #thắn #nhưng #không #mất #lòng
Tham khảo Feedback là gì? 5 bí quyết góp ý thẳng thắn nhưng không mất lòng
#Feedback #là #gì #bí #quyết #góp #thẳng #thắn #nhưng #không #mất #lòng
Mới nhất Feedback là gì? 5 bí quyết góp ý thẳng thắn nhưng không mất lòng
#Feedback #là #gì #bí #quyết #góp #thẳng #thắn #nhưng #không #mất #lòng
Hướng dẫn Feedback là gì? 5 bí quyết góp ý thẳng thắn nhưng không mất lòng
#Feedback #là #gì #bí #quyết #góp #thẳng #thắn #nhưng #không #mất #lòng
Tổng Hợp Feedback là gì? 5 bí quyết góp ý thẳng thắn nhưng không mất lòng
Wiki về Feedback là gì? 5 bí quyết góp ý thẳng thắn nhưng không mất lòng
[/expander_maker]