Trò chuyện nhóm là gì? Trò chuyện nhóm là một cách nhanh chóng và hiệu quả để gặp gỡ các nhóm làm việc. Cuộc họp này tạo ra sự hợp tác lẫn nhau giữa các thành viên và quản lý công việc tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc Huddle là gì, quá trình này quan trọng như thế nào.
Trò chuyện nhóm là gì?
Trò chuyện nhóm là cuộc họp giao ban hàng ngày giữa các thành viên trong nhóm. Thời lượng cuộc họp khoảng 15-20 phút, chủ yếu các thành viên thảo luận về tiến độ dự án, các sự kiện của ngày hôm trước và kế hoạch cho ngày hôm sau.
Những cuộc họp này giúp các nhà quản lý nhanh chóng giải quyết các vấn đề phát sinh, các thành viên xích lại gần nhau hơn và nâng cao hiệu quả công việc.
Đọc thêm: 6 Xu Hướng Nghề Nghiệp Mới Nhất 2021
Trò chuyện nhóm là một cuộc họp giao ban hàng ngày
Tại sao việc thu gom hàng ngày lại quan trọng?
Giống như biên bản cuộc họp, các cuộc họp hàng ngày là một trong những yếu tố quan trọng nhất của văn hóa xã hội. Dưới đây là một số dữ kiện cho thấy tầm quan trọng của cuộc họp này.
- Đây là lúc gắn kết các thành viên trong nhóm lại với nhau, tạo cơ hội để mọi người trực tiếp trao đổi, thảo luận và học hỏi lẫn nhau;
- Tăng hiệu suất của nhóm và đảm bảo rằng mọi người đang làm việc hướng tới một mục tiêu chung;
- Cuộc họp giúp tổng kết kết quả của ngày hôm trước và chuẩn bị kế hoạch cho ngày hôm sau.
Họp mặt hàng ngày là khoảng thời gian gắn kết các thành viên
Những thứ hàng ngày là gì?
Thói quen hàng ngày được xây dựng xung quanh ba yếu tố của Scrum, bao gồm khả năng hiển thị, thực hành và tính linh hoạt. Đây là 3 trụ cột giúp hướng dẫn quy trình làm việc theo cách tốt nhất có thể.
Trưng bày
Tất cả các thành viên chia sẻ công việc của họ từ ngày hôm trước và bất kỳ thách thức nào họ gặp phải. Tính minh bạch là một yếu tố quan trọng trong hoạt động hàng ngày vì nó cho phép mọi người nhìn thấy tiến trình của công việc.
Ngoài ra, chức năng này giúp trưởng nhóm hoặc quản lý xem được tiến độ công việc của từng người, giúp nhân viên loại bỏ các vướng mắc kịp thời. Và tất cả các thành viên đều biết công việc của nhau, điều này giúp cho tổ chức hoạt động trơn tru.
khả năng kiểm tra
Giám sát thường xuyên là rất quan trọng đối với việc tích hợp hàng ngày để phát hiện các lỗi không mong muốn. Tuy nhiên, trọng tâm chính là công việc chứ không phải con người.
Chức năng này giúp mọi người trong nhóm xem công việc có diễn ra theo đúng kế hoạch hay không. Ngoài ra, thử nghiệm giúp nhóm xác định vấn đề sớm và khắc phục chúng nhanh chóng.
Đọc thêm: Project Management: Quản lý dự án
Linh hoạt
Các thành viên có thể chia sẻ các vấn đề hoặc ý tưởng nảy sinh trước hoặc trong cuộc họp. Nhiệm vụ hàng ngày là giúp nhóm đưa ra quyết định đúng đắn và sau đó giúp cả nhóm cùng nhau giải quyết vấn đề. Các nhóm nên tập trung vào những gì họ muốn đạt được cùng nhau, không phải vào các mục tiêu cá nhân.
Đọc thêm: 996 là gì? Bản chất của tham công tiếc việc “quá nhiều”
tốt mỗi ngày
Giao tiếp hàng ngày mang lại nhiều lợi thế khi làm việc cùng nhau. Khi các cuộc họp này được tổ chức thường xuyên, nhịp độ làm việc của các thành viên được duy trì ở mức cao. Dưới đây là những lợi ích của các cuộc họp hàng ngày.
- Khi bạn duy trì các cuộc họp hàng ngày, thông tin, sự kiện hay hoạt động được cập nhật nhanh chóng và chính xác cho mọi người. Từ đó, nhóm cùng nhau tìm ra giải pháp cho những vấn đề này một cách kịp thời và hiệu quả;
- Tiết kiệm thời gian và giảm bớt rắc rối khi thiết lập một cuộc họp.
Các cuộc họp hàng ngày tiết kiệm thời gian trong việc lập kế hoạch cuộc họp
Những sai lầm trong việc lập kế hoạch các cuộc họp hàng ngày
Giao tiếp hàng ngày được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho những người tham gia. Tuy nhiên, có một số sai lầm mà chúng ta phải tránh trong việc lập kế hoạch cuộc họp hàng ngày để cuộc họp hiệu quả hơn.
Đối thoại không phải lúc giải thích với người lớn
Sai lầm phổ biến nhất là biến cuộc họp hàng ngày thành báo cáo cho sếp. Nhiều bạn lầm tưởng đây là cách giải thích công việc của các thành viên với leader (trưởng nhóm, trưởng bộ phận,…).
Điều này là không đúng, mọi người phải chia sẻ nhiệm vụ hoặc các vấn đề khác để cả nhóm cùng hiểu. Họ cùng nhau hiểu và giải quyết các nhiệm vụ.
Đọc thêm: 5 thói quen giúp bạn làm việc tốt hơn
Trò chuyện nhóm nên được khởi chạy càng sớm càng tốt
Thứ hai, thời gian họp kéo dài, không có hồi kết. Vấn đề này thường xảy ra khi người điều phối không có kỹ năng để thực hiện công việc. Ngoài ra, mọi người chỉ nên chia sẻ một bản tóm tắt về tác phẩm, không chỉ lướt qua các chuyển động hoặc đi sâu vào chi tiết.
Tất cả các thành viên được yêu cầu tham gia Trò chuyện nhóm
Thứ ba, không có sự tham gia đầy đủ của các thành viên trong nhóm hoặc của đa số những người không liên quan đến họ.
Buổi gặp mặt này không chỉ giúp tăng tính tương tác của mọi người trong team mà còn giúp đỡ nhau trong công việc. Khi một thành viên gặp vấn đề, sẽ có nhiều giải pháp được cung cấp bởi những người còn lại.
Đọc thêm: Người hướng nội là gì? 4 điều người hướng nội không hiểu về mạng xã hội
Không chia sẻ vấn đề vì sợ bị coi thường
Cuối cùng, anh do dự khi nói với bất kỳ ai về vấn đề của mình. Đây là một trong những sai lầm lớn nhất gây ra tình trạng không hoạt động hàng ngày. Ngoài ra, điều này còn ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.
Miễn cưỡng chia sẻ làm cho các cuộc tụ họp hàng ngày không hiệu quả
Bài viết này đã chia sẻ với bạn những gì xảy ra và có liên quan đến cuộc họp hàng ngày. Tôi hy vọng bạn có thể sử dụng phương pháp này để giúp nhóm của bạn phát triển.
Bạn thấy bài viết Huddle là gì? Họp team nhanh chóng hiệu quả với 4 tips sau có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Huddle là gì? Họp team nhanh chóng hiệu quả với 4 tips sau bên dưới để Trường TH Đông Phương Yên có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: tieuhocdongphuongyen.edu.vn của Trường TH Đông Phương Yên
Nhớ để nguồn bài viết này: Huddle là gì? Họp team nhanh chóng hiệu quả với 4 tips sau của website tieuhocdongphuongyen.edu.vn
Chuyên mục: Hỏi đáp
[expander_maker more=”Xem thêm chi tiết về Huddle là gì? Họp team nhanh chóng hiệu quả với 4 tips sau” less=”Read less”]
Tóp 10 Huddle là gì? Họp team nhanh chóng hiệu quả với 4 tips sau
#Huddle #là #gì #Họp #team #nhanh #chóng #hiệu #quả #với #tips #sau
Video Huddle là gì? Họp team nhanh chóng hiệu quả với 4 tips sau
Hình Ảnh Huddle là gì? Họp team nhanh chóng hiệu quả với 4 tips sau
#Huddle #là #gì #Họp #team #nhanh #chóng #hiệu #quả #với #tips #sau
Tin tức Huddle là gì? Họp team nhanh chóng hiệu quả với 4 tips sau
#Huddle #là #gì #Họp #team #nhanh #chóng #hiệu #quả #với #tips #sau
Review Huddle là gì? Họp team nhanh chóng hiệu quả với 4 tips sau
#Huddle #là #gì #Họp #team #nhanh #chóng #hiệu #quả #với #tips #sau
Tham khảo Huddle là gì? Họp team nhanh chóng hiệu quả với 4 tips sau
#Huddle #là #gì #Họp #team #nhanh #chóng #hiệu #quả #với #tips #sau
Mới nhất Huddle là gì? Họp team nhanh chóng hiệu quả với 4 tips sau
#Huddle #là #gì #Họp #team #nhanh #chóng #hiệu #quả #với #tips #sau
Hướng dẫn Huddle là gì? Họp team nhanh chóng hiệu quả với 4 tips sau
#Huddle #là #gì #Họp #team #nhanh #chóng #hiệu #quả #với #tips #sau
Tổng Hợp Huddle là gì? Họp team nhanh chóng hiệu quả với 4 tips sau
Wiki về Huddle là gì? Họp team nhanh chóng hiệu quả với 4 tips sau
[/expander_maker]