Có nhiều cơ hội để làm việc. Nhiều nhà tuyển dụng của các công ty tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các ứng viên. Các cuộc lịch hẹn phỏng vấn diễn ra rất nhiều. Nhiều ứng viên không phải ai cũng có thể đi phỏng vấn đúng ngày hẹn. Vậy thế cho nên bài viết này sẽ giúp các bạn có thể dời lịch hẹn phỏng vấn với các nhà tuyển dụng một cách chuyên nghiệp. Hãy cùng nhau tham khảo bài viết này ngay bạn nhé.
Một số cách viết email dời lịch phỏng vấn
1. Những lý trở nên hiệu quả khi viết email tiếng Anh xin dời đổi lịch phỏng vấn của bạn
Có rất nhiều những lý do khác nhau buộc bạn phải hẹn lại lịch phỏng vấn ngoài lí do là bạn đang ốm. Hầu hết các công ty hiểu được rằng là sẽ có những đôi lúc sẽ có một số trường hợp hi hữu sẽ xảy ra, chẳng hạn như một ai đó trong gia đình bị bệnh hoặc như thê nào đó, các lịch hẹn trùng nhau, vấn đề về xe cộ, hay hằng hà sa số lí do khác. Điều bạn nên làm là bạn phải thành thật thông báo lý do tại sao bạn muốn dời lịch hẹn đến nhà tuyển dụng.
Nếu bạn dời lịch hẹn khi bạn được thông báo trúng tuyển cho một công việc khác mà bạn hứng thú hơn một công việc khác, tốt nhất là nên hủy hẹn thay vì làm phiền họ. Bạn sẽ không thể lường trước được những trường hợp chẳng may gặp chị em thân thiết của người sẽ phỏng vấn bạn ở tại công ty mà bạn được nhận vào làm viẹc, và lời nói dối của bạn vô tình sẽ được truyền đến tai họ. Vậy thể cho nên, hãy thật thà, chứ đừng nói dối.
Quan trọng hơn hết cho những việc này, hãy cho công ty biết kịp thời việc bạn không thể tham gia phỏng vấn vào thời điểm được hẹn, đồng thời hẹn ngày giờ cho cuộc phỏng vấn mới sẽ được diễn ra, miễn sao họ thấy được sự ưu tiên của bạn dành cho công việc mà bạn đang ứng tuyển. Nếu bạn cần hủy hẹn ngày phỏng vấn, hãy cho người tuyển dụng biết càng sớm càng tốt.
Những lưu ý trước khi viết một email dời lịch
2. Những lưu ý trước khi viết một lá thư dời lịch hẹn phỏng vấn bằng tiếng Anh
2.1. Những lý do nào được cho là hiệu quả khi viết email tiếng Anh xin đổi lịch phỏng vấn?
Luôn luôn có nhiều những lý do khiến cho chúng ta không thể tới buổi phỏng vấn như đúng lịch hẹn. Các nhà tuyển dụng cũng đã tính được đến và lường trước được trường hợp sẽ có những trường hợp như vậy sẽ có thể xảy ra cho nên họ vẫn sẽ xem xét cụ thể từng lý do để có thể cảm thông cho ứng viên được hay không. Vậy nên điều đầu tiên, nếu như buộc phải dời lịch hẹn với nhà tuyển dụng lại thì chắc chắn rằng là bạn sẽ phải tính toán đến một lý do thuyết phục trong thư.
Một số lý do sẽ được chấp thuận dời lịch mà bạn nên cân nhắc đưa vào thư như bị ốm bệnh nặng, đi viện, gia đình có người ốm vào viện đột xuất, các vấn đề về xe cộ,… Có hằng hà sa số lý do khác, Song đó bạn cũng mong chờ những người đã có kinh nghiệm sẽ có bình luận bên dưới bài viết này để chia sẻ cho những bạn đọc khác cùng tham khảo. Nhưng chắc chắn rằng là đó phải là lý do chính đáng và “hợp quy” nhé. Nhưng dù cho có tham khảo bất cứ ai đi chăng nữa thì tốt hơn hết là bạn vẫn phải nên thật là thành thật với chính lý do cụ thể của mình, vân theo nguyên tắc chính đáng, hợp lý.
Ngay cả khi trong các trường hợp bạn đã trúng tuyển vào một vị trí tại công ty đó khác khiến bạn cảm thấy hứng thú hơn để lựa chọn thì tốt nhất hãy thẳng thắn hủy lịch hẹn phỏng vấn với nhà tuyển dụng bên công ty này và cũng sớm cho họ biết lý do chính xác này nhé. Có thể chúng ta không nên cần làm như vậy như đây là cách hành xử của một người lịch sự văn minh, hơn nữa bạn có thể biết được rằng với việc đưa ra lý do thẳng thắn của bạn như vậy ngay từ đầu thì đến một ngày nào đó, khi bạn muốn được một lần nữa ứng tuyển tại công ty đây, chắc chắn nhà tuyển dụng cũng vẫn luôn chấp thuận và không đưa hồ sơ của bạn vào danh sách đen đâu đấy nhé.
Việc làm thực hiện viết email dời lịch càng sớm thì càng tốt
2.2. Viết một là thư dời lịch hẹn phỏng vấn bằng tiếng Anh càng sớm cho nhà tuyển dụng
Tất nhiên nếu ở trong trường hợp này bạn vẫn tới phỏng vấn theo dự định nhưng đến sát ngày phỏng vấn, chẳng hạn ngày hôm sau diễn ra cuộc hẹn phỏng vấn nhưng bạn có chuyện cần phải dời lịch hẹn hoặc trong ngày được hẹn phỏng vấn bạn mới gặp vấn đề một cách bất khả kháng thì ngay tại thời điểm ý nghĩa cần dời lịch phỏng vấn lóe lên trong đầu của bạn, bạn cần phải sử dụng và tìm mọi cách để có thể viết thư xin dời lịch để gửi tới cho nhà tuyển dụng ngay nhé.
Còn nếu như trong một số trường hợp còn vài ngày nữa mới tới lịch hoặc lâu hơn thế, càng tốt để bạn gửi tới họ thư thông báo xin dời lịch. Luôn luôn đặt mục tiêu nguyên tắc “càng sớm càng tốt” lên hàng đầu thì bạn sẽ nhận được sự cảm thông và vui vẻ chấp nhận của nhà tuyển dụng.
Thêm một ghi nhớ nữa là việc nhất định phải đưa được vào trong thư đó chính là thời gian bạn chủ động hẹn cho nhà tuyển dụng phải thật linh hoạt, chính xác ngày giờ bạn có thể tham gia lại cuộc phỏng vấn. Cách này sẽ rất là hiệu quả vì có thể giúp nhà tuyển dụng nhận thấy rằng bạn đang thật sự chân thành, bạn đang cố gắng ưu tiên cho buổi hẹn và đối với bạn buổi hẹn này vô cùng là quan trọng, chỉ vì lý do bất khả năng cho nên bạn mới không thể đến đúng lịch hẹn mà thôi.
Hướng dẫn ứng viên cách viết một email dời lịch hoàn chỉnh
3. Hướng dẫn cách viết một lá thư dời lịch phỏng vấn bằng tiếng Anh dễ áp dụng
Sau khi đã đảm bảo được rằng là mọi yếu tố để tự tin về một lá thư xin dời lịch phỏng vấn thì đã đến lúc cần, bạn cần bắt tay vào để chính thức viết cho mình một lá thư dời lịch phỏng vấn hoàn chỉnh. Nhưng đến đây cũng chưa phải đã là một bước cho thư dễ dàng vì nội dung bức thư và sẽ được chuyển tài bằng một ngữ ngôn ngữ tiếng Anh khi bạn gửi thư tới một đơn vị tuyển dụng nước ngoài.
Ai cũng có thể biết để viết thư bằng tiếng Việt đã không phải là dễ dàng trong những trường hợp này huống chi sử dụng một ngôn ngữ nước ngoài để trình bày sự việc. Vậy cho nên bạn mới càng cần cẩn thận để có thể viết cho mình một lá hoàn chỉnh, không mắc lỗi. Nếu các bạn làm theo đúng các chỉ dẫn sau đây thì một lá thư dời lịch hẹn phỏng vấn bằng tiếng Anh sẽ thuận lợi để được hoàn thành.
3.1. Tạo ra một cấu trúc chuẩn nhất cho thư dời lịch phỏng vấn bằng tiếng Anh gửi qua email
Một lá thư gửi đi bao giờ cũng bắt đầu bằng lời chào. Và đó cũng chính là một yếu tố quan trọng quyết định bạn có thuyết phục được nhà tuyển dụng ngay từ đầu hay không. Làm thế nào để có thể tạo ra được một lời chào ấn tượng?
Với bất cứ một email gửi đi nào đó bất kỳ nào thì đều đòi hỏi nội dung chào hỏi trước khi đi vào các vấn đề chính, Nhất là trong trường hợp các bạn muốn xin được đổi lịch, dời lịch hẹn phỏng vấn thì lời chào vẫn ở đó với tác dụng to lớn của nó. Và bạn cần phải chào hỏi nhà tuyển dụng một cách chuyên nghiệp hơn. Đặc trưng cho việc chào hỏi của mẫu thư tiếng Anh đó chính là sẽ sử dụng đến mẫu câu:
Dear Mr./ Dear Mrs./ Dear Ms. + Tên của nhà tuyển dụng bạn gửi/ tên bộ phận tuyển dụng/…
Bạn cũng hãy nên sử dụng những mẫu câu này cho bức thư email dời lịch của mình nhé. Có thể dành ra một chút thời gian để có thể xem lại email mời phỏng vấn trước đó để lấy được các5 thông tin, tên của người phụ trách tuyển dụng và sau đó đưa vào mẫu câu này.
3.2. Đề cập lại tất cả các thông tin của buổi phỏng vấn
Khi đã chào hỏi thành công thì hãy đi trực tiếp vấn đề ngay cho email nhé. Vì đặc trưng “người Việt viết tiếng Anh” trong một lá thư dời lịch phỏng vấn cho nên bạn đừng chớ cố gắng sử dụng những câu từ hoa mỹ để diễn tả vì sẽ dễ khiến cho các câu từ của bạn bị gặp phải những lỗi cơ bản về diễn đạt câu từ, tránh việc lòng vòng dài dòng những thông tin không liên quan tới vấn đề bạn muốn dời lịch phỏng vấn. Nhưng bạn cũng nên đề cập lại một vài thông tin liên quan cần thiết đến cuộc phỏng vấn đã được lên lịch hẹn trước đó để các nhà tuyển dụng kịp load lại được thông tin đã hẹn và tiếp nhận mong muốn của bạn.
3.3. Trình bày và nêu rõ điều bạn muốn đề cập
Sau khi đã được nhắc lại cho các nhà tuyển dụng những thông tin gợi ý về buổi phỏng vấn thì bạn hãy tiếp tục đi vào vấn đề nhanh chóng đó là bày tỏ những mong muốn được dời lại lịch phỏng vấn. Đừng cố gắng kể ra một câu chuyện bi đát đau thương, mùi mẫn vì điều đó chẳng có bất cứ các tác dụng gì đối với nhà tuyển dụng mà có thể khiến câu chuyện của bạn sẽ trở nên bị “nhàm chán”, có thể nhà tuyển dụng sẽ quên mất cả mục đích chính của bức thư mà bạn gửi đến là gì đấy nhé.
Tốt hơn hết, hãy trình bày các vấn đề một cách đơn giản thôi nhé, đảm bảo diễn giải vấn đề được ngắn gọn. Ngoài ra, bạn hãy kèm theo đó là một lời xin lỗi chân thành gửi tới nhà tuyển dụng về sự sơ suất phải dời lịch như vậy. Có thể các lý do mà bạn đưa ra chung chung thế nhưng vẫn có thể được phía nhà tuyển dụng thông cảm cho bạn và không tính toán lý do cụ thể vì tôn trọng quyền riêng tư cá nhân của ứng viên, điều họ muốn nhận được hơn hết đó chính là sự chân thành từ trong thái độ mà bạn gửi gắm trong thư.
3.4. Bí quyết của việc viết kết thư xin dời lịch phỏng vấn
Kết thư để kết thúc mọi vấn đề đã trình bày trong một lá thư cần phải tạo được ra điểm lắng đọng, giúp cho tất cả những điều vừa trình bày trước đó có ý nghĩa thiết thực. Đừng thể hiện sự bâng quơ, hời hợt mà hãy chủ động đưa nhà tuyển dụng vào trực tiếp một sự sắp xếp cụ thể của bạn. Điều cần thiết nhất đó là sẽ phải làm đó chính là bày tỏ niềm mong đợi được hồi đáp từ phía các nhà tuyển dụng, xin thông tin cho một buổi phỏng vấn tiếp theo và không quên lặp lại những lời cảm ơn trang trạng một lần nữa.
Làm tốt tất cả những yếu tố trên thì sẽ giúp cho bạn thật sự trở thành một người vô cùng chuyên nghiệp và nhà tuyển dụng cũng sẽ không ngại ngần gì mà không sắp xếp thêm cho bạn một cuộc phỏng vấn thay thế.
Cấu trúc của một email dời lịch phỏng vấn hoàn chỉnh
4. Cấu trúc của một email tiếng Anh xin đổi lịch phỏng vấn
Lời chào cho nhà tuyển dụng
Lời chào bài viết email dời lịch phỏng vấn bằng tiếng anh chính là phần đầu tiên, cũng là phần để gây ấn tượng với người đọc. Đối với bất kỳ những email nào, bao giờ chúng ta cũng phải có phần chào hỏi trước khi bước vào nội dung chính. Đặc biệt trong trường hợp xin đổi lịch phỏng vấn, bạn vẫn phải tuân theo một cấu trúc chuẩn
Để chào hỏi một cách chuyên nghiệp hơn, bạn nên dùng mẫu câu: Dear Mr. /Mrs. /Ms. ( + tên của nhà tuyển dụng của bạn / tên người quản lý bộ phận tuyển dụng/ tên trưởng bộ phận bạn ứng tuyển). Thường trong một email mời phỏng vấn, người gửi sẽ có ký tên. Bạn cần nên lưu ý cái tên này để gửi lại email xác nhận thư mời phỏng vấn.
Đề cập lại thông tin của buổi trao đổi phỏng vấn
Sau khi chào hỏi xong, bạn nên đi thẳng vào nội dung chính, tránh lòng vòng thông tin không liên quan. Vì nhà tuyển dụng sẽ có thể hẹn rất nhiều người, bạn nên nhắc lại thông tin từ vị trí ứng tuyển, thời gian và địa điểm của buổi phỏng vấn để nhà tuyển dụng nắm bắt thông tin nhanh hơn.
Một số mẫu viết email xin dời lịch phỏng vấn
5. Một số mẫu email tiếng Anh xin đổi lịch phỏng vấn
Mẫu email dời lịch phỏng vấn cơ bản:
Tiêu đề: Thư mời đến phỏng vấn – Vị trí – Mã số công việc (nếu có)
Kính gửi/ Dear… (Tên của người được nhận)
Tôi rất vui vì đã được nhận được lời mời phỏng vấn của Quý công ty tại vị trí… (Tên vị trí). Tuy nhiên, vì một số lý do cá nhân riêng mà rằng tôi không thể tham gia buổi phỏng vấn ngày/ tháng/ năm đúng hẹn được. Vì vậy, Quý công ty vui lòng có thể sắp xếp buổi phỏng vấn cho tôi vào buổi …/…./…. được không.
Hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm được gặp nhau sớm nhất.
Một lần nữa, tôi xin gừi lời xin lỗi vì sự bất tiện này.
Trân trọng và thân ái!
Mẫu email dời lịch phỏng vấn chi tiết và đầy đủ:
Dear Mr Hung Khoa,
I am really looking forward to meeting you and discussing my candidature for the Marketing executive. We were due to meet on 10:00 AM June 6th at 1 Thai Ha street.
Unfortunately, there is something urgent that needing my attention on that day. Therefore, I am requesting you to reschedule my interview for another day and time.
I am really looking forward to meeting you and talking about the role. Thank you for understanding.
Yours sincerely,
Tran Thanh Tam
Gửi Hùng Khoa,
Tôi rất là được mong đợi gặp anh để trao đổi về vị trí nhân viên Marketing theo lịch hẹn là 10 giờ sáng ngày 6 tháng Sáu tại số 1 Thái Hà.
Không may rằng là, có một số việc gấp tôi cần xử lý vào ngày hôm đó. Vì vậy, hãy cho tôi xin phép đề nghị thay đổi lịch buổi phỏng vấn sang thời gian khác.
Tôi rất Mong chờ được gặp bạn và trao đổi thêm về vị trí công việc. Cảm ơn bạn vì đã thông cảm.
Trân trọng,
Tran Thanh Tam
Một email tiếng Anh xin đổi dời lịch phỏng vấn khéo léo không những không ảnh hưởng đến những kết quả phỏng vấn của bạn, mà còn khiến nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao vì sự chuyên nghiệp của bạn Sở hữu khả năng tiếng Anh thành thạo giúp bạn chinh phục mọi công việc dễ dàng hơn bao giờ hết.
Như vậy, bài viết email dời lịch phỏng vấn bằng tiếng anh này đã chỉ rất rõ và chi tiết cho bạn biết về cách viết thư dời lịch phỏng vấn bằng tiếng Anh hiệu quả. Mong rằng đây cũng sẽ là những yếu tố mang đến cho bạn thật nhiều những ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng.
Bạn thấy bài viết Hướng dẫn viết email dời lịch phỏng vấn bằng tiếng anh đơn giản có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Hướng dẫn viết email dời lịch phỏng vấn bằng tiếng anh đơn giản bên dưới đểHọc viện Anh ngữ toàn diện NYSE có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: nyse.edu.vn của Học viện Anh ngữ toàn diện NYSE
Nhớ để nguồn bài viết này: Hướng dẫn viết email dời lịch phỏng vấn bằng tiếng anh đơn giản của website nyse.edu.vn
Chuyên mục: Học tiếng Anh
[expander_maker more=”Xem thêm chi tiết về Hướng dẫn viết email dời lịch phỏng vấn bằng tiếng anh đơn giản” less=”Read less”]
Tóp 10 Hướng dẫn viết email dời lịch phỏng vấn bằng tiếng anh đơn giản
#Hướng #dẫn #viết #email #dời #lịch #phỏng #vấn #bằng #tiếng #anh #đơn #giản
Video Hướng dẫn viết email dời lịch phỏng vấn bằng tiếng anh đơn giản
Hình Ảnh Hướng dẫn viết email dời lịch phỏng vấn bằng tiếng anh đơn giản
#Hướng #dẫn #viết #email #dời #lịch #phỏng #vấn #bằng #tiếng #anh #đơn #giản
Tin tức Hướng dẫn viết email dời lịch phỏng vấn bằng tiếng anh đơn giản
#Hướng #dẫn #viết #email #dời #lịch #phỏng #vấn #bằng #tiếng #anh #đơn #giản
Review Hướng dẫn viết email dời lịch phỏng vấn bằng tiếng anh đơn giản
#Hướng #dẫn #viết #email #dời #lịch #phỏng #vấn #bằng #tiếng #anh #đơn #giản
Tham khảo Hướng dẫn viết email dời lịch phỏng vấn bằng tiếng anh đơn giản
#Hướng #dẫn #viết #email #dời #lịch #phỏng #vấn #bằng #tiếng #anh #đơn #giản
Mới nhất Hướng dẫn viết email dời lịch phỏng vấn bằng tiếng anh đơn giản
#Hướng #dẫn #viết #email #dời #lịch #phỏng #vấn #bằng #tiếng #anh #đơn #giản
Hướng dẫn Hướng dẫn viết email dời lịch phỏng vấn bằng tiếng anh đơn giản
#Hướng #dẫn #viết #email #dời #lịch #phỏng #vấn #bằng #tiếng #anh #đơn #giản
Tổng Hợp Hướng dẫn viết email dời lịch phỏng vấn bằng tiếng anh đơn giản
Wiki về Hướng dẫn viết email dời lịch phỏng vấn bằng tiếng anh đơn giản
[/expander_maker]