KOL là gì? 7 bước để trở thành KOL trên MXH

Bạn đang xem: KOL là gì? 7 bước để trở thành KOL trên MXH tại tieuhocdongphuongyen.edu.vn

KOL đã trở nên rất phổ biến trong những năm gần đây. Thu nhập từ “nghề mới” này là điều khiến nhiều bạn trẻ muốn theo đuổi nghề KOL. Vậy KOL là gì? Làm thế nào bạn có thể trở thành một KOL truyền thông xã hội? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

KOL là gì?

KOL là gì? KOL là viết tắt của Key Opinion Leader, tức là nhà tư vấn, người dẫn dắt ý kiến.

KOLs được coi là những người có nhiều kiến ​​thức hoặc kinh nghiệm trong một lĩnh vực cụ thể và có sức ảnh hưởng đến nhiều người khác.

KOL là gì?KOL là viết tắt của Key Opinion Leader.

KOLs có thể là người nổi tiếng (celeb) và đang hoạt động nghệ thuật như ca sĩ Minh Hằng, Hoa hậu Thủy Tiên, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc.

Tuy nhiên, họ cũng có thể là doanh nhân như Shark Thái Vân Linh, nhà phê bình phim chuyên nghiệp như Lucas Luân Nguyễn, nghệ sĩ như Quỷ Cốc Tử…

Dù ở lĩnh vực nào thì dưới đây là một số “dấu hiệu” giúp bạn dễ dàng nhận biết một KOL:

  • Anh ấy có một lượng lớn người theo dõi trên phương tiện truyền thông xã hội
  • Chia sẻ và cập nhật thông tin về chuyên môn của họ. Những bài đăng này cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng.

Đọc thêm: Freelancer là gì? Làm việc tự do có phải nộp thuế hay không?

KOL trong marketing là gì?

Ngày nay, các kênh truyền thông – quảng cáo đa kênh đều có vai trò của những người ảnh hưởng.

KOLs trong marketing mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

  • Giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu từ đó tăng khả năng nhận diện thương hiệu;
  • Gia tăng uy tín thương hiệu thông qua tiếp thị truyền miệng (WOM) từ các chuyên gia;
  • Tăng lưu lượng truy cập thương hiệu thông qua Tiếp thị liên kết;
  • Xúc tiến bán hàng. Theo McKinsey, truyền miệng chiếm 20-50% quyết định mua hàng.

Vai trò của KOLs trong marketingKOL đóng vai trò quan trọng trong marketing

Có thể nói, KOL Marketing đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh. Cùng với công việc độc lập của họ, các công ty này cũng đang phát triển rất mạnh mẽ. Theo thống kê của Statista, thị trường KOL Marketing dự kiến ​​sẽ đạt 13,8 tỷ USD vào năm 2021, gấp đôi so với năm 2019 (6,5 tỷ USD).

Đọc thêm: Hậu COVID-19, ngành nào sẽ tăng trưởng mạnh nhất?

Phân biệt ba loại KOL

Dựa trên mức độ ảnh hưởng, có 3 loại KOL chính bao gồm:

  • Nổi tiếng (Nổi tiếng)
  • Người ảnh hưởng
  • máy gieo hạt hàng loạt

Nổi tiếng (Nổi tiếng)

Người nổi tiếng là những người chuyên nghiệp, nổi tiếng, hoạt động chủ yếu trong giới showbiz và có ảnh hưởng lớn đến xã hội.

Hồ Ngọc Hà làm đại sứ thương hiệu VitaDairyHồ Ngọc Hà làm Đại sứ Thương hiệu VitaDairy

Những người nổi tiếng thường đóng vai trò là đại sứ thương hiệu hoặc đại diện của các công ty lớn. Chẳng hạn, Rosé – Blackpink hiện là đại sứ thương hiệu của Saint Laurent trên toàn thế giới. Hồ Ngọc Hà là Đại sứ VitaDairy tại Việt Nam. Siêu mẫu Thanh Hằng là đại diện của Mango tại Việt Nam.

Người ảnh hưởng

Người ảnh hưởng là những người có tài năng và tầm ảnh hưởng. Họ có thể là diễn giả, doanh nhân, vlogger… và các nhóm người theo dõi khác trên mạng xã hội.

Người ảnh hưởng Lê Hà TrúcLê Hà Trúc là một blogger du lịch, phong cách sống và làm đẹp với 280.000 người theo dõi

Dựa trên số lượng người theo dõi, những người có ảnh hưởng được chia thành nhiều nhóm:

  • 1-10.000 người theo dõi: Nano Influencers
  • 10-100.000 người theo dõi: Những người có ảnh hưởng vi mô
  • 100.000- 1.000.000 người theo dõi: Những người có ảnh hưởng vĩ mô
  • > 1.000.000 người theo dõi: Người có ảnh hưởng lớn

máy gieo hạt hàng loạt

Khác với hai nhóm trên, tầm ảnh hưởng của mass seeders rất thấp.

Tuy nhiên, những người trồng hàng loạt có thể dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu do nội dung và phân phối gần nhau.

Một số loại cây trồng phổ biến nhất có thể kể đến như Ngọc Vy (NiNi Foodie), Khánh Linh caffe, gauoididau.

trọng lượng câyCon gấu đã đi đâu? là nhà trồng đa dạng, tập trung vào các điểm du lịch – Ảnh từ instagram @guoididau

Nhiều seeder có mức độ tin tưởng cao trong các nhóm nhỏ, từ đó giúp các thương hiệu tận dụng tối đa marketing truyền miệng.

7 bước để trở thành KOL là gì?

Chọn lĩnh vực “ngách” mà bạn giỏi

Điều đầu tiên bạn cần làm là chọn “ngách” phù hợp nhất. Để làm điều này, hãy tìm hiểu về bản thân bạn. Bạn có thể bắt đầu với sở thích, công việc hoặc nghề nghiệp của mình.

Nếu bạn là một tín đồ thời trang, hãy tìm hiểu thêm về lịch sử, xu hướng và các phong cách khác nhau.

Hoặc nếu bạn thích Marketing, hãy trau dồi kỹ năng của mình và tìm hiểu thêm về ngành.

Đọc thêm: Copywriter là gì? Lương bao nhiêu? Điều gì khác biệt về Content Writer?

Giải thích khán giả

Thông tin, sự kiện, tin tức, chia sẻ của bạn là “sản phẩm”.

Vậy ai sẽ muốn “lắng nghe, theo dõi” đầu ra của bạn? Họ là đối tượng mục tiêu của bạn.

Những người theo dõi của bạn sẽ nhận được giá trị gì từ bạn, họ sẽ thích gì ở bạn và tại sao họ lại nhấn nút “Theo dõi” bạn?

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tìm được đối tượng phù hợp với mình:

  • Tuổi
  • tình dục
  • quan tâm đến
  • mối quan tâm
  • Công việc

Giải thích khán giảGiải thích khán giả

Hãy làm những gì bạn muốn làm

Nói chung, thông tin bạn cung cấp nên tập trung vào chuyên môn của bạn.

Tuy nhiên, để đảm bảo nó phù hợp và hay, ý tưởng “What should I share?” rất quan trọng.

Điều này có thể được thực hiện bởi chuyên môn – tính cách của bạn, những gì người theo dõi của bạn thích hoặc các hành vi khác. Quan trọng nhất, hãy đảm bảo nội dung bạn chia sẻ có liên quan đến độc giả của bạn!

Đọc thêm: Top 13 phần mềm quản lý dự án

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Thương hiệu là yếu tố quan trọng giúp bạn xây dựng thương hiệu với người theo dõi.

Xây dựng thương hiệu cá nhânThương hiệu là yếu tố quan trọng giúp bạn xây dựng thương hiệu với người theo dõi

Một số điều cần ghi nhớ để tạo ra một mô hình thành công:

  • Sử dụng ngôn ngữ chuẩn (dựa trên nội dung)
  • Tạo một bức chân dung chuyên nghiệp phản ánh vẻ ngoài và tính cách tốt nhất của bạn
  • Khuyến khích kể chuyện để kể một câu chuyện cá nhân

Mang lại giá trị thực cho người dùng

Nếu bạn đã xây dựng thành công một thương hiệu và bắt đầu nhận được quảng cáo lặp lại, thì đây là dấu hiệu tốt cho thấy hành trình của bạn đang bắt đầu đơm hoa kết trái.

Tuy nhiên, hãy luôn cẩn thận về nội dung – những đánh giá mà bạn dành cho khách hàng. Bạn cần suy nghĩ kỹ về nguồn gốc, và dành thời gian xem sản phẩm – dịch vụ có nhiều đánh giá trung thực và công bằng.

Điều này sẽ giúp thu hút nhiều người theo dõi hơn và tăng uy tín của bạn trong cộng đồng.

Đọc thêm: 7 cách kiếm tiền tiết kiệm và hiệu quả năm 2021

Trò chuyện với “fan” nhanh chóng

Khi trở thành một KOL, bạn cần duy trì tầm ảnh hưởng của mình bằng cách giao tiếp thường xuyên.

Cố gắng trả lời các câu hỏi của “người hâm mộ” bằng những tin nhắn động viên, lắng nghe ý kiến ​​​​của họ và duy trì kết nối!

KOL tương tác trên mạng xã hộiKOLs nên tương tác thường xuyên trên mạng xã hội

Tiếp tục phát triển và phát triển các mối quan hệ

KOLs là những công ty có rất nhiều sự cạnh tranh. Vì vậy, để có thể phát triển hơn nữa trong lĩnh vực này, bạn đừng quên trau dồi kỹ năng cũng như phát triển các mối quan hệ của mình. Điều này sẽ giúp bạn tăng tầm ảnh hưởng, giữ chân người theo dõi và mang lại giá trị cho cộng đồng.

Bạn thấy bài viết KOL là gì? 7 bước để trở thành KOL trên MXH có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về KOL là gì? 7 bước để trở thành KOL trên MXH bên dưới để Trường TH Đông Phương Yên có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: tieuhocdongphuongyen.edu.vn của Trường TH Đông Phương Yên

Nhớ để nguồn bài viết này: KOL là gì? 7 bước để trở thành KOL trên MXH của website tieuhocdongphuongyen.edu.vn

Chuyên mục: Hỏi đáp

[expander_maker more=”Xem thêm chi tiết về KOL là gì? 7 bước để trở thành KOL trên MXH” less=”Read less”]

Tóp 10 KOL là gì? 7 bước để trở thành KOL trên MXH

#KOL #là #gì #bước #để #trở #thành #KOL #trên #MXH

Video KOL là gì? 7 bước để trở thành KOL trên MXH

Hình Ảnh KOL là gì? 7 bước để trở thành KOL trên MXH

#KOL #là #gì #bước #để #trở #thành #KOL #trên #MXH

Tin tức KOL là gì? 7 bước để trở thành KOL trên MXH

#KOL #là #gì #bước #để #trở #thành #KOL #trên #MXH

Review KOL là gì? 7 bước để trở thành KOL trên MXH

#KOL #là #gì #bước #để #trở #thành #KOL #trên #MXH

Tham khảo KOL là gì? 7 bước để trở thành KOL trên MXH

#KOL #là #gì #bước #để #trở #thành #KOL #trên #MXH

Mới nhất KOL là gì? 7 bước để trở thành KOL trên MXH

#KOL #là #gì #bước #để #trở #thành #KOL #trên #MXH

Hướng dẫn KOL là gì? 7 bước để trở thành KOL trên MXH

#KOL #là #gì #bước #để #trở #thành #KOL #trên #MXH

Tổng Hợp KOL là gì? 7 bước để trở thành KOL trên MXH

Wiki về KOL là gì? 7 bước để trở thành KOL trên MXH

[/expander_maker]

Xem thêm bài viết hay:  Cá tính là gì? Bí quyết xây dựng cá tính riêng, khác biệt với số đông

Leave a Comment