Ở một số nước phương Tây, quan điểm về LGBT cởi mở và phóng khoáng hơn so với các nước châu Á. Số lượng phim truyền hình hàng năm xuất hiện với khán giả LGBT nếu chỉ tính riêng thị trường Âu Mỹ thì rất khó để thống kê. Lĩnh vực điện ảnh cũng được “yêu” hơn khi xuất hiện ngày càng nhiều phim LGBT, được giới phê bình khen ngợi và khán giả yêu thích.
Nổi tiếng nhất trong số đó là Call Me By Your Name – bộ phim hợp tác giữa Mỹ, Ý, Pháp và Brazil, kể về chuyện tình của hai chàng trai, một chàng trai 17 tuổi tên Elio (Timothée Chalamet) và một cô gái khác. . Sinh viên 24 tuổi Oliver (Armie Hammer). Không chọn lối dẫn đến buồn bã và đầy nước mắt như những bộ phim cùng tên trước đây, Gọi cho tôi tên của bạn nói về tình yêu, một tình yêu đầy đam mê nhưng đồng thời cũng trong sáng và thơ mộng. Không có thứ gọi là tuổi tác hay giới tính, mà là mối quan hệ chân thật và bền chặt nhất giữa hai người yêu nhau.
Khác xa với mùa hè Ý của những năm 80 Gọi cho tôi tên của bạn, khán giả tiếp tục được chứng kiến một mối tình khác ở Yorkshire, Anh và God’s Own Country. Một bên là câu chuyện tình yêu lãng mạn ở miền quê nước Ý nắng vàng cát trắng, một bên là sa mạc nước Anh mưa bão không ngớt.
đất nước của Chúa mở đầu bằng một mạch đầy éo le khiến người xem cảm thấy rất khó chịu về cuộc đời của Johnny (Josh O’Connor). Mãi cho đến khi gặp Gheorghe (Alec Secareanu), trái tim cô mới dần mềm lòng. Tình yêu của họ không cuồng nhiệt như của Elio và Oliver nhưng ấm áp, thậm chí có chút đượm buồn. Họ trở thành bạn thân và rồi tự nhiên trở nên thân thiết không chút nghi ngờ.
Cách đạo diễn, dẫn dắt câu chuyện theo cách “bình thường hóa” những người hạng ba, không thấy họ tủi nhục, tủi nhục và những sự việc đáng buồn đã mang đến một hơi thở mới cho những bộ phim cùng chủ đề. Mối quan hệ chặt chẽ và chính thức cho thấy rằng đã có những bước tiến lớn trong việc nghiên cứu chủ đề khó khăn này.
Như nhau Hãy gọi tên tôi, đất nước của Chúa không lấy giới tính làm ngọn nguồn của mọi nỗi đau mà dùng một lý do khác như nhiều nhân vật đồng tính trong phim khác.
Nhưng không chỉ có những câu chuyện tình yêu màu hồng, các nhà làm phim còn khai thác nhiều vấn đề xã hội như cuộc chiến chống lại căn bệnh thế kỷ AIDS, bằng cách phát động những chiến dịch nâng cao nhận thức như trong BPM (Nhịp đập mỗi phút), hay những câu chuyện ngắn kể về một câu chuyện đau thương. kỳ thị LGBT, kể về hành trình một mình tìm kiếm đích đến.
Cho dù cốt truyện được sử dụng như thế nào, sự phát triển và sáng tạo của những con người với những số phận và câu chuyện cuộc đời khác nhau đã mang đến cho điện ảnh rất nhiều màu sắc.
Trong khi phim đồng tính có xu hướng vui nhộn hoặc sắc sảo, thì phim đồng tính lại có xu hướng mạnh mẽ và nổi loạn. Một ví dụ đáng chú ý là The Misandrists của tác giả người Canada Bruce LaBruce. cô gái một người khốn khổ Họ sống trong một cộng đồng nhỏ do một bà già (Susanne Sachsse) đứng đầu. Anh ta được Bà già khuyến khích quan hệ tình dục mọi lúc và bị “ám ảnh” bởi những ý tưởng về việc phá vỡ trật tự thế giới và đưa phụ nữ lên nắm quyền. Từ cốt truyện, âm nhạc, chỉ đạo cho đến trang phục của các nhân vật trong phim đều “xuất sắc”.
người khốn khổ Không chỉ tập trung vào những cô gái được dạy rằng “phụ nữ sinh ra là để dành cho nhau”, phim còn đề cập đến chủ đề nữ quyền. Điều này gây ra một cuộc tranh cãi lớn. Một bên cho rằng phim khắc họa tốt chủ nghĩa nữ quyền trong phim dù hình ảnh khác thường, bên kia chỉ trích phim xúc phạm ý nghĩa thực sự của nữ quyền và khiến người xem sợ hãi. Thật dễ dàng để chọn một con đường người khốn khổWomen Who Kill đi sâu vào địa hạt hài pha chút kinh dị, khía cạnh tình dục nằm phía sau, không hẳn là chủ đề chính mà đạo diễn/nhà quay phim Ingrid Jungermann muốn khai thác.
Bên cạnh đó, các nhà làm phim tiếp tục sử dụng những bộ phim thay thế, có ít người đồng tính nam, như A Fantastic Woman của Chile hay Close-Knit của điện ảnh Nhật Bản. Nếu như Liên quan chặt chẽ là một bộ phim nhẹ nhàng về một gia đình đang cố gắng gắn kết khi hai người đàn ông (về mặt sinh học) yêu nhau và sống chung một nhà. người phụ nữ kỳ diệu Phim dù rất tươi sáng nhưng lại mang tông màu u ám về cuộc đời bị kỳ thị của người phụ nữ trong thân xác đàn ông.
nhân vật chính của Liên quan chặt chẽ và cô gái trẻ Tomo (Rinka Kakihara) vì hoàn cảnh phải sống cùng chú Makio (Kenta Kiritani). Tomo giờ đây cảm thấy lạ lẫm khi phải “chiến đấu” với cô bạn gái mới – Rinko (Toma Ikuta), một người đàn ông ăn mặc như phụ nữ. Phim tiếp cận cảm xúc chuyển giới của một cô gái trẻ và mang đến những khoảnh khắc nhẹ nhàng nhưng không kém phần xúc động.
Trẻ em đôi khi bao dung và cởi mở hơn người lớn vì chúng còn non nớt, suy nghĩ và tình cảm của chúng chưa được “hình thành” bởi người lớn. Tomo Wamng’ono chưa bao giờ bị thế hệ cũ “đầu độc” trong cách nhìn về LGBT nói chung và người chuyển giới nói riêng. Mặc dù cảm thấy không thoải mái khi lần đầu tiên về nhà, nhưng anh dần nhận ra rằng Rinko đã quan tâm và ân cần với anh nhiều hơn vẻ ngoài của anh như thế nào.
Marina Vidal (Daniela Vega – ngoài đời cũng là một phụ nữ chuyển giới) của người phụ nữ kỳ diệu Không may thay. Sau khi hẹn hò với một người đàn ông đã ly hôn – Orlando (Francisco Reves), cuộc sống của Marina xuống dốc khi người yêu của cô qua đời. Anh bị gia đình Orlando đuổi đi, nhưng cũng bị cảnh sát theo dõi.
Tuy nhiên, Marina không từ bỏ vai trò của mình mà bắt đầu nổi loạn theo cách của mình, cô muốn có quyền được tôn trọng, bảo vệ và tự do theo đuổi hạnh phúc của mình. Marina không chỉ đại diện cho những người chuyển giới tìm đến bến đỗ mà còn đại diện cho những người phụ nữ trong xã hội, những người đôi khi bị sỉ nhục và bị từ chối những quyền cơ bản vì sinh ra không phải nam giới. giới tính.
Nếu người dân ở các nước phát triển cởi mở suy nghĩ về đồng tính đã khó thì người dân ở một xã hội coi trọng phong tục tập quán hàng nghìn năm nay lại càng khó hơn. Một bộ phim cố gắng kết nối nền văn hóa cổ xưa của một nơi hoang sơ với một khái niệm vẫn còn xa lạ với người dân nơi đó chắc chắn là một thách thức.
Nhưng The Wound – sản phẩm hợp tác giữa Nam Phi, Đức, Pháp và Hà Lan – đã làm được điều đó. Phim cho thấy sự xung đột giữa những người đồng tính đối mặt với truyền thống và sự “thẳng” với nhau, đồng thời nhìn thấy nỗi xấu hổ do quá khứ của nhiều người trong cộng đồng. Tuy là tác phẩm đầu tay của đạo diễn John Trengrove nhưng Một chấn thương họ quản lý để đưa ra những lời yêu thương mạnh mẽ bất kể giới tính. Đây không phải là một bộ phim dễ xem vì nó rất tối và thường gây đau đớn.
2017 là một năm rất thành công của phim LGBT. Nếu chỉ đọc về con số, có lẽ câu chuyện này là chưa đủ, bởi không chỉ các nước phương Tây, các nước châu Á cũng đã bắt đầu khai thác chủ đề này nhiều hơn, mang đến những suy nghĩ cởi mở và thân thiện. tốt hơn. rất nhiều sự phân biệt đối xử. Tuy nhiên, xét riêng về chất lượng, đây là những bộ phim rất ấn tượng.
Hành trình nâng cao nhận thức và thay đổi sự kỳ thị của xã hội đối với người LGBT vẫn còn một chặng đường dài phía trước bởi văn hóa, giáo dục và tín ngưỡng truyền thống đã ăn sâu vào tâm trí mỗi người hàng nghìn năm. . Tuy nhiên, phương tiện truyền thông là một công cụ mạnh mẽ đang dần thay đổi thái độ cũ của nhiều người. Hy vọng rằng điện ảnh năm 2018 sẽ tiếp tục củng cố những lực lượng này, để những người thuộc thế giới thứ ba có thể hòa nhập và thể hiện một cách tự do, dễ dàng trong hành trình tìm kiếm hạnh phúc của mình.
Bạn thấy bài viết Năm 2017, mảng điện ảnh “cuồng nhiệt” với nhiều bộ phim LGBT gây tiếng vang lớn có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Năm 2017, mảng điện ảnh “cuồng nhiệt” với nhiều bộ phim LGBT gây tiếng vang lớn bên dưới để Học viện Anh ngữ toàn diện NYSE có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: nyse.edu.vn của Học viện Anh ngữ toàn diện NYSE
Nhớ để nguồn bài viết này: Năm 2017, mảng điện ảnh “cuồng nhiệt” với nhiều bộ phim LGBT gây tiếng vang lớn của website nyse.edu.vn
Chuyên mục: Giải trí
[expander_maker more=”Xem thêm chi tiết về Năm 2017, mảng điện ảnh “cuồng nhiệt” với nhiều bộ phim LGBT gây tiếng vang lớn” less=”Read less”]
Tóp 10 Năm 2017, mảng điện ảnh “cuồng nhiệt” với nhiều bộ phim LGBT gây tiếng vang lớn
#Năm #mảng #điện #ảnh #cuồng #nhiệt #với #nhiều #bộ #phim #LGBT #gây #tiếng #vang #lớn
Video Năm 2017, mảng điện ảnh “cuồng nhiệt” với nhiều bộ phim LGBT gây tiếng vang lớn
Hình Ảnh Năm 2017, mảng điện ảnh “cuồng nhiệt” với nhiều bộ phim LGBT gây tiếng vang lớn
#Năm #mảng #điện #ảnh #cuồng #nhiệt #với #nhiều #bộ #phim #LGBT #gây #tiếng #vang #lớn
Tin tức Năm 2017, mảng điện ảnh “cuồng nhiệt” với nhiều bộ phim LGBT gây tiếng vang lớn
#Năm #mảng #điện #ảnh #cuồng #nhiệt #với #nhiều #bộ #phim #LGBT #gây #tiếng #vang #lớn
Review Năm 2017, mảng điện ảnh “cuồng nhiệt” với nhiều bộ phim LGBT gây tiếng vang lớn
#Năm #mảng #điện #ảnh #cuồng #nhiệt #với #nhiều #bộ #phim #LGBT #gây #tiếng #vang #lớn
Tham khảo Năm 2017, mảng điện ảnh “cuồng nhiệt” với nhiều bộ phim LGBT gây tiếng vang lớn
#Năm #mảng #điện #ảnh #cuồng #nhiệt #với #nhiều #bộ #phim #LGBT #gây #tiếng #vang #lớn
Mới nhất Năm 2017, mảng điện ảnh “cuồng nhiệt” với nhiều bộ phim LGBT gây tiếng vang lớn
#Năm #mảng #điện #ảnh #cuồng #nhiệt #với #nhiều #bộ #phim #LGBT #gây #tiếng #vang #lớn
Hướng dẫn Năm 2017, mảng điện ảnh “cuồng nhiệt” với nhiều bộ phim LGBT gây tiếng vang lớn
#Năm #mảng #điện #ảnh #cuồng #nhiệt #với #nhiều #bộ #phim #LGBT #gây #tiếng #vang #lớn
Tổng Hợp Năm 2017, mảng điện ảnh “cuồng nhiệt” với nhiều bộ phim LGBT gây tiếng vang lớn
Wiki về Năm 2017, mảng điện ảnh “cuồng nhiệt” với nhiều bộ phim LGBT gây tiếng vang lớn
[/expander_maker]