[PHÂN TÍCH] Chủ nghĩa hiện thực trong điện ảnh

Bạn đang xem: [PHÂN TÍCH] Chủ nghĩa hiện thực trong điện ảnh tại nyse.edu.vn

Lâu nay, khi nhắc đến bất kỳ kỹ năng nào, chúng ta thường nghe đến từ “thực” trong công việc. Từ sách cho đến phim ảnh, từ này luôn hiện diện và như một yếu tố cần thiết để có thể sử dụng những lợi ích của một tác phẩm cụ thể. Vậy thực tế là gì? Thực tế sẽ như thế nào khi nó được sử dụng trong phim? Vậy trong bài viết này, hãy cùng Học viện Anh ngữ toàn diện NYSE tìm hiểu về các thuật ngữ này và cách chúng hoạt động khi sử dụng video nhé!

Sự Thật Trong Điện Ảnh |  Ảnh: filmlifestyleSự thật trong điện ảnh | Ảnh: filmlifestyle

Chủ nghĩa hiện thực là nghệ thuật lấy bản chất con người làm nền tảng, lấy những vấn đề hiện thực trong đời sống con người làm đối tượng sáng tạo. Thực tế ảo tìm kiếm những hình ảnh rõ nét, sống động cho con người, những người yêu nghệ thuật và những hình ảnh chân thực, sống động, quen thuộc của cuộc sống và môi trường xã hội đang diễn ra. Chủ nghĩa hiện thực tránh và không nói về những thứ giả tạo, phức tạp mà không có vẻ đẹp tự nhiên. Hiện thực trong phim là một phần của điện ảnh mà nhiều người gọi là “cảnh đời”. Chủ nghĩa hiện thực điện ảnh dựa trên các lý thuyết về chủ nghĩa hiện thực nghệ thuật, cũng như chủ nghĩa hiện thực triết học. Khán giả có thể cảm nhận và đánh giá phim “thật và thật” dựa trên những tình tiết có thật thông qua những chi tiết được thể hiện trong truyện.

Mục đích của chủ nghĩa hiện thực được sử dụng trong phim rất đơn giản, số lượng cao nhất là tạo ra những cốt truyện và câu chuyện có liên quan, kết nối khán giả từ trái tim và khối óc của họ vì bất cứ lý do gì. .

Hình ảnh trong phim Nội Các Tiến Sĩ Kaligari |  Ảnh: Redvns.netHình ảnh trong phim Nội Các Tiến Sĩ Kaligari | Ảnh: Redvns.net

Địa điểm được mô tả là một trong những dấu ấn của chủ nghĩa hiện thực trong phim. Giữa Thế chiến thứ nhất và Thế chiến thứ hai, nhiều bộ phim được quay tại phim trường, mặc dù một số bộ phim có cơ hội quay tại địa điểm, như trường hợp của bộ phim này. Chiến tranh Potemkin ở Liên Xô bởi Sergei Eisenstein. Nhà làm phim người Pháp Jean Renoir được nhiều người gọi là “Bố già” của chủ nghĩa hiện thực, mặc dù hầu hết các bộ phim của ông đều là phim tĩnh. Những bộ phim của ông vào cuối những năm 1930 là Ảo ảnh La GrandeLuật lệ như một công cụ quan trọng trong việc quảng bá và giới thiệu chủ nghĩa hiện thực trong phim.

Các cảnh của Chiến hạm Potemkin được quay tại địa điểmCảnh chiến hạm Potemkin được quay tại địa điểm

Một số bộ phim thời Thế chiến thứ hai đã sản xuất những bộ phim giống với chủ nghĩa hiện thực của Ý. Rome, thành phố mở Bởi Roberto Rossellini… Các nhà làm phim khác đã giúp xác định chủ nghĩa hiện thực Ý là Vittorio De Sica, Luchino Visconti và Giuseppe De Santis.

Trong suốt những năm 1990, hiện thực là một phần quan trọng của điện ảnh độc lập. Có lẽ không có nhà làm phim hiện đại nào hòa hợp với thực tế hơn Richard Linklater. băng video Trước Mặt Trời Mọc (1995) Nhiều người coi tác phẩm của ông là một trong những bộ phim hay nhất của thập niên 90 và là một trong những bộ phim đã giúp truyền bá từ “sự thật đi và nói” trên thế giới. chúng sẽ rộng và sâu. Từ đó, việc thúc đẩy sử dụng, chọn lọc những câu chuyện nhức nhối trong cộng đồng để đưa lên màn ảnh sẽ ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên, cái bóng quá lớn của Richard Linklater lại là một thách thức không nhỏ đối với các nhà làm phim trẻ, đặc biệt là những đạo diễn “muốn” thổi sức sống vào phim của mình.

Before Sunrise là một trong những bộ phim hay nhất thập niên 90 |  Ảnh: The Fordham RamBefore Sunrise là một trong những bộ phim hay nhất thập niên 90 | Ảnh: The Fordham Ram

TRONG Đức Năm Zero, Edmund trẻ tuổi là một hiện thực mang tính biểu tượng của sự hỗn loạn lớn của nước Đức bại trận, người đã rời bỏ gia đình và lang thang trên đường phố Berlin. Tất cả đều không thể ngăn cản số phận cuộc đời Edmund rơi xuống từ mái nhà hoang và để lại toàn bộ thế giới trong đống đổ nát. Đây là thực tế của nước Đức, một nền văn hóa tàn bạo và nguy hiểm mà cả nước Đức phải đương đầu chứ không phải tránh né.

Đức Year Zero mang đến thực tế của nước ĐứcĐức Year Zero mang đến thực tế của nước Đức

băng video trộm xe đạp Anh chỉ tham gia vào sự kiện chính khi Ricci bị mất cắp chiếc xe đạp – món đồ quý giá nhất của gia đình và sau bao ngày tìm kiếm trong vô vọng, anh biến thành “kẻ trộm xe đạp” ngay trước con mắt bối rối của mọi người. con trai. Sau nhiều nỗ lực, vượt qua khó khăn, anh “được” trả về quê hương, với tinh thần suy sụp vì đau đớn, tủi hổ. Người ta thường cô đơn và bơ vơ với những mong ước nhỏ nhoi mình có trong đời, cố tìm và trả lại những hy vọng và ảo tưởng hạnh phúc đã vụt qua. Còn kết quả thì sao? Không có cái gọi là một kết thúc hoàn hảo!

Bike Thieves khiến người ta bất lực với những ham muốn vụn vặt của mìnhBike Thieves khiến người ta bất lực với những ham muốn vụn vặt của mình

Đi sâu hơn một chút, nói về chủ nghĩa siêu thực. Thành thật mà nói, định nghĩa chính xác về chủ nghĩa siêu thực là một câu hỏi rất khó, định nghĩa về chủ nghĩa siêu thực dường như rất mơ hồ. Chủ nghĩa siêu thực về cơ bản là sự tái tạo “thực” của một hình ảnh thông qua một phương tiện khác. Lấy ví dụ trong video Người Chim (2014) là một “ví dụ” của chủ nghĩa siêu thực trong phim. Thành thật người nuôi chim Có rất nhiều chủ nghĩa siêu thực trong đó và nó chắc chắn không bình thường. Nhưng nó sẽ là sự thật? Có phải nó siêu thực không được nhìn thấy ở đây? Đây là một chủ đề để thảo luận!

Hình ảnh phim BirdmanHình ảnh phim Birdman

Nhìn lại, thành quả quan trọng nhất của phong trào khi trở thành hiện thực là một tư duy sáng tạo mới, một triết lý sáng tạo mới trong điện ảnh. Từ đó, điện ảnh không chỉ để giải trí, xem nó đẹp, ý nghĩa và ta thấy cuộc đời mình trong đó. Và ngay cả những tác phẩm kinh điển cũng đang đưa điện ảnh lên một tầm cao mới, nơi mà hiện thực có thể được sử dụng trọn vẹn hơn, trọn vẹn hơn bất kỳ loại hình nghệ thuật nào khác.

Thực tế bây giờ là thực tế và chỉ có thể được thể hiện bằng các công cụ và hiệu ứng video đặc biệt, thông qua chỉnh sửa và thay đổi, lựa chọn và hành động khác với các đạo cụ – sự kiện. Và từ đó, thế giới thực sẽ mở ra, những con người hoàn hảo ở đó và hiện rõ trên màn ảnh, nhẹ nhàng chiếm lấy tinh thần người xem từ những điều nhỏ nhặt nhất cho đến mạnh mẽ nhất.

Bạn thấy bài viết [PHÂN TÍCH] Chủ nghĩa hiện thực trong điện ảnh có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về [PHÂN TÍCH] Chủ nghĩa hiện thực trong điện ảnh bên dưới để Học viện Anh ngữ toàn diện NYSE có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: nyse.edu.vn của Học viện Anh ngữ toàn diện NYSE

Nhớ để nguồn bài viết này: [PHÂN TÍCH] Chủ nghĩa hiện thực trong điện ảnh của website nyse.edu.vn

Chuyên mục: Giải trí

[expander_maker more=”Xem thêm chi tiết về [PHÂN TÍCH] Chủ nghĩa hiện thực trong điện ảnh” less=”Read less”]

Tóp 10 [PHÂN TÍCH] Chủ nghĩa hiện thực trong điện ảnh

#PHÂN #TÍCH #Chủ #nghĩa #hiện #thực #trong #điện #ảnh

Video [PHÂN TÍCH] Chủ nghĩa hiện thực trong điện ảnh

Hình Ảnh [PHÂN TÍCH] Chủ nghĩa hiện thực trong điện ảnh

#PHÂN #TÍCH #Chủ #nghĩa #hiện #thực #trong #điện #ảnh

Tin tức [PHÂN TÍCH] Chủ nghĩa hiện thực trong điện ảnh

#PHÂN #TÍCH #Chủ #nghĩa #hiện #thực #trong #điện #ảnh

Review [PHÂN TÍCH] Chủ nghĩa hiện thực trong điện ảnh

#PHÂN #TÍCH #Chủ #nghĩa #hiện #thực #trong #điện #ảnh

Tham khảo [PHÂN TÍCH] Chủ nghĩa hiện thực trong điện ảnh

#PHÂN #TÍCH #Chủ #nghĩa #hiện #thực #trong #điện #ảnh

Mới nhất [PHÂN TÍCH] Chủ nghĩa hiện thực trong điện ảnh

#PHÂN #TÍCH #Chủ #nghĩa #hiện #thực #trong #điện #ảnh

Hướng dẫn [PHÂN TÍCH] Chủ nghĩa hiện thực trong điện ảnh

#PHÂN #TÍCH #Chủ #nghĩa #hiện #thực #trong #điện #ảnh

Tổng Hợp [PHÂN TÍCH] Chủ nghĩa hiện thực trong điện ảnh

Wiki về [PHÂN TÍCH] Chủ nghĩa hiện thực trong điện ảnh

[/expander_maker]

Xem thêm bài viết hay:  The Crowded Room Episode 6 Recap & Ending Explained

Leave a Comment