Đối với điện ảnh, hình thức là phần quan trọng nhất của nghệ thuật này, bạn có thể xem phim mà không có tiếng nhưng không ai có thể xem phim mà không có hình. Vì vậy, hình ảnh và ngoại hình của phim là một trong những yếu tố quan trọng nhất để làm nên một bộ phim.
Trên thực tế, màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến suy nghĩ và cảm xúc của con người nhưng chúng ta thường không nhận ra. Có thể thể hiện điều này qua những ví dụ nhỏ như khi bạn vui vẻ, hạnh phúc bạn sẽ thích nhìn những màu tươi sáng như hồng, đỏ, xanh,… Thay vào đó, hãy bày tỏ ý kiến. Họ thường nghĩ đến những gam màu tối như đen, xám, nâu,… Kể từ đó, màu sắc trở thành công cụ tốt nhất được các nhà làm phim sử dụng để thể hiện cảm xúc.
Bảng video sẽ trông như thế này | Học viện truyền thông bậc thầy
Và tất nhiên, không phải màu nào cũng nên nhìn đẹp, phim cũng được sắp xếp theo những quy tắc nhất định để tạo nên sự thống nhất và hài hòa. Một số màu sắc được thiết kế để thể hiện cảm xúc và cảm xúc của những thứ mà chúng đại diện. Màu xanh tượng trưng cho sự thuần khiết, nhẹ nhàng, trung thành và chung thủy. Ngược lại, màu vàng tượng trưng cho sự nguy hiểm, sự phán xét. Màu cam là nhút nhát, thận trọng. Màu đỏ tượng trưng cho sự nguy hiểm, bạo lực và giận dữ. Tuy nhiên, đây không phải là luôn luôn như vậy.
Trong các tình huống khác nhau, mỗi loại tạo ra kết quả khác nhau. Không chỉ vậy, màu sắc còn có thể gợi lên ý niệm về không gian, thời gian hay là biểu tượng cho một đối tượng, sự kiện trong phim. Để làm được điều này, các nhà làm phim đã thống nhất thực hiện 5 thể loại phim cơ bản.
1. Loại bổ sung
Biểu đồ tương phản màu
Đây là cách phối màu bằng cách chọn hai màu đối diện nhau trong bảng màu để nằm ở trung tâm của hình ảnh. Màu đối lập có thể hiểu là những màu khác nhau. Sự sắp xếp này cũng được sử dụng rộng rãi trong các bộ phim, ví dụ, hình ảnh của thiên thần hộ mệnh theo mô hình khác nhau này. Có thể thấy xanh đậm và vàng là hai tông chủ đạo của khung hình. Màu xanh đậm tạo cảm giác u tối, huyền bí và có chút lạnh lẽo. Ánh đèn vàng chói chang chiếu thẳng vào khuôn mặt to lớn của người đàn ông, tạo nên một bóng đen đầy sợ hãi, xảo quyệt và nguy hiểm.
Guardian Angel (nguồn ảnh: Báo Thanh niên)
Hay chúng ta có thể thấy rõ điều này qua đoạn phim Mai Ly (Trúc Anh) cùng cô bạn thân Huyền (Amee) đi vào căn phòng được coi là nơi ếm bùa Kumanthong. Khung cảnh ở đây rất u buồn, tối tăm và lạnh lẽo, những ngọn nến vàng vọt tạo nên một không gian ma quái. Nó còn tượng trưng cho sự nguy hiểm, những điềm xấu sắp đến với họ.
Thiên thần hộ mệnh – sử dụng màu xanh vàng xanh
Đối với một bộ phim kinh dị, một loại màu sắc khác có thể giúp thể hiện những cảm giác sợ hãi, lạnh lẽo và bóng tối khác nhau, tạo ra bầu không khí đáng sợ. Trong màu xanh đậm và màu vàng đáng ngại, ai biết điều gì đang chờ đợi họ?
2. Loại tương tự
Một cốt truyện cùng loại
Màu tương đồng là những màu gần nhau trên phổ màu, có mối quan hệ hài hòa, tạo thành một tổng thể. Thông thường người ta chọn một màu chính làm màu chủ đạo, các màu khác làm nền và bổ trợ cho màu chính.
Màu tương phản tạo sự tương đồng, tông lạnh tạo cảm giác u tối, lạnh lẽo, cô độc. Thay vào đó, màu sắc ấm áp tạo ra hạnh phúc và niềm vui.
Sweet Trap – sử dụng hồng – tím – xanh đồng
Như trong cạm bẫy ngọt ngào – Những bộ phim gây bão gần đây cũng sử dụng màu tương tự để tạo nên những hình ảnh đẹp và ấn tượng. Để nhấn mạnh cho những cảnh nóng của Quỳnh Lam và Đăng Minh, những cảnh nóng này được đầu tư rất nhiều từ diễn viên đến góc máy và thể loại cũng giúp tạo nên một cảnh quay phức tạp. cằn nhằn. Bao trùm lên khung hình là dục vọng, tội lỗi, sự xấu xa và đặc biệt là nỗi đau của Quỳnh Lam khi bị hành hạ. Ba màu tím, hồng, xanh và đen được đặt ở hậu cảnh, tượng trưng cho sự thích và không thích và không thích của cảnh vật.
3. Loại ba
Cách làm ba loại
Lược đồ này sử dụng ba màu giống hệt nhau trên bảng màu, tạo ra một hình tam giác bằng nhau. Đây là một màu rất khó và ít được sử dụng vì nó tạo ra ánh sáng, thậm chí được sử dụng với độ bão hòa màu thấp, với một màu làm chủ đạo, hai màu còn lại để nhấn mạnh.
Tiệc Trăng Máu – sử dụng sơ đồ ba chiều
tiệc trăng máu Sử dụng ba loại quần áo cho các nhân vật. Áo dài đỏ rực của diễn viên Hồng Ánh – một phụ nữ trung niên với vẻ đẹp mặn mà. Cặp đôi Kiều Minh Tuấn và Kaity Nguyễn cùng tông vàng – cam thể hiện sự tươi tắn, trẻ trung. Màu xanh trên áo của Hứa Vĩ Văn và các yếu tố khác trong khung hình tương thích với gam màu nóng tạo nên sự dịu dàng, nhẹ nhàng. Thông qua màu sắc cũng thể hiện cá tính của mỗi người. Việc sử dụng ba loại thể hiện sự liên kết, hài hòa, tương đồng và đối lập của chúng.
4. Kiểu chia-cộng
Bảng màu bổ sung
Một kiểu phối màu khác, phối màu không sử dụng hai màu khác nhau đặt trên bảng màu mà là hai màu liền kề nhau. Điều này cho phép người xem duy trì độ tương phản nhưng không làm họ choáng ngợp. Tương tự như mẫu ba màu, mẫu mở rộng màu cũng được sử dụng với một màu chính và hai màu bổ sung. Bộ phim Việt Nam gần đây nhất sử dụng thể loại này một cách nổi bật là Cảm Ứng Ngọt Ngào.
nó không bình thường cạm bẫy ngọt ngào nó được so sánh với một bộ phim có video âm nhạc phong phú, bởi vì sự xuất hiện của bộ phim tinh tế và hấp dẫn theo đúng nghĩa của nó. Màu sắc rõ nét trong từng bức ảnh, giúp thể hiện rõ nét cảm xúc của con người. Cảnh nhân vật Camy do Bảo Anh thủ vai bị chồng cưỡng hiếp khiến cô vô cùng đau đớn và phẫn uất. Khung cảnh được bao phủ bởi một màu xanh thẫm tượng trưng cho thực tế đau buồn, đen tối trong cuộc hôn nhân mà họ đang phải đối mặt. Màu đỏ cà chua trên nền làm nổi bật chiếc váy vàng mà Camy đang mặc. Màu vàng tượng trưng cho sự bất cẩn, cảm giác nguy hiểm, khả năng phán đoán và sự kiên trì.
5. Kết hợp màu Tetradic/Tetradic
Một mảnh đất hình chữ nhật
Phối màu hình chữ nhật sử dụng 4 màu, với hai màu đối diện nhau trên bảng màu, tạo ra kết cấu đẹp mắt. Để giảm sự mất cân đối, các nhà làm phim thường chỉ sử dụng một màu thứ 4 làm màu chủ đạo.
Phong cách này khiến người xem phải “mắt tròn mắt dẹt” vì đã tạo nên những bức ảnh cực đẹp. Vì có rất nhiều thể loại để kết hợp nên cách những bộ phim này được sử dụng cùng nhau sẽ rất lớn và thành công. Giống như trong Bà Già Chiểu III, làm nổi bật sự giàu có và vẻ đẹp của gia tộc họ Lê. Là một gia đình giàu có có truyền thống lâu đời ở đất cố đô, Lệ Gia xuất hiện trên màn ảnh với những món đồ gia truyền có giá trị. Trong triển lãm lần này, việc sử dụng những mảng màu lớn như xanh ngọc bích, xanh gốm, đỏ, vàng tươi, những màu tượng trưng cho sự giàu sang, xa hoa của các danh nhân xứ Huế. Mặc dù màu sắc có thể ở mức trung bình, nhưng theo hình ảnh, Gái Già Lắm Chiêu III Thật tuyệt khi sử dụng màu sắc để truyền tải một thông điệp.
Gái Già Lắm Chiêu III – sử dụng kiểu chữ nhật
Có thể thấy hình khối của màu sắc đều dựa trên những quy luật nhất định giúp tạo nên hình khối gọn gàng, đẹp mắt. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các nhà làm phim không có tài năng, họ chỉ đang cân nhắc các phương án có sẵn. Các sản phẩm đều dựa trên những nền tảng, quy tắc có sẵn giúp đạo diễn có những ý tưởng đúng đắn, tránh nhầm lẫn giữa các loại, lúc nhiều, lúc kém.
Tóm lại, các nhà làm phim luôn cẩn thận và khéo léo trong việc sử dụng màu sắc trong từng phân cảnh để truyền tải cảm xúc chân thực của người xem và họ không bao giờ từ bỏ việc phối màu. Đồng thời, hiểu được màu sắc trong một bức ảnh hay video sẽ giúp bạn hiểu sâu sắc ý nghĩa của nó.
Bạn thấy bài viết [PHÂN TÍCH] Nghệ thuật phối màu trong điện ảnh – Khi các màu sắc thay lời các thông điệp có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về [PHÂN TÍCH] Nghệ thuật phối màu trong điện ảnh – Khi các màu sắc thay lời các thông điệp bên dưới để Học viện Anh ngữ toàn diện NYSE có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: nyse.edu.vn của Học viện Anh ngữ toàn diện NYSE
Nhớ để nguồn bài viết này: [PHÂN TÍCH] Nghệ thuật phối màu trong điện ảnh – Khi các màu sắc thay lời các thông điệp của website nyse.edu.vn
Chuyên mục: Giải trí
[expander_maker more=”Xem thêm chi tiết về [PHÂN TÍCH] Nghệ thuật phối màu trong điện ảnh – Khi các màu sắc thay lời các thông điệp” less=”Read less”]
Tóp 10 [PHÂN TÍCH] Nghệ thuật phối màu trong điện ảnh – Khi các màu sắc thay lời các thông điệp
#PHÂN #TÍCH #Nghệ #thuật #phối #màu #trong #điện #ảnh #Khi #các #màu #sắc #thay #lời #các #thông #điệp
Video [PHÂN TÍCH] Nghệ thuật phối màu trong điện ảnh – Khi các màu sắc thay lời các thông điệp
Hình Ảnh [PHÂN TÍCH] Nghệ thuật phối màu trong điện ảnh – Khi các màu sắc thay lời các thông điệp
#PHÂN #TÍCH #Nghệ #thuật #phối #màu #trong #điện #ảnh #Khi #các #màu #sắc #thay #lời #các #thông #điệp
Tin tức [PHÂN TÍCH] Nghệ thuật phối màu trong điện ảnh – Khi các màu sắc thay lời các thông điệp
#PHÂN #TÍCH #Nghệ #thuật #phối #màu #trong #điện #ảnh #Khi #các #màu #sắc #thay #lời #các #thông #điệp
Review [PHÂN TÍCH] Nghệ thuật phối màu trong điện ảnh – Khi các màu sắc thay lời các thông điệp
#PHÂN #TÍCH #Nghệ #thuật #phối #màu #trong #điện #ảnh #Khi #các #màu #sắc #thay #lời #các #thông #điệp
Tham khảo [PHÂN TÍCH] Nghệ thuật phối màu trong điện ảnh – Khi các màu sắc thay lời các thông điệp
#PHÂN #TÍCH #Nghệ #thuật #phối #màu #trong #điện #ảnh #Khi #các #màu #sắc #thay #lời #các #thông #điệp
Mới nhất [PHÂN TÍCH] Nghệ thuật phối màu trong điện ảnh – Khi các màu sắc thay lời các thông điệp
#PHÂN #TÍCH #Nghệ #thuật #phối #màu #trong #điện #ảnh #Khi #các #màu #sắc #thay #lời #các #thông #điệp
Hướng dẫn [PHÂN TÍCH] Nghệ thuật phối màu trong điện ảnh – Khi các màu sắc thay lời các thông điệp
#PHÂN #TÍCH #Nghệ #thuật #phối #màu #trong #điện #ảnh #Khi #các #màu #sắc #thay #lời #các #thông #điệp
Tổng Hợp [PHÂN TÍCH] Nghệ thuật phối màu trong điện ảnh – Khi các màu sắc thay lời các thông điệp
Wiki về [PHÂN TÍCH] Nghệ thuật phối màu trong điện ảnh – Khi các màu sắc thay lời các thông điệp
[/expander_maker]