Giải Kim Mã lần thứ 55 khép lại với giải Phim xuất sắc nhất thuộc về An tọa ngồi yên của đạo diễn trẻ Hồ Ba. Ban đầu, có rất nhiều lý do khiến anh ấy chọn xem bộ phim này. Vì Kim Mã, vì đạo diễn Hồ Ba, vì Bành Vu Xương hay thậm chí chỉ cần xem bộ phim dài 4 tiếng cũng đủ để một ai đó không kiềm chế được trí tò mò phải đầu hàng. Dù là lý do gì thì cũng không thể phủ nhận bộ phim đầu tiên và cũng là cuối cùng của đạo diễn Hồ Ba đã để lại một hình ảnh khác trong lòng khán giả.
Cảm giác, không còn từ nào để diễn tả, mệt mỏi. Kiệt quệ về tinh thần và thể chất. 4 tiếng, bởi biết đâu, 4 nhân vật xoay quanh phim cũng đang phải vật lộn với cuộc sống của mình.
Trong toàn bộ bộ phim, không một cảnh nào không được chú ý. Mọi thứ mờ ảo, tối tăm, cảm giác như muốn ngất đi, đâu đó, gần như “hạnh phúc” là thứ quý giá, còn “hy vọng” thì không. Anh chàng ngủ với vợ của bạn bạn vào ban đêm chỉ để thấy bạn mình nhảy ra khỏi nhà để tự sát. Một cậu học sinh, bị gia đình coi thường, vô tình đẩy kẻ bắt nạt xuống cầu thang. Nữ sinh đồng ý cho phó chủ tịch cưới hai kiểu tóc. Một người đàn ông lớn tuổi đang vật lộn với những đứa con của mình muốn đưa chúng vào viện dưỡng lão. Không ai trong số họ tìm được lối thoát khỏi hoạn nạn của mình.
Hình ảnh: Ngựa Vàng
Con voi ở Manzhouli là thứ duy nhất khiến tất cả họ muốn thoát khỏi đất nước họ đang sống. Một hình ảnh, một huyền thoại, dù có thật hay không, đã cho họ lý do để rời khỏi thị trấn nhỏ mệt mỏi và chết chóc. Tôi nghe con voi ngồi yên, ngồi yên. Có lẽ vì tôi thích ở đó, hoặc có lẽ tôi ở đó. Mọi người nhìn nó, đi vòng quanh nó, cho nó ăn, hoặc cười nhạo nó, và nó vẫn ở đó. Bạn biết đấy, cách để tránh bị ảnh hưởng bởi tất cả những người xung quanh bạn là không lắng nghe. Tâm không động, có thể yên tâm một chút. Có một triết lý sống gọi là niềm tin, đó là chỉ cần còn sót lại một điều, thì cuộc đời vẫn còn hy vọng. Nhưng câu chuyện hư cấu ấy lại tình cờ trở thành niềm hy vọng của cả bốn người.
“Đời là biển khổ, sinh ra đã vậy rồi”.
Đạo diễn Hồ Ba đã khéo léo đan kết cuộc đời của bốn người này lại với nhau, tạo nên một tổng thể phim gắn kết. Hồ Ba không vội vàng, ngược lại anh luôn đề cao sự chậm rãi và tĩnh lặng trong quá trình làm phim của mình. Ít nhất một vài lần cô luôn nghe anh khẳng định, luôn nhấn mạnh rằng ba giờ năm mươi phút là độ dài phù hợp cho câu chuyện anh muốn kể. Tiềm năng thẩm mỹ thể hiện qua những khung hình có độ sâu khác nhau, cận cảnh từng góc độ và cách nhân vật chính được thể hiện đẹp mắt ở đây. Trong thế giới điện ảnh, mọi người dường như đang cố gắng sống một cuộc sống tốt hơn. Mỗi nhân vật đều có sự lựa chọn, Hồ Ba đã khéo léo khắc họa từng nhân vật để cho thấy lý do lựa chọn của họ. Họ không làm sai, nhưng có vẻ như cũng không đúng. Tất cả họ đều cố gắng chống lại số phận, nhưng trong một dòng, mọi nỗ lực dường như đã thất bại.
Bốn Đời Bốn Người (Kim Mã)
Bạn có thể nghe thấy tia hy vọng cuối cùng đó là câu chuyện vô nghĩa của một con voi khác, cảm nhận được sự hao mòn xương của chúng. Vô hình, huyền thoại đó, hãy mang họ trở lại, để họ có thể bước tiếp. Có lẽ cuối cùng, cách tốt nhất, là học cách sống với những gì mình có. Đạo diễn Hồ Ba nói trong phim có lẽ bằng tiếng nói của chính ông, của thời đó, của những người còn bị dòng đời cuốn đi. Đoạn phim dài khoảng 4 tiếng, câu chuyện diễn ra trong hơn một ngày nhưng có cảm giác như nửa đời người đã đi qua. 4 người, 3 thế hệ. Họ đứng giữa những ngọn giáo khác nhau của con đường, nhưng dường như tất cả đều có một điểm chung, đó là họ đang nhìn về phía này và phía kia để tìm kiếm một ánh sáng, hoặc một con đường dẫn lối cho họ. Khi xem phim xong nhìn hơi nhạt.
“Anh ở lại đây, em nhìn về phía kia. Anh nghĩ đến một nơi ở mới rồi mọi chuyện sẽ tốt đẹp, thành phố bên cạnh sẽ thay đổi cuộc đời anh. Nhưng không đi được, không đi được là do anh không đi.” đi, nhưng bạn học cách sống trong thế giới ban đầu”
Với đoạn phim này, nếu gọi là một màn trình diễn xuất sắc thì không phải nhưng Peng Yuchang đã thể hiện rất chân thật. Tính cách thể hiện trong thực tế, từng chút một trong suy nghĩ, còn tính cách thể hiện ở đường nét khuôn mặt, sự thay đổi trong hành vi và suy nghĩ. Từ đầu đến cuối, anh thờ ơ, luôn tỏ ra không quan tâm đến những gì đang diễn ra. Rồi dần dần anh nhận ra rằng thế giới đang xé anh ra từng mảnh. Anh ấy sợ hãi, lo lắng, xúc động, tức giận đến mức trước khi lên xe buýt đến Mãn Châu Lý, cuối cùng anh ấy cũng đồng ý và mỉm cười, “Được.”
Hiệu suất của Peng Yuchang được biết đến (Kim mã)
Bành Ngọc Xương gần như cảm thấy mình giống như cậu bé ấy, với vô số vết thương, suy nghĩ rối bời, giống như que diêm trên trần nhà. Không bao giờ bỏ lỡ nó. Thực ra tôi vẫn luôn coi anh ấy là một diễn viên không quá xuất sắc nhưng chân chính. Cảm giác như tất cả mọi người đều là nhân vật đó, không chỉ Peng Yuchang. Tôi chỉ mong họ mãi như thế này. Đến với Kim Mã lần này, là người nhỏ tuổi nhất trong số 5 cái tên đối với cô có lẽ là một bước tiến lớn.
Bộ phim đoạt giải Kim Mã năm nay mang theo cả hy vọng và nỗi buồn. Hy vọng tìm thấy ánh sáng của dòng phim độc lập, những diễn viên trẻ tài năng như Bành Vũ Xương, nhưng đáng tiếc, họ đã đánh mất tiếng nói của thời đại như Hồ Ba.
Bạn thấy bài viết [REVIEW] Chú Voi Ngồi Im Trên Đất – Sự tuyệt vọng tĩnh lặng và hy vọng không cất lời có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về [REVIEW] Chú Voi Ngồi Im Trên Đất – Sự tuyệt vọng tĩnh lặng và hy vọng không cất lời bên dưới để Học viện Anh ngữ toàn diện NYSE có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: nyse.edu.vn của Học viện Anh ngữ toàn diện NYSE
Nhớ để nguồn bài viết này: [REVIEW] Chú Voi Ngồi Im Trên Đất – Sự tuyệt vọng tĩnh lặng và hy vọng không cất lời của website nyse.edu.vn
Chuyên mục: Giải trí
[expander_maker more=”Xem thêm chi tiết về [REVIEW] Chú Voi Ngồi Im Trên Đất – Sự tuyệt vọng tĩnh lặng và hy vọng không cất lời” less=”Read less”]
Tóp 10 [REVIEW] Chú Voi Ngồi Im Trên Đất – Sự tuyệt vọng tĩnh lặng và hy vọng không cất lời
#REVIEW #Chú #Voi #Ngồi #Trên #Đất #Sự #tuyệt #vọng #tĩnh #lặng #và #vọng #không #cất #lời
Video [REVIEW] Chú Voi Ngồi Im Trên Đất – Sự tuyệt vọng tĩnh lặng và hy vọng không cất lời
Hình Ảnh [REVIEW] Chú Voi Ngồi Im Trên Đất – Sự tuyệt vọng tĩnh lặng và hy vọng không cất lời
#REVIEW #Chú #Voi #Ngồi #Trên #Đất #Sự #tuyệt #vọng #tĩnh #lặng #và #vọng #không #cất #lời
Tin tức [REVIEW] Chú Voi Ngồi Im Trên Đất – Sự tuyệt vọng tĩnh lặng và hy vọng không cất lời
#REVIEW #Chú #Voi #Ngồi #Trên #Đất #Sự #tuyệt #vọng #tĩnh #lặng #và #vọng #không #cất #lời
Review [REVIEW] Chú Voi Ngồi Im Trên Đất – Sự tuyệt vọng tĩnh lặng và hy vọng không cất lời
#REVIEW #Chú #Voi #Ngồi #Trên #Đất #Sự #tuyệt #vọng #tĩnh #lặng #và #vọng #không #cất #lời
Tham khảo [REVIEW] Chú Voi Ngồi Im Trên Đất – Sự tuyệt vọng tĩnh lặng và hy vọng không cất lời
#REVIEW #Chú #Voi #Ngồi #Trên #Đất #Sự #tuyệt #vọng #tĩnh #lặng #và #vọng #không #cất #lời
Mới nhất [REVIEW] Chú Voi Ngồi Im Trên Đất – Sự tuyệt vọng tĩnh lặng và hy vọng không cất lời
#REVIEW #Chú #Voi #Ngồi #Trên #Đất #Sự #tuyệt #vọng #tĩnh #lặng #và #vọng #không #cất #lời
Hướng dẫn [REVIEW] Chú Voi Ngồi Im Trên Đất – Sự tuyệt vọng tĩnh lặng và hy vọng không cất lời
#REVIEW #Chú #Voi #Ngồi #Trên #Đất #Sự #tuyệt #vọng #tĩnh #lặng #và #vọng #không #cất #lời
Tổng Hợp [REVIEW] Chú Voi Ngồi Im Trên Đất – Sự tuyệt vọng tĩnh lặng và hy vọng không cất lời
Wiki về [REVIEW] Chú Voi Ngồi Im Trên Đất – Sự tuyệt vọng tĩnh lặng và hy vọng không cất lời
[/expander_maker]