Sales Admin đang là một nghề “hot” trên thị trường trong thời gian gần đây. Vai trò này đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. Đặc biệt đối với các sản phẩm hiệu quả. Hãy cùng After Office Hours tìm hiểu thêm về công ty này nhé. Mô tả công việc và kỹ năng cụ thể, mức lương khởi điểm.
Quản trị viên bán hàng là gì?
Quản trị viên bán hàng (Sales Administrator) hay còn gọi là trợ lý bán hàng. Vai trò chính là hỗ trợ bộ phận kinh doanh trong phòng kinh doanh của doanh nghiệp. Thông thường trợ lý bán hàng làm việc và báo cáo trực tiếp với Giám đốc bán hàng.
Vai trò của Sales Admin trong doanh nghiệp
Làm việc như một trợ lý bán hàng.
Không giống như các vai trò hỗ trợ quản trị khác, Quản trị viên bán hàng (SA) làm việc chủ yếu với bộ phận bán hàng của một doanh nghiệp. Vai trò của Quản trị viên bán hàng là hỗ trợ báo cáo tài chính. Tiến độ bán hàng và công việc hành chính thông thường không diễn ra tốt đẹp.
Đồng thời, Trưởng phòng kinh doanh sẽ tiếp nhận các câu hỏi và câu trả lời từ khách hàng. Sau đó, họ sẽ phản hồi hoặc cung cấp giải pháp cho các vấn đề được đề cập.
Dữ liệu mà Sales Admin thu thập từ khách hàng sẽ được sử dụng cho mục đích so sánh và phân tích tình hình hiện tại. Từ đó, doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô. Sau đó đưa ra các phương án, giải pháp phù hợp.
Mô tả công việc Quản trị kinh doanh?
Có thể nói vai trò của Sales Admin là rất quan trọng trong doanh nghiệp. Vậy chính xác họ sẽ làm gì?
Tất cả các nhiệm vụ hành chính
Trợ lý bán hàng sẽ chịu trách nhiệm quản lý bộ phận bán hàng của công ty. Các hoạt động đó bao gồm: chuẩn bị thư từ, email, biên bản, v.v. Ngoài ra, vai trò của Sales Admin là hỗ trợ nhóm Kinh doanh trong việc phản hồi và giao dịch với khách hàng.
Ghi dữ liệu, hóa đơn, biên lai. Chứng từ bán hàng cũng vậy, đó là nhiệm vụ chung của bất kỳ người quản trị kinh doanh nào trong bộ phận bán hàng.
Tiếp nhận và xử lý thông tin đơn hàng
Khi một đơn hàng được gửi đến công ty, công việc của Giám đốc sản phẩm là theo dõi tình hình thực hiện của đơn hàng và thông tin khách hàng. Đảm bảo đưa đúng thuốc cho đúng người.
Sau khi kiểm tra đơn hàng, Trưởng phòng kinh doanh sẽ gọi điện cho khách hàng. Xác nhận và bổ sung thông tin. Đồng thời giải đáp thắc mắc và hỗ trợ khách hàng nếu có thắc mắc về sản phẩm.
Đọc thêm: Phát triển doanh nghiệp là gì? Tóm tắt Mô tả Công việc, Mẫu CV Phát triển Kinh doanh.
Nhập dữ liệu hệ thống vào hệ thống
Sau khi kế hoạch được xác nhận thành công, Trưởng phòng kinh doanh nhập kế hoạch vào công ty. Các bộ phận liên quan sẽ điều phối việc giao hàng và trợ lý bán hàng có trách nhiệm kiểm tra:
- lệ phí
- Hạn mức tín dụng của khách hàng.
- Độ chính xác của thông tin liên lạc.
- Thay đổi cài đặt.
Quản lý thông tin và hồ sơ khách hàng
Data khách hàng do Sales Admin quản lý hiệu quả nhiều tác vụ.
Thông tin khách hàng trong quá trình bán hàng sẽ được các Quản lý bán hàng theo dõi. Những thông tin này được sử dụng làm báo cáo nên họ phải chủ động trong việc quản lý của mình. Nó cũng có cơ sở dữ liệu để bộ phận tiếp thị nghiên cứu và đưa ra các chiến dịch tiếp theo hiệu quả.
Thực hiện các hoạt động lập kế hoạch và điều phối sự kiện
Ở một số doanh nghiệp, bộ phận kinh doanh thường xuyên phải đi công tác, du lịch. Quản trị viên bán hàng có trách nhiệm đảm bảo cung cấp hỗ trợ khi cần thiết. Sẵn sàng làm việc qua điện thoại, email. Tổ chức, điều phối nhân viên bán hàng.
Trợ lý bán hàng cũng quản lý quy trình xác nhận thanh toán. Và viết hóa đơn, phiếu thu trong giờ làm việc. Hãy cố gắng thông báo số tiền sau.
Tạo báo cáo chi phí và đề xuất
Quản trị viên bán hàng chịu trách nhiệm cung cấp báo cáo doanh thu bán hàng định kỳ cho ban quản lý và các bộ phận khác. Các báo cáo này sẽ được kết hợp với các báo cáo tóm tắt khác. Để quản lý đánh giá và xếp hạng.
Đọc thêm: CIO là gì? Kỹ năng, trách nhiệm, chi phí của CIO. Sự khác biệt giữa CIO và CTO.
Những kỹ năng nào cần thiết cho một Sales Admin?
Giao tiếp là kỹ năng giao tiếp
Giao tiếp tốt, đàm phán tốt để giữ khách hàng.
Trong bất kỳ công việc nào, kỹ năng giao tiếp đều quan trọng và Trưởng phòng kinh doanh rất quan trọng vì nó quyết định sự thành bại của việc bán hàng.
Kỹ năng đàm phán và giao tiếp của Quản trị viên bán hàng bao gồm tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Từ đó tư vấn và thuyết phục khách hàng chấp nhận sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Giao tiếp và đàm phán tốt giúp trợ lý bán hàng có được nhiều khách hàng, hợp đồng và đạt được doanh số bán hàng.
Ngoài ra, Sales Admin cũng cần giao tiếp tốt với đồng nghiệp và cấp trên để hợp tác. Vì vậy, để trở thành một trợ lý bán hàng giỏi, kỹ năng đầu tiên bạn cần nắm vững đó là giao tiếp và đàm phán.
Kỹ năng tổ chức và quản lý khoa học
Như đã nói, vai trò Quản trị viên bán hàng bao gồm quản lý thông tin và hồ sơ khách hàng. Với lượng kiến thức lớn như vậy, người làm công việc phải có khả năng quản lý và xử lý dữ liệu một cách khoa học.
Thuyết trình là một kỹ năng nhóm
Ở một số doanh nghiệp, Sales Admin đảm nhận vai trò thuyết trình trước đồng nghiệp và khách hàng. Vì vậy, để đảm bảo dự án hoàn thành tốt đẹp, thuyết phục được khách hàng tin tưởng và ký kết hợp đồng, Sales Admin phải có kỹ năng thuyết trình tốt, tự tin, chuyên nghiệp và đam mê.
Bên cạnh đó, Sales Admin phải giao tiếp với phòng kinh doanh và các phòng ban khác nên kỹ năng làm việc nhóm rất quan trọng. Hợp tác, đoàn kết và sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau để mang lại kết quả tốt nhất trong công việc.
Đọc thêm: Biểu diễn là gì? 4 cách để tạo bài thuyết trình tuyệt vời.
Kỹ năng vi tính văn phòng
Để đạt được các mục tiêu của Quản trị viên bán hàng, một kỹ năng khác bạn cần phát triển là kỹ năng máy tính.
Với việc xác minh đúng cách làm việc với các tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, quản lý tài liệu, v.v., mọi thứ phải được thực hiện bằng điện tử. Vì vậy, tin học văn phòng là kỹ năng quan trọng đầu tiên. Đặc biệt, một trợ lý kinh doanh phải thành thạo Word, Excel, PowerPoint, v.v.
Khả năng làm việc dưới áp lực
Vấn đề mà Trưởng phòng kinh doanh thường gặp phải là áp lực công việc và doanh số. Do đó, để kinh doanh lĩnh vực này, bạn phải cố gắng chịu được áp lực, giữ bình tĩnh trước mọi vấn đề để giải quyết chúng thành công.
Khi xử lý những phản hồi tiêu cực từ khách hàng, bạn cũng cần giữ thái độ tích cực, đưa ra những giải pháp phù hợp và có lợi cho doanh nghiệp của mình.
Mức lương của Sales Admin là bao nhiêu?
Thanh toán hấp dẫn và ứng trước dễ dàng.
Trong khi đó, nhu cầu tuyển dụng vị trí Sales Admin ngày càng cao với chế độ lương thưởng hấp dẫn. Mức lương trung bình từ 7 đến 10 triệu/tháng, tùy theo sức lực, kiến thức và khối lượng công việc của từng người, từng công ty.
Ngoài ra, trợ lý bán hàng có một số khoản hoa hồng được trao dựa trên doanh số bán hàng. Đôi khi cộng cả lương cơ bản và thưởng, hoa hồng thì thu nhập hàng tháng của Sales Admin cao ngất ngưởng. Tức là khoảng 22,5 triệu đồng tại khu vực Hà Nội và 20,3 triệu đồng tại khu vực TP.HCM.
Nếu có kỹ năng và kinh nghiệm tốt, bạn có thể thăng tiến từ Sales Admin lên Sales Admin Manager. Sự xuất hiện của Giám đốc kinh doanh của doanh nghiệp là điều có thể xảy ra. Nó đi kèm với một mức giá rất tốt.
Đọc thêm: Product Manager là gì? [Tổng hợp] Kỹ năng và kiến thức để trở thành Giám đốc Marketing.
Tóm tắt
Qua những thông tin mà After Office Hours cung cấp trên đây, hi vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn về vai trò của một Sales Admin. Từ đó, hãy lên cho mình một kế hoạch để cải thiện kỹ năng của mình nếu bạn muốn làm được điều này!
Bạn thấy bài viết Sales Admin là gì? Lương Sales Admin bao nhiêu? Mô tả công việc và kỹ năng Sales Admin có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Sales Admin là gì? Lương Sales Admin bao nhiêu? Mô tả công việc và kỹ năng Sales Admin bên dưới để Trường TH Đông Phương Yên có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: tieuhocdongphuongyen.edu.vn của Trường TH Đông Phương Yên
Nhớ để nguồn bài viết này: Sales Admin là gì? Lương Sales Admin bao nhiêu? Mô tả công việc và kỹ năng Sales Admin của website tieuhocdongphuongyen.edu.vn
Chuyên mục: Hỏi đáp
[expander_maker more=”Xem thêm chi tiết về Sales Admin là gì? Lương Sales Admin bao nhiêu? Mô tả công việc và kỹ năng Sales Admin” less=”Read less”]
Tóp 10 Sales Admin là gì? Lương Sales Admin bao nhiêu? Mô tả công việc và kỹ năng Sales Admin
#Sales #Admin #là #gì #Lương #Sales #Admin #bao #nhiêu #Mô #tả #công #việc #và #kỹ #năng #Sales #Admin
Video Sales Admin là gì? Lương Sales Admin bao nhiêu? Mô tả công việc và kỹ năng Sales Admin
Hình Ảnh Sales Admin là gì? Lương Sales Admin bao nhiêu? Mô tả công việc và kỹ năng Sales Admin
#Sales #Admin #là #gì #Lương #Sales #Admin #bao #nhiêu #Mô #tả #công #việc #và #kỹ #năng #Sales #Admin
Tin tức Sales Admin là gì? Lương Sales Admin bao nhiêu? Mô tả công việc và kỹ năng Sales Admin
#Sales #Admin #là #gì #Lương #Sales #Admin #bao #nhiêu #Mô #tả #công #việc #và #kỹ #năng #Sales #Admin
Review Sales Admin là gì? Lương Sales Admin bao nhiêu? Mô tả công việc và kỹ năng Sales Admin
#Sales #Admin #là #gì #Lương #Sales #Admin #bao #nhiêu #Mô #tả #công #việc #và #kỹ #năng #Sales #Admin
Tham khảo Sales Admin là gì? Lương Sales Admin bao nhiêu? Mô tả công việc và kỹ năng Sales Admin
#Sales #Admin #là #gì #Lương #Sales #Admin #bao #nhiêu #Mô #tả #công #việc #và #kỹ #năng #Sales #Admin
Mới nhất Sales Admin là gì? Lương Sales Admin bao nhiêu? Mô tả công việc và kỹ năng Sales Admin
#Sales #Admin #là #gì #Lương #Sales #Admin #bao #nhiêu #Mô #tả #công #việc #và #kỹ #năng #Sales #Admin
Hướng dẫn Sales Admin là gì? Lương Sales Admin bao nhiêu? Mô tả công việc và kỹ năng Sales Admin
#Sales #Admin #là #gì #Lương #Sales #Admin #bao #nhiêu #Mô #tả #công #việc #và #kỹ #năng #Sales #Admin
Tổng Hợp Sales Admin là gì? Lương Sales Admin bao nhiêu? Mô tả công việc và kỹ năng Sales Admin
Wiki về Sales Admin là gì? Lương Sales Admin bao nhiêu? Mô tả công việc và kỹ năng Sales Admin
[/expander_maker]