Sự lên ngôi của thời trang Hồi Giáo – Modest Clothing và mối liên can tới vấn nạn xâm hại tình dục

Bạn đang xem: Sự lên ngôi của thời trang Hồi Giáo – Modest Clothing và mối liên can tới vấn nạn xâm hại tình dục tại nyse.edu.vn

Quần áo tự trọng là gì?

Thời trang Hồi giáo là phong cách đề cao sự riêng tư vốn là truyền thống của các quốc gia Hồi giáo. Thiết kế này đều có tay áo dài, cổ dài, dài đến mắt cá chân. Chúng là một phần của khái niệm “Modest Fashion” – phong cách thời trang kín đáo.

Thời trang Hồi giáo là một thị trường tiềm năng.

Nike, thương hiệu đồ thể thao nổi tiếng của Mỹ, mới đây đã tung ra một loại hijab mới (khăn che đầu và mặt dành cho phụ nữ Hồi giáo nghiêm khắc) được thiết kế như một phụ kiện.

Hành động của đám đông chia thành hai phe, một bên ủng hộ thương hiệu này tạo ra những sản phẩm đặc biệt dành cho phụ nữ Hồi giáo, những người cần tôn trọng truyền thống và nét đẹp văn hóa của dân tộc mình bằng cách che mặt và tóc khi ra ngoài. Bên còn lại phản ứng gay gắt trước động thái này của Nike, họ cho rằng đây chẳng khác nào “gửi giáo cho kẻ thù”, không ngạc nhiên khi cộng đồng lại đồng tình với ý kiến ​​của đương kim tổng thống Mỹ. Donald Trump là một fan hâm mộ lớn của đất nước này.

Rốt cuộc, họ cho rằng khăn trùm đầu giống như một chiếc mặt nạ hạn chế quyền của phụ nữ, cũng như quyền của họ (nhân quyền luôn bị coi thường hơn nam giới trong các xã hội Hồi giáo).

Tuy nhiên, Nike không phải là thương hiệu đầu tiên sử dụng khăn trùm đầu đặc biệt là với cộng đồng thời trang Hồi giáo. Nhiều người vẫn có quan niệm sai lầm rằng phụ nữ Hồi giáo luôn cảm thấy mình không hứng thú với thời trang. Ngược lại, thời trang Hồi giáo đang trở thành một thị trường đang phát triển. Các quốc gia có thị trường thời trang Hồi giáo phát triển mạnh bao gồm Indonesia, Malaysia và Thổ Nhĩ Kỳ, một số là ở các nước phương Tây nơi người Hồi giáo sinh sống và làm việc.

Năm 2010, tờ Milliyet của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin rằng tổng doanh thu của thị trường thời trang Hồi giáo trên toàn thế giới là khoảng 2,9 tỷ USD. Chỉ ba năm sau, theo Kinh tế Hồi giáo Toàn cầu, phát hành vào quý IV năm 2014, người ta thấy rằng người tiêu dùng Hồi giáo chi nhiều nhất cho quần áo và giày dép với tổng trị giá 266 tỷ đô la. Do đó, thị trường thời trang Hồi giáo dự kiến ​​​​sẽ trị giá khoảng 488 tỷ USD vào năm 2019.

Năm 2016, Halima Eden (19 tuổi) trở thành người đầu tiên sinh ra đã đội khăn hijab tham gia cuộc thi Hoa hậu Minnesota ở bang Minnesota (Mỹ). Điều này đã giúp làm cho thời trang Hồi giáo trở thành một chủ đề rất thú vị. (Ảnh: Dailymail UK)

Sự ra đời của khái niệm quần áo quý tộc (thời trang Hồi giáo).

Trang phục vừa phải – đây là ý tưởng thời trang chỉ dành cho những cô nàng thích thiết kế với nhiều trang phục, áo dài tay/áo dài qua mắt cá chân, tay dài và cổ cao. Nhìn chung, khái niệm ‘trang phục trang trí’ ra đời để chỉ những thiết kế phù hợp với văn hóa và truyền thống của các quốc gia Hồi giáo. Các thương hiệu thời trang lớn như DKNY, Mango, Dolce & Gabbana, Oscar de le Renta và Uniqlo đều đã giới thiệu thời trang Hồi giáo được dán nhãn là trang phục khiêm tốn.

Ngoài ra, chuỗi cửa hàng thời trang Debenhams (có chuỗi cửa hàng thời trang đặt tại Vương quốc Anh cùng nhiều cửa hàng trên khắp thế giới) cũng là nhà bán lẻ hàng đầu. Không chịu thua kém, đối thủ của Debenhams là Marks and Spencer (một tập đoàn thời trang của Anh) cũng tung ra các sản phẩm thuộc danh mục trang phục công sở vào tháng 10 vừa qua.

Điều này nói lên điều gì? Phụ nữ Hồi giáo lúc này muốn giữ gìn truyền thống và nét đẹp văn hóa của đất nước mình, họ muốn cải tiến cách ăn mặc của mình theo hướng hiện đại và phù hợp. và các công ty, nhà thiết kế thời trang đang có những bước đi rất nhanh để dẫn đầu xu hướng này.

Trên thực tế, khái niệm quần áo mỹ phẩm đã gây tranh cãi kể từ lần đầu tiên được sử dụng. Trang phục khiêm tốn đã được điều chỉnh từ Từ điển Oxford, nhằm mục đích đưa ra các ví dụ về trang phục che cơ thể thật kín đáo, không hở hang và để lộ quá nhiều da thịt. Vốn dĩ từ “moderate” có nghĩa là khiêm tốn đã khiến nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ tỏ ra bức xúc. “Phụ nữ chúng tôi, những người thích ăn mặc đơn giản, tiện dụng trong cuộc sống hàng ngày, làm sao có thể được coi là khiêm tốn?”

Cũng có một bình luận đăng trên diễn đàn Mumsnet (diễn đàn dành cho “các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ” ở Anh) cho rằng ý tưởng về sự khiêm tốn chẳng khác nào cổ xúy cho công dụng tuyên truyền. . Một số tỏ ra thông cảm hơn và cho rằng khái niệm này cũng có thể được gọi là “quần áo che thân”.

Như một đối trọng, có những phụ nữ không theo đạo Hồi lên tiếng ủng hộ và bảo vệ những điều trên. Tất cả họ đều nghĩ rằng quần áo khiêm tốn là một sự kiện, thời trang khác thường, đẹp đẽ của con người nên được hiểu và tôn trọng. Phần quan trọng nhất của đồ trang sức là cái tên thích hợp và tôn trọng nhất để chỉ đồ trang sức do phụ nữ Hồi giáo làm. Nhiều phụ nữ không theo đạo Hồi cũng thừa nhận rằng họ thích quần áo khiêm tốn hơn và việc có nhãn như vậy giúp phân loại chúng dễ dàng hơn, giúp khách hàng dễ dàng mua sắm hơn.

Đại diện của Marks and Spencer cũng chia sẻ về quyết định tung ra dòng quần áo bình dân trước làn sóng phản đối của dư luận: “Phần của quần áo được gọi là quần áo giản dị của chúng tôi không chỉ nhắm đến một đối tượng cụ thể. Đây là một phản ứng thực sự khi chúng tôi nhận thấy nhu cầu của nhiều phụ nữ, những người đến từ các nền văn hóa và nguồn gốc khác nhau, đang tìm kiếm quần áo chất lượng cao. cổ dài.”

Tất nhiên, những tuyên bố này của Marks và Spencer đã làm dịu đi phản ứng của nhiều người; Nhưng qua đây, chúng ta có thể thấy rõ những thiết kế gắn mác trang sức đang là mốt mới, với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Điều quan trọng là phải xác định rõ ranh giới và sự khác biệt giữa trang phục Hồi giáo và sự khiêm tốn: trang phục truyền thống luôn đơn giản và “khiêm tốn”, nhưng trang phục trang trí không tuân theo các quy tắc truyền thống. hệ thống. Ví dụ cụ thể nhất là việc sử dụng burka trong văn hóa Hồi giáo và khăn trùm đầu.

Tự trọng và quần áo liên quan đến hiếp dâm.

Năm 1885, khi W.Duke and Sons bắt đầu đóng gói những bánh xà phòng có các ngôi sao nữ nổi tiếng bên trong, đó là lúc người ta bắt đầu sử dụng nó. Khi đó, nam giới có vai trò đặc biệt, phụ nữ ở nhà nội trợ, còn nam giới kinh doanh, buôn bán.

Vì lý do này, khái niệm “mại dâm” đã trở nên rất phổ biến trong lĩnh vực thời trang, nước hoa, quần áo, v.v. cho các sản phẩm dành cho nam giới, rượu và ô tô. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đã dần nhận ra rằng việc đưa sex vào các chiến lược tiếp thị ngày nay không còn hiệu quả như họ từng hy vọng. Nhất là khi vấn đề bạo lực tình dục tập thể nữ trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi ở khắp mọi nơi.

Phụ nữ ngày nay giàu có hơn nam giới và có đủ tiền để mua túi xách, mỹ phẩm và thời trang cao cấp. Do đối tượng chủ yếu là phụ nữ nên các doanh nghiệp, nhà quảng cáo cần thay đổi phương thức, “tiếp thị tình dục” dễ bị chỉ trích không đáng có.

Đây không phải là lý do chính khiến Modest Clothing phát triển mạnh mẽ như vậy, nhưng nó cũng giúp phụ nữ ngày nay có thêm ý tưởng về cách họ sống trong xã hội. tốt không phải cho tất cả mọi người nhìn thấy. Họ có quyền mặc quần áo lịch sự hoặc được thiết kế để tôn lên vẻ ngoài của phụ nữ.

Nhà thiết kế người Indonesia, Anniesa Hasibuan (30 tuổi) đã mang thời trang Hồi giáo đến Tuần lễ thời trang New York năm ngoái. Điều này đã đưa hình ảnh thời trang Hồi giáo đến gần hơn với các tín đồ thời trang. Đây là một thiết kế độc đáo trong bộ sưu tập Anniesa. (ảnh:Getty)

Sự tăng trưởng của thị trường quần áo khiêm tốn không chỉ là nỗ lực của các thương hiệu nhằm làm hỏng ví của những khách hàng nữ giàu có từ các vương quốc giàu có. Tự tôn trang phục như một đỉnh cao, một tuyên ngôn tôn trọng quyền và trách nhiệm của phụ nữ.

Các phương tiện truyền thông ngày nay luôn rất nhạy cảm và phát đi những thông điệp về bình đẳng giới và nữ quyền trên tất cả các phương tiện truyền thông. Những ngôi sao như Beyoncé Knowles, Emma Watson, Rose McGowan, Angelina Jolie, Meryl Streep, Amy Schumer… có một nền tảng giúp truyền bá những tin tốt lành ủng hộ quyền của phụ nữ. Quan niệm phụ nữ ăn mặc đẹp để được đàn ông ngắm nhìn đã trở nên lỗi thời và đang dần mai một, trang phục nhã nhặn cũng đang dần bén rễ trong trang phục của phụ nữ.

Phải nói rằng, vấn đề chính của việc quấy rối phụ nữ hiện nay là tại sao phụ nữ lại suy nghĩ quá nhiều về cách ăn mặc của họ. Mặc dù đây là một vấn đề tâm lý, nhưng ăn mặc sang trọng dường như là một cách tốt để vượt qua sự bất an của phụ nữ trước ham muốn của đàn ông.

Tóm tắt

Học cắt may hi vọng bạn đọc có thể biết thêm nhiều thông tin hữu ích từ bài viết của chúng tôi. Chúc độc giả một ngày tốt lành!

Đánh giá bài viết này

Bạn thấy bài viết Sự lên ngôi của thời trang Hồi Giáo – Modest Clothing và mối liên can tới vấn nạn xâm hại tình dục có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Sự lên ngôi của thời trang Hồi Giáo – Modest Clothing và mối liên can tới vấn nạn xâm hại tình dục bên dưới để nyse.edu.vn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: nyse.edu.vn

Nhớ để nguồn bài viết này: Sự lên ngôi của thời trang Hồi Giáo – Modest Clothing và mối liên can tới vấn nạn xâm hại tình dục của website NYSE

Chuyên mục: Kinh nghiệm hay

[expander_maker more=”Xem thêm chi tiết về Sự lên ngôi của thời trang Hồi Giáo – Modest Clothing và mối liên can tới vấn nạn xâm hại tình dục” less=”Read less”]

Tóp 10 Sự lên ngôi của thời trang Hồi Giáo – Modest Clothing và mối liên can tới vấn nạn xâm hại tình dục

#Sự #lên #ngôi #của #thời #trang #Hồi #Giáo #Modest #Clothing #và #mối #liên #tới #vấn #nạn #xâm #hại #tình #dục

Video Sự lên ngôi của thời trang Hồi Giáo – Modest Clothing và mối liên can tới vấn nạn xâm hại tình dục

Hình Ảnh Sự lên ngôi của thời trang Hồi Giáo – Modest Clothing và mối liên can tới vấn nạn xâm hại tình dục

#Sự #lên #ngôi #của #thời #trang #Hồi #Giáo #Modest #Clothing #và #mối #liên #tới #vấn #nạn #xâm #hại #tình #dục

Tin tức Sự lên ngôi của thời trang Hồi Giáo – Modest Clothing và mối liên can tới vấn nạn xâm hại tình dục

#Sự #lên #ngôi #của #thời #trang #Hồi #Giáo #Modest #Clothing #và #mối #liên #tới #vấn #nạn #xâm #hại #tình #dục

Review Sự lên ngôi của thời trang Hồi Giáo – Modest Clothing và mối liên can tới vấn nạn xâm hại tình dục

#Sự #lên #ngôi #của #thời #trang #Hồi #Giáo #Modest #Clothing #và #mối #liên #tới #vấn #nạn #xâm #hại #tình #dục

Tham khảo Sự lên ngôi của thời trang Hồi Giáo – Modest Clothing và mối liên can tới vấn nạn xâm hại tình dục

#Sự #lên #ngôi #của #thời #trang #Hồi #Giáo #Modest #Clothing #và #mối #liên #tới #vấn #nạn #xâm #hại #tình #dục

Mới nhất Sự lên ngôi của thời trang Hồi Giáo – Modest Clothing và mối liên can tới vấn nạn xâm hại tình dục

#Sự #lên #ngôi #của #thời #trang #Hồi #Giáo #Modest #Clothing #và #mối #liên #tới #vấn #nạn #xâm #hại #tình #dục

Hướng dẫn Sự lên ngôi của thời trang Hồi Giáo – Modest Clothing và mối liên can tới vấn nạn xâm hại tình dục

#Sự #lên #ngôi #của #thời #trang #Hồi #Giáo #Modest #Clothing #và #mối #liên #tới #vấn #nạn #xâm #hại #tình #dục

Tổng Hợp Sự lên ngôi của thời trang Hồi Giáo – Modest Clothing và mối liên can tới vấn nạn xâm hại tình dục

Wiki về Sự lên ngôi của thời trang Hồi Giáo – Modest Clothing và mối liên can tới vấn nạn xâm hại tình dục

[/expander_maker]

Xem thêm bài viết hay:  Marcel Romer Net Worth in 2023 How Rich is He Now?

Leave a Comment