Bởi vì hầu hết thời gian Chúa không theo dõi chúng ta, nhưng nếu chúng ta sợ hãi điều gì đó, Chúa luôn mang đến điều đó. – Szabo Magda
Bộ phim thứ ba của đạo diễn Na Hong-jin The Wailing đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt sáu phút sau khi chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2016. Bộ phim dài 156 phút mất sáu năm để hoàn thành. Làng Goksung để làm địa điểm quay phim.
The Wailing toát lên sức hấp dẫn ngay từ những khung hình đầu tiên, một bộ phim được xem đi xem lại nhiều lần. Câu chuyện ma trong The Wailing là sự pha trộn hoàn hảo giữa bí ẩn, hồi hộp và một chút trinh thám nhưng vẫn thỏa mãn một cách độc đáo. Một lần nữa Na Hong-jin tạo ra một tác phẩm khiến bạn cảm thấy sợ hãi và ước gì nó kết thúc thật nhanh, để rồi băn khoăn và nhớ về nó như một cảm xúc ám ảnh. Đằng sau cuộc đời của cô con gái cảnh sát Hyo-jin; có những câu hỏi về sự sợ hãi của thiên nhiên, về niềm tin cứu rỗi; Mà là niềm tin ở mỗi người.
Phim bắt đầu từ một buổi sáng buồn với cơn mưa lớn, một ngôi làng nhỏ bị xáo trộn bởi hàng loạt vụ giết người. Nguyên nhân được cho là do một loại nấm độc khiến mọi người phát điên và giết chết tất cả những người ở gần đó. Jong-goo – người được giao nhiệm vụ điều tra; anh ta vô ích, lười biếng, lười biếng và lười biếng. Dân làng đồn đại rằng nguyên nhân của tất cả những điều này là do một ông già Nhật Bản mới chuyển đến nơi này. Qua lời kể của nhiều nhân chứng, đặc biệt là cô gái bí ẩn trong bộ vest trắng, Jong-goo hoang mang và dần bắt đầu nghi ngờ ông lão. Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi Jong-goo, con gái của Hyo-jin đổ bệnh và có dấu hiệu bị quỷ ám. Phải đến giữa phim, khi pháp sư Il-gwang xuất hiện và thực hiện nghi lễ trừ tà cho Hyo-jin, câu chuyện khó đỡ giữa 4 nhân vật chính mới thực sự bắt đầu. Nửa đầu của The Wailing diễn ra với nhịp độ chậm rãi xen lẫn những câu chuyện bi hài cảm động chiếm trọn 82 phút còn lại. Nhiều người vô danh xuất hiện, cùng với những xác chết không rõ danh tính. Khung cảnh ở làng Goksung luôn ẩn chứa một nỗi buồn man mác, thiên nhiên và con người nơi đây luôn hiện rõ trong từng bức ảnh. Nhưng đừng để bị đánh lừa bởi sự yên bình đó. Giống như chất độc hoặc vi rút chết người, nỗi sợ hãi có thể âm thầm và lan rộng.
Nỗi sợ hãi trong The Cry được thể hiện theo nhiều cách khác nhau. Lúc đầu, Jong-goo rất ngạc nhiên và đôi khi ngạc nhiên khi phát hiện ra một nơi mà anh ấy đã phá vỡ các quy tắc. Nhưng qua câu chuyện của người bạn và cô gái bí ẩn, anh dần cảm thấy một nỗi sợ hãi vô nghĩa dâng lên trong lòng, cảm giác như một đứa trẻ được người lớn kể những câu chuyện kỳ lạ. Sau khi chứng kiến một người đàn ông bị nhiễm nấm chết người và giọng nói đầy nghi vấn của con gái ông ta, sự mơ hồ đó đã trở thành sự bối rối thực sự. Không chỉ là một lời đe dọa hay tin đồn, con quái vật mà Jong-goo nghi ngờ này đang cho thấy sự hiện diện của nó thông qua các dấu hiệu rõ ràng. Và khi rời đi sau khi phát hiện ra bí ẩn trong nhà của người đàn ông Nhật Bản, anh đã rất sợ hãi. Nỗi sợ hãi khủng khiếp đó nhanh chóng chuyển sang sự tức giận, nhưng cuối cùng ma quỷ vẫn chiến thắng. Khi trước mặt anh là Hyo-jin đang quằn quại trong đau đớn, Jong-goo một lần nữa để nỗi sợ mất người yêu lấn át anh. Suy cho cùng, con người thường mù quáng trước ma quỷ nhưng lại muốn Thiên Chúa làm người khi họ tin vào Người.
Khi một trong các nhân vật trong phim sắp chết, tất cả đều rơi vào trạng thái sợ hãi. Đó là ánh mắt trừng trừng của viên cảnh sát đi cùng Jong-goo, khuôn mặt bê bết máu của tên thợ săn, và tiếng hét của Jong-goo là tên Hyo-jin. Ma quỷ thường giở trò đồi bại với nạn nhân của nó, bắt linh hồn cũng giống như đi câu: người câu cá phải kiên nhẫn chờ đợi con cá sợ lưỡi câu mặc dù họ không sợ chúng. Như Kinh thánh nói: khi những người vô tội đau khổ, họ thường tự hỏi tại sao. Và khi không thể tìm ra giải pháp hiệu quả, họ thường tìm đến Chúa để được giúp đỡ. Chúa, nếu có thật, hẳn đã đưa ra lời giải thích cho những đau khổ này. Trong khi điều tra nguyên nhân bệnh tật của Hyo-jin, người đàn ông gặp Chúa.
Khóc có thể được nhìn từ góc độ thần học và các nguyên tắc gắn liền với đức tin. Nhưng điều gần gũi nhất với toàn bộ khán giả là Jong-goo thường xuyên phải đưa ra những quyết định khó khăn trong cuộc sống. Khi anh ấy quyết định làm một việc gì đó, anh ấy thường cảm thấy buồn nôn và tự hỏi liệu đó có phải là điều đúng đắn để làm hay không. Thêm vào đó, những rắc rối kéo theo khiến Jong-goo rung động, bởi anh luôn nghi ngờ và hối hận vì đã không tin tưởng một ai đó.
Nếu chúng tôi tiếp tục chờ đợi trong ba giờ nữa, liệu bé Hyo-jin có được thả ra không? Đó là một câu hỏi khó trả lời. “Tôi không tin những gì tôi không thấy” Và “Bạn sẽ thấy những gì bạn tin tưởng” là hai giải pháp giống nhau, mặc dù chúng mô tả vấn đề theo những cách khác nhau. Nói cách khác, khi chúng ta tin vào điều gì đó, đó là vì bản thân chúng ta muốn tin vào điều đó. Và ngược lại, chúng ta không tin vì không muốn nó là sự thật. Có một điều chắc chắn rằng, những lựa chọn khác nhau sẽ dẫn đến những kết quả khác nhau. Rất khó để nói liệu phương pháp này đúng hay tốt hơn phương pháp kia. Jong-goo đưa ra quyết định và giữ vững niềm tin là những điều tốt nhất anh ấy có thể làm cho con gái mình. Tuy nhiên, điểm yếu của Jong-goo là luôn đi lùi và tự hỏi “Nếu mình chọn khác đi thì sao?”
Ở cuối phim, cả Il-wang và người phụ nữ bí ẩn đều yêu cầu Jong-goo tin tưởng anh ta và không nghe lời người kia. Viên sĩ quan cuối cùng đã đưa ra quyết định của mình, một quyết định khó khăn. Vị linh mục trẻ cũng run khi trả lời thử thách mà người đàn ông Nhật Bản đặt ra. Kết quả họ nhận được sẽ tiết lộ ai là ác quỷ? Có lẽ là không và nó không quan trọng. Thật khó để dự đoán hậu quả của các quyết định của chúng ta, nhưng chúng ta phải bước tiếp – có lẽ là nguy hiểm nhất trong tất cả các cuộc sống mà Than khóc muốn thể hiện.
[SPOILER]
Na Hong Jin hiểu rõ hơn ai hết rằng làm một bộ phim về đức tin hay siêu nhiên là rất khó. Đức tin là một chủ đề phổ biến và có thể được thảo luận trong bất kỳ nền văn hóa nào, nhưng trong The Wailing có một vấn đề phức tạp về lễ trừ tà và sự liên kết của nhiều tôn giáo. Vì vậy, có nhiều điểm tương đồng trong phim về thần thoại Công giáo, đạo Shaman và tín ngưỡng dân gian Hàn Quốc. Tuy nhiên, kết thúc vẫn giữ nguyên, đây là một số suy nghĩ về cách diễn ra cốt truyện:
Cô gái tuyệt vời là biểu tượng của Chúa, sự thuần khiết và tốt lành
- Hình ảnh ném đá thể hiện câu chuyện người phụ nữ ngoại tình trong Tân Ước John 8:7 “Ai trong các ông sạch tội, thì hãy ném đá người ấy trước đi”.
- Những lần cô gái này xuất hiện bên cạnh người đàn ông Nhật Bản và thầy Shaman là những lần cả hai rơi vào trạng thái suy sụp, kiệt quệ.
- Những thứ cô gái lấy từ các nạn nhân là để bảo vệ họ, đây có thể là một phần của phép thuật.
- Cô gái có thể chạm vào Jong-goo nhưng người đàn ông Nhật Bản và Il-wang thì không thể.
Một sĩ quan Nhật Bản
- Anh ta đã từng là một pháp sư, bị chiếm hữu bởi một linh hồn xấu xa. Vì vậy, khi anh ta xuống núi hoặc khi anh ta làm lễ xong, anh ta trở nên yếu đuối và bắt đầu khóc. Jong Goo phạm tội đáng ngờ và giết một thường dân đồng tính. Lời khai của anh ta là khi Jong-goo và cả nhóm đến nhà, ông già đã phải bỏ chạy.
- Điều thú vị là trong cảnh câu cá đầu tiên trong phim, anh ta kéo một con sâu bằng hai lưỡi câu. Điều này có nghĩa là Hyo-jin đã bị hãm hại bởi hai người: ông già người Nhật và pháp sư Il-wang.
Master Shaman: sự phản bội và đồng lõa với những linh hồn xấu xa
- Cấu trúc nghi lễ của Shaman và người đàn ông Nhật Bản cổ đại có nhiều điểm tương đồng đáng chú ý.
- Il-wang mặc một tấm vải lanh trắng giống như thắt lưng của một người đàn ông Nhật Bản cổ đại.
- Il-wang luôn lái xe bên trái, điều này chỉ đúng ở Nhật Bản. Hàn Quốc lái xe bên phải.
- Hai truyền thống Il-wang và ông già Nhật Bản, mặc dù xảy ra cùng lúc, nhưng không loại trừ lẫn nhau. Il-wang thực sự muốn Hyo-jin, bằng chứng là cô ấy rất đau đớn. Một ông già Nhật Bản thực hiện nghi lễ bỏ bùa lên xác chết của Park Choon-bae.
- Các nghi lễ không có hậu quả thực sự. Bằng chứng là tại địa điểm nhà Park Choon-bae cũng diễn ra nghi lễ tương tự nhưng cả hai đều qua đời. Cô gái bị đầu độc trong nhà hàng cũng nhờ Il-wang giúp đỡ.
- Il-wang cũng có một chiếc máy ảnh trông giống như một ông già Nhật Bản và một chiếc hộp gỗ chứa đầy ảnh của các nạn nhân.
Bạn thấy bài viết The Wailing (2016) – Ta sẽ thấy những gì ta tin có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về The Wailing (2016) – Ta sẽ thấy những gì ta tin bên dưới để Học viện Anh ngữ toàn diện NYSE có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: nyse.edu.vn của Học viện Anh ngữ toàn diện NYSE
Nhớ để nguồn bài viết này: The Wailing (2016) – Ta sẽ thấy những gì ta tin của website nyse.edu.vn
Chuyên mục: Giải trí
[expander_maker more=”Xem thêm chi tiết về The Wailing (2016) – Ta sẽ thấy những gì ta tin” less=”Read less”]
Tóp 10 The Wailing (2016) – Ta sẽ thấy những gì ta tin
#Wailing #sẽ #thấy #những #gì #tin
Video The Wailing (2016) – Ta sẽ thấy những gì ta tin
Hình Ảnh The Wailing (2016) – Ta sẽ thấy những gì ta tin
#Wailing #sẽ #thấy #những #gì #tin
Tin tức The Wailing (2016) – Ta sẽ thấy những gì ta tin
#Wailing #sẽ #thấy #những #gì #tin
Review The Wailing (2016) – Ta sẽ thấy những gì ta tin
#Wailing #sẽ #thấy #những #gì #tin
Tham khảo The Wailing (2016) – Ta sẽ thấy những gì ta tin
#Wailing #sẽ #thấy #những #gì #tin
Mới nhất The Wailing (2016) – Ta sẽ thấy những gì ta tin
#Wailing #sẽ #thấy #những #gì #tin
Hướng dẫn The Wailing (2016) – Ta sẽ thấy những gì ta tin
#Wailing #sẽ #thấy #những #gì #tin
Tổng Hợp The Wailing (2016) – Ta sẽ thấy những gì ta tin
Wiki về The Wailing (2016) – Ta sẽ thấy những gì ta tin
[/expander_maker]