Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em lớp 6 ngắn nhất, hay nhất

Bạn đang xem:
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em lớp 6 ngắn nhất, hay nhất
tại nyse.edu.vn

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em lớp 6 ngắn nhất với dàn ý chi tiết cùng các bài văn mẫu hay nhất được chọn lọc từ các bài văn đạt điểm cao trên toàn quốc sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn tập làm văn.

Những trải nghiệm dù vui hay buồn cũng sẽ đem đến cho mỗi người một bài học quý giá, bổ ích. Tuy nhiên một trải nghiệm buồn sẽ làm cho con người ta nhớ lâu hơn và rút ra cho mình những bài học thấm thía hơn. Mời các em và các phụ huynh tham khảo các bài văn mẫu Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em lớp 6 ngay sau đây.

Đề bài: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em

Các em nên xem thêm: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em ngắn ngọn

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em lớp 6 ngắn nhấtViết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em lớp 6 ngắn nhất

Dàn ý viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của bản thân lớp 6

1. Mở bài

Dẫn dắt, giới thiệu về trải nghiệm em định kể: Một kỉ niệm buồn của em.

2. Thân bài

a. Giới thiệu về trải nghiệm

  • Xảy ra ở đâu? Khi nào?
  • Nhân vật có liên quan đến câu chuyện: người thân, thầy cô, bạn bè…

b. Kể lại diễn biến

Kể lại trải nghiệm đó theo trình tự hợp lí (trình tự thời gian – cái gì xảy ra trước thì kể trước, xảy ra sau thì kể sau), chú ý kết hợp các chi tiết miêu tả và biểu cảm:

  • Hoàn cảnh xảy ra trải nghiệm: Một trải nghiệm đáng buồn của em.
  • Những sự kiện xảy ra trải nghiệm: Kể lần lượt những sự kiện diễn ra theo trình tự cụ thể.
  • Bài học rút ra được từ trải nghiệm: Nhận ra được bài học…
  • Suy nghĩ, cảm xúc sau trải nghiệm: Cảm thấy buồn bã, tiếc nuối…

3. Kết bài

Nêu cảm xúc, suy nghĩ của em về trải nghiệm đó.

  • Em cảm nhận như thế nào về trải nghiệm đó? (quan trọng, khó quên…)
  • Trải nghiệm đó giúp em thay đổi bản thân như thế nào?

30 Bài văn mẫu Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em lớp 6

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em ngắn ngọn

Trải nghiệm lớn nhất đó chính là phải chia tay một người bạn tốt. Hồi ấy em lớp 2, em có một người bạn thân tên Huyền .Chúng em lúc nào chơi với nhau cũng vui vẻ cho đến một hôm, mặt huyền buồn bã, em lại gần và hỏi. Bạn sao thế? Có chuyện buồn à nói cho tớ nghe đi tớ sẽ an ủi. Huyền bật khóc và nói: Bố mẹ tớ có công việc đột xuất nên chị em tớ phải chuyển nhà vào ngày kia, tớ không được chơi với cậu nữa rồi! Em cũng nghe buồn nhưng cũng nín khóc, em bảo thôi được rồi cậu phải theo bố mẹ chứ, rồi chúng ta cũng sẽ gặp lại mà, Bạn ấy cũng bảo chắc sẽ được vì nhà bà tớ ở đây nên sẽ có chuyến đi gặp lại bạn. Đến sáng ngày kia Huyền vừa chia tay các bạn, thầy cô với bạn bè, rồi chuẩn bị chuyển nhà.Em lại nắm tay bạn và nói chúng ta sẽ gặp lại nhau đúng không Huyền? Chúng ta là bạn bè mà. Huyền gật đầu rồi ôm em một cái ,xong chạy phắn ra nhà xe, trước khi đi huyền để lại cho em một cái vòng tay tình bạn rồi rời đi. Đây là trải nghiệm buồn bã của em.

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em ngắn ngọnViết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em ngắn ngọn

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em ngắn nhất

Tôi luôn nhớ đến kỉ niệm buồn cuối năm lớp 5. Chúng tôi phải từ biệt nhau để đến một cấp học mới. Người bạn thân nhất của tôi chuyển đi nơi khác với bố mẹ của cô ấy. Chúng tôi đã lớn lên cùng nhau, cùng nhau đi chơi, cùng nhau đi học, có rất nhiều kỉ niệm đẹp với nhau. Quỳnh đã từng nói với tôi sẽ cùng nhau thi vào một trường để tiếp tục cùng nhau đi học. Thế nhưng chúng tôi đã phải tạm biệt nhau. Ngày bạn ấy chuyển đi, tôi đã khóc rất nhiều vì không còn được thân thiết gần gũi với nhua. Giờ đây, chúng tôi đã ít liên lạc. Khoảng cách địa lí quá xa khiến chúng tôi chẳng còn gặp mặt nhau. Tuy nhiên, tôi vẫn mong bạn sẽ học tập thật tốt và hy vọng là chúng tôi sẽ gặp lại trong một tương lai gần.

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em – Mẫu 1

Tôi là một học sinh giỏi của lớp. Tôi luôn tự hào về điều đó. Từ khi đi học, chưa một lần tôi bị điểm kém hay bị thầy cô khiển trách điều gì. Thế nhưng, một lần vì chủ quan, thiếu cẩn thận trọng khi làm bài kiểm tra mà tôi bị điểm kém. Sự việc đó khiến tôi còn nhớ đến tận bây giờ.

Hôm ấy là giờ kiểm tra môn Văn. Đây là bài làm văn kể chuyện nên tôi chẳng lo lắng gì nhiều. Tôi vốn có năng khiếu kể chuyện mà, viết văn lúc nào cũng được cô giáo khen ngợi là viết hay, có cảm xúc, đáng khen.

Cô giáo trả bài kiểm tra của lớp, cô không mỉm cười như mọi lần. Tôi lo lắng, trái tim đập thình thịch trong lòng ngực. Đến lượt tôi nhận bài, cô úp bài của tôi xuống bàn, nét mặt không vui. Biết có điều chẳng lành, tôi run rẩy khẽ giở bài lên. Nhìn thấy một điểm 3 to tướng, tôi choáng váng, nén hơi thở lòng ngực, mắt rưng rưng. Lẽ nào lại như thế? Có lẽ cô đã nhầm lẫn, bài này tôi làm rất tốt cơ mà. Nhưng điểm 3 quá rõ ràng. Tôi nhìn sang lời cô phê: “bài viết lan man, lạc đề, cần cố gắng hơn”.

Thôi đúng rồi. Đề bài yêu cầu Hãy kể về một lần em mắc khuyết điểm khiến người khác buồn lòng mà tôi cứ viết lan man hết chuyện này sang chuyện khác thì đúng thật là lạc đề mất rồi. Tôi bỗng nhớ lại lời cô dặn khi làm bài, phải tập trung vào tình huống chính, có miêu tả và biểu cảm. Thế mà tôi chỉ kể, toàn là kể thôi.

Tôi cố định thần nhìn lại rồi vội vàng gập bài vào, bần thần nhìn các bạn xung quanh. Bạn nào cũng hớn hở với kết quả của mình, chẳng ai dể ý đến nỗi đau khổ của tôi. Có lẽ các bạn nghĩ rằng tôi đang sung sướng với điểm giỏi như mọi lần vì tôi là cây Văn của lớp. Càng nghĩ càng xấu hổ, tôi cúi gằm mặt xuống bàn, nước mắt cứ tuôn trào ra ướt hết cả cánh tay.

Bạn Lan được điểm 7, trong khi tôi được điểm 3. Không thể nào diễn tả hết nỗi buồn bã của tôi lúc ấy. Tôi cảm thấy ánh mắt cô giáo vừa buồn, vừa ngạc nhiên và thất vọng. Cô đến bên tôi, ánh mắt hiền từ, nhẹ nhàng khuyên tôi đừng khóc nữa. Cô bảo, lần sau phải chú ý, làm đúng các yêu cầu điểm sẽ cao thôi, đừng buồn nữa. Các bạn cũng đồng thanh nói thế. Tôi lau nước mắt, gượng mỉm cười nhưng trong lòng vẫn lo lắng.

Đó là lần đầu tiên tôi bị điểm kém. Đề bài không khó, chỉ tại tôi chủ quan, chẳng chịu đọc kĩ. Có lẽ quá ỷ vào sức học của mình, quá thỏa mãn trước lời khen của cô giáo và bạn bè nên tôi đã trở thành một cô bé hợm hĩnh từ lúc nào chẳng biết.

Trên đường về, tôi chậm chạp kéo lê đôi chân rã rời. Tôi nghĩ về bố mẹ, nghĩ về nỗi vất vả mà bố mẹ đã trải qua, nghĩ về những hi vọng mà bố mẹ dành cho tôi. Chắc bố mẹ sẽ buồn lắm khi biết tôi có điểm kém thế này. Càng nghĩ, tôi càng muôn không thể để bố mẹ thất vọng. Tôi nghĩ đến việc tìm cách giấu bài đi và nói rằng cô giáo không chấm vì cả lớp làm bài kém quá. Đó là một cách khá hay, tôi nghĩ thế.

Vừa vào đến cổng, mẹ dịu dàng bước xuống thềm đón tôi. Ánh mắt mẹ chợt hoảng hốt khi thấy tôi bơ phờ, mệt mỏi. Tôi đã ôm chầm lấy mẹ và khóc tức tưởi, nói cho mẹ biết tôi vừa bị điểm 3 môn Văn mà quên mất dự định của tôi lúc trên đường về. Mẹ ôm tôi vào lòng, khuyên tôi bình tĩnh, rút kinh nghiệm để lần sau làm bồi tốt hơn.

Không ai không có những sai lầm. Điều quan trọng là sau mỗi sai làm ấy, bạn có biết vượt qua và vươn lên hay không. Mỗi sai lầm là một nấc thang để bạn bước lên cao hơn, vươn tới thành công . Đừng sợ những lời chỉ trích mà hãy xem đó là bài học quý giá, từ đó quyết tâm phấn đấu để không mắc sai lầm nữa.

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em – Mẫu 2

Em nhớ mãi tiết trả bài hôm ấy. Giờ phút ngỡ ngàng và đau khổ nhất đối với em từ khi bước vào lớp 6, bởi vì em đã bị một điểm 3 môn Làm văn.

Cô Thanh trả bài kiểm tra cho lớp. Cô đặt quyển vở của em xuống bàn, nét mặt có vẻ không vui. Linh tính như mách bảo điều gì, em vội vã lật giở từng trang. Những điểm 8, 9 đỏ chói lần lượt mỉm cười với em – cô học sinh giỏi Văn của lớp. Em lật tiếp. Chao ôi! Em không thể tin vào mắt mình: một điểm 3 to tướng! Choáng váng, em như lịm đi trước sự thật phũ phàng ấy.

Không, không thể như vậy được! Em cố định thần nhìn lại, nhưng còn nghi ngờ gì nữa? Con số 3 in rõ trong khung điểm. Em vội vàng gập vở lại, bần thần nhìn các bạn xung quanh. Hình như bạn nào cũng hớn hở với kết quả của mình, chẳng ai để ý đến nỗi đau khổ của em. Có lẽ các bạn nghĩ rằng em đang sung sướng với điểm khá giỏi như mọi lần vì em là cây Văn của lớp cơ mà! Càng nghĩ càng xấu hổ, em cúi gằm mặt xuống. Lần giở lại bài, dòng chữ cô phê hiện lên rõ ràng trước mắt: Lạc đề!

Em đọc lại đề bài và nhận ra đúng là mình sai thật. Đề bài yêu cầu tả một dòng sông (một cánh đồng hay một góc phố …) gắn với kỉ niệm thời thơ ấu, vậy mà em lại đi kể về một kỉ niệm sâu sắc thời nhỏ. Đề bài đó đối với em không khó. Tại em quá chủ quan, chẳng chịu đọc kỹ. Nhớ lại giờ làm bài hôm ấy, em đã nộp bài đầu tiên trước bao cặp mắt thán phục của bạn bè mà quên mất lời cô nhắc nhở: Các em phải xem lại bài thật kỹ trước khi nộp. Có lẽ vì ỷ vào sức học của mình, và thỏa mãn trước lời khen của thầy cô và bè bạn nên em đã thành một cô bé kiêu căng, hợm hĩnh từ lúc nào chẳng biết.

Đúng lúc ấy, bạn Hà thì thào bên tai em, giọng mừng rỡ:

– Lan ơi, hôm nay tớ được 7 điểm nhé! Cố mãi rồi mình cũng đạt điểm khá rồi đây. Mẹ mình chắc mừng lắm. Ủa! Mà sao mặt cậu tái thế kia? Được mấy điểm? Cho tớ xem nào!

Nghe Hà nói, em lại càng buồn bã và xấu hổ. Hà đang sung sướng với điểm 7 đầu tiên của môn Làm văn. Còn em, kẻ vẫn coi điểm 7 là xoàng xĩnh, hôm nay lại bị điểm 3! Không thể nào diễn tả hết nỗi đau khổ của em lúc ấy. Em cảm thấy ánh mắt cô giáo vừa buồn rầu, vừa ngạc nhiên, thất vọng: Sao lại thế hả Lan? Cô rất buồn.

Trên đường về, em lo lắng và bối rối. Bố mẹ tin tưởng ở em nhiều lắm. Nếu biết em bị 3 điểm Làm văn thì bố mẹ em sẽ nghĩ gì đây? Bố thường động viên em học cho giỏi và ước mơ rằng em cũng sẽ trở thành luật sư như bố. Còn mẹ nữa, biết bao đêm mẹ ngồi đan len, cố chờ em học xong bài mới cùng đi ngủ. Mẹ cũng chỉ mong có một điều là con gái mẹ học giỏi. Không thể làm bố mẹ thất vọng, em sẽ giấu bài đi, sẽ nói rằng cô giáo không chấm vì cả lớp làm bài kém quá. Quanh quẩn với ý nghĩ dối trá ấy, em đã về đến nhà mà đầu óc vẫn mông lung.

Vừa vào đến cổng, mẹ dịu dàng bước xuống thềm đón em. Ánh mắt mẹ chợt hoảng hốt khi thấy em bơ phờ mệt mỏi. Em đã ôm chầm lấy mẹ, khóc tức tưởi. Không, em không thể lừa dối người mẹ yêu kính của mình.

Tối hôm ấy, em đã xem kĩ lại bài. Điểm 3 nhắc nhở em hãy nhìn lại mình. Em tự nhủ: Nhất định chỉ có một điểm 3 này mà thôi. Em sẽ tiếp tục giành được những điểm 9, điểm 10 và sẽ lại được cha mẹ, thầy cô, bè bạn tin yêu như trước.

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em – Mẫu 3

Bố mẹ từng nói với em “Có mắc lỗi lầm mới có thể trưởng thành, chín chắn hơn”. Em cũng mắc phải nhiều lỗi trong hành trình khôn lớn của mình. Những lỗi lầm dù lớn hay nhỏ em đều ghi nhớ, đặc biệt là lần em đã không học bài và bị điểm kém.

Khi học lớp 5, nhờ khả năng văn chương và sự chăm chỉ của mình, em dần trở thành học sinh cưng của cô giáo dạy Văn. Cứ đến tiết Văn là các bạn khác lại nhìn em với ánh mắt ngưỡng mộ và cô giáo thì rất hài lòng. Điểm miệng của em trên lớp nhiều bằng một phần ba lớp cộng lại vì em luôn xung phong trả bài và phát biểu xây dựng bài. Chính vì thế, một lần do mải xem bộ phim hoat hình mới ra, em đã không học bài cũ.

Buổi sáng, em tung tăng đến trường và háo hức, hai tiết đầu tiên sẽ là tiết Văn – môn học tủ của em. Khác hẳn với sự lo lắng của các bạn khi sợ cô gọi lên bảng trả bài, em ung dung ngồi ngắm nhìn cây cối ngoài sân trường. Nhưng tình huống bất ngờ xảy ra. Cô giáo không kiểm tra miệng mà yêu cầu cả lớp lấy giấy để làm bài kiểm tra một tiết, đề bài là chép thuộc lòng tất cả 4 bài thơ cô đã dạy. Cả lớp em đều ngỡ ngàng thắc mắc. Chúng em không được báo trước, đề bài cũng đặc biệt nữa.

Dường như hiểu ý nghĩ của chúng em, cô vừa ghi lên bảng vừa giải thích:

– Vì sắp thi giữa kỳ nên cô cần các em thuộc thơ nhớ truyện đã. Bài này bạn nào dưới 5 điểm, cô sẽ kiểm tra hàng ngày và báo điểm về cho phụ huynh

Em gần như ngơ ngác ngay lập tức, nỗi hoảng loạn và lợ bùng lên mãnh liệt trong tâm trí. Em phải làm sao, em mới học được 2 bài thơ ngắn, 2 bài dài chỉ thuộc một chút, câu nhớ câu quên. Bạn Chi bên cạnh toét miệng cười nói may quá vì cô bạn học hết rồi làm em vô cùng rối loạn. Các bạn trong lớp ai cũng cặm cụi làm bài, em sợ hãi. Hôm nay ai cũng học bài hết ư? Chỉ có mình mình là không học? Mình phải làm sao đây.

Em lúng túng đặt bút viết, vì hoảng loạn nên ngay cả hai bài thơ đã thuộc em cũng tự nhiên quên một số từ. Em viết rồi lại xóa, mọi thứ loạn lên trong đầu. Chưa bao giờ em thấy tiết kiểm tra văn dài đến vậy. Thấy bài các bạn kín chữ, em thậm chí còn viết lung tung để bài của mình dài hơn. Mãi đến khi thời gian hết lòng em vẫn tràn ngập thấp thỏm, âu lo. Cô bảo tuần sau cô sẽ trả bài.

Nỗi dằn vặt, lo lắng cứ thế đeo bám em suốt một tuần. Rồi giờ phút ấy cũng đến, cô bước vào lớp với tập bài kiểm tra và mìm cười:

– Cô rất vui vì các em đều học bài, dù không phải tất cả đều điểm cao tuyệt đối. Bây giờ cô gọi điểm, các bạn nhận bài của mình và đọc to nhé.

Như thường lệ, cô gọi em lên phát bài kiểm tra. Em thấp thỏm trả từng bài kiểm tra, thấy ai cũng điểm 7 điểm 8, có những bạn còn được 9. Có bạn vốn lười học, bị nhắc nhở thường xuyên cũng được 8. Em càng lo lắng hơn. Bài đã phát gần hết mà em vẫn chưa thấy bài mình. Em nghĩ thầm cầu mong bài bị thất lạc đi. Nhưng không, điểm 5 đỏ chót hiên ra cùng nét chữ quen thuộc của em. Em giật mình rồi nhanh chóng giấu nó xuống cuối tập, cố giữ vẻ thản nhiên trả hết bài cho các bạn.

Phải làm sao đây, điểm của em là điểm thấp nhất lớp cùng 9 bạn khác. Em biết nói với bố mẹ và bạn bè, với cô như thế nào đây? Thật xấu hổ! Em lo lắng và bối rối, rồi nảy ra một ý tưởng… Cô giáo gọi đến tên em, em cố tỏ ra thật bình tĩnh hô to lên: Dạ 8.5 ạ! Cô gọi ngay qua bạn khác, em vừa lo vừa thấy nhẹ nhõm và vui mừng. Điểm 5 này sẽ không có ai biết.

Sau đó, em đem bài kiểm tra đốt đi, làm lại bài mới và học theo nét bút cô chấm 9 điểm. Nỗi lo lắng bất an vẫn theo em từng ngày sau lần khai gian điểm ấy nhưng mọi chuyện diễn ra bình yên, cô không hề nhắc lại nên em dần yên tâm hơn. Cuối kỳ học em vẫn đạt danh hiệu học sinh giỏi và được khen trước lớp. Nhưng khi nhận phần thưởng trong tay, sự ân hận về việc làm ấy lại ùa về. Em không hề xứng đáng với danh hiệu được trao. Em đã hèn nhát che giấu sự thật vì ích kỉ cá nhân.

Chuyện xảy ra đã lâu nhưng em vẫn luôn ghi nhớ và tự kiểm điểm bản thân. Em luôn ân hận và tự nhắc nhở bản thân về hành động đó. Em sẽ không bao giờ mắc sai lầm đáng xấu hổ như vậy, sẽ cố gắng sống tốt đẹp hơn.

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em – Mẫu 4

Vào ngày đông giá rét năm 2020, em đã mất đi chú mèo mun dễ thương của mình. Mỗi khi nhớ về kỉ niệm ấy, em lại cảm thấy cô đơn và xót xa.

Nhà em có nuôi một con mèo mun chân ngắn. Mẹ đặt cho mèo tên Zem. Mèo có bộ lông màu đen mượt. Chân và thân nó tròn vo, mũm mĩm. Tai mèo vểnh lên để nghe ngóng âm thanh. Mắt Zem to và sáng. Tối đến, đôi mắt ấy sáng rực lên như vì sao xa. Mỗi khi ngửi thấy món ăn yêu thích, mũi và ria nó hơi rung rung trông thật ngộ nghĩnh. Vì chân ngắn nên mỗi khi di chuyển, Zem lắc lư từng bước thật chậm rãi. Hằng ngày, nó luôn thân thiết với mọi người, đặc biệt là em. Mỗi khi đi học về, mèo thường chạy tới nhảy lên chân đòi vuốt ve.

Thế nhưng có một chuyện không may xảy ra khiến em vĩnh viễn mất đi chú mèo mà mình hằng yêu mến. Ngày hôm ấy, em dẫn Zem đi mua đồ ở cửa hàng tạp hóa. Trước khi vào, em buộc sợi dây xích quanh tay nắm cửa để mèo đợi bên ngoài. Nhưng đến khi thanh toán xong, em lại không thấy nó đâu. Em hốt hoảng tìm Zem khắp nơi. Thậm chí, em bắt chước cả tiếng kêu “meo meo” để gọi mà vẫn không thấy chú mèo dễ thương. Em vừa khóc vừa chạy về nhà báo với bố mẹ việc để lạc mất Zem. Sau khi hỏi han khắp nơi và dán giấy tìm mèo, gia đình em vẫn không có tin tức gì về nó. Lúc đó, em rất buồn và đau khổ, tự trách bản thân vì làm Zem bị lạc. Giá như hôm ấy em cẩn thận hơn thì mèo con vẫn còn ở bên em. Mặc dù được bố mẹ an ủi, động viên nhưng em vẫn rất ân hận về hành động của mình.

Khoảng hai tháng sau, mẹ đã cho em mua một chú mèo mới. Tuy nhiên, kỉ niệm làm lạc mất mèo luôn khắc sâu trong em. Mong rằng, Zem vẫn an toàn và được một người nào đó nuôi dưỡng, chăm sóc.

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em – Mẫu 5

Tôi là một đứa trẻ ham chơi nên đã từng gây ra nhiều lỗi lầm. Câu chuyện xảy ra khi tôi còn học lớp 5, nhưng là một trải nghiệm mà bây giờ tôi vẫn còn nhớ mãi.

Vì là con trai nên tôi rất mê chơi game. Hôm đó là buổi tối thứ năm. Tôi đang ngồi học bài nhưng lại suy nghĩ về trận đấu lúc chiều. Càng nghĩ, tôi càng cảm thấy không phục vì đã thua Hoàng – cậu bạn cùng lớp mới chơi game chưa được bao lâu nhưng đã đánh thắng mình. Bởi vậy, tôi quyết tâm phải luyện tập thêm để phục thù. Nghĩ vậy, tôi liền thu dọn sách vở rồi xuống nhà. Thấy mẹ đang ở trong bếp, tôi nói với mẹ:

– Mẹ ơi, con có bài tập khó quá không làm được. Con mang sang nhà Tuấn nhờ bạn giải giúp nhé?

Mẹ đồng ý và dặn tôi về sớm vì bố sắp đi làm về. Tôi chỉ vâng dạ cho có rồi nhảy lên xe đạp đi luôn. Nhưng tôi không sang nhà Tuấn mà đến quán điện tử gần trường. Ngồi vào bàn, tôi cảm thấy phấn chấn lạ lùng, mải chơi đến quên cả thời gian. Bỗng có một bàn tay đập vào vai tôi:

– Muộn quá rồi, về cho bác còn đóng cửa!

Bác chủ nhà nhắc nhở rồi chỉ tay lên đồng hồ. Mười một giờ ba mươi phút. Tôi nhanh chóng trả tiền cho bác chủ quán rồi dắt xe ra về. Vừa đạp xe, tôi vừa nghĩ sẽ giải thích cho bố mẹ như thế nào. Chắc chắn bố mẹ sẽ rất tức giận. Bỗng nhiên tôi nghe thấy tiếng xe máy quen thuộc đang tới gần, một giọng nói nghiêm nghị vang lên:

– Đức, con đã đi đâu mà giờ mới về nhà?

Hai đầu gối bủn rủn, tôi đứng như trời trồng, miệng lắp bắp:

– Bố… bố… đi tìm con ạ?

– Đúng vậy! Mẹ nói là con đến nhà Tuấn nhờ bạn giảng bài, nhưng bố sang nhà bạn thì không thấy con ở đó nên đã đi tìm.

– Con… con…

– Thôi, muộn rồi, mau về nhà đi con!

Tôi đi bên cạnh bố mà lòng cảm thấy thật có lỗi. Khi bước vào nhà, tôi thấy mẹ vẫn đang ngồi chờ ở phòng khách. Tôi chỉ biết im lặng chờ đợi những câu mắng của bố. Nhưng không, tôi chỉ nghe thấy mẹ hỏi:

– Đức, con đi đâu mà giờ này mới về? Đã ăn cơm chưa?

Khi nghe mẹ nói vậy, tôi òa khóc. Tôi liền xin lỗi bố mẹ, rồi thành thật kể lại mọi chuyện. Bố liền nói với tôi:

– Tuổi trẻ thường hiếu thắng, thích hơn thua với bạn bè. Đó không phải là điều gì sai trái. Nhưng việc con nói dối mẹ để đi chơi là điều không đúng. Việc chơi game, bố mẹ không phản đối nhưng nếu con chơi quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, hay việc học tập. Bố mong con ý thức được điều đó.

Tôi nhìn bố, ánh mắt nghiêm nghị của bố nhìn tôi. Tôi đã nhận ra sai làm của mình. Tôi liền hứa với bố mẹ sẽ không tái phạm cũng như cố gắng học hành chăm chỉ hơn. Cũng nhờ có trải nghiệm này, mà tôi nhận ra tình yêu thương lớn lao mà bố mẹ dành cho mình.

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em – Mẫu 6

Trong cuộc đời, ai cũng có lúc mắc sai lầm. Nhưng quan trọng hơn hết là cách chúng ta đối mặt và sửa chữa những lỗi lầm ấy. Đã có lần, em che giấu tội lỗi của bản thân mà khiến cho mẹ buồn. Em rất ân hận vì hành động khi đó.

Cách đây hai năm, em mới học lớp bốn. Sau khi tiếng trống trường báo hiệu giờ tan học vang lên, em cùng đám bạn thân hớn hở khoác cặp chạy thật nhanh ra khỏi lớp. Chúng em đã hẹn chơi bắn bi ở đình làng. Em nhanh chóng lấy xe đạp rồi ra tiệm tạp hóa mua túi bi. Khi đến nơi, chúng em cùng nhau tụ lại một chỗ và bắt đầu đếm số bi của mình. Lũ trẻ trong làng thấy vậy thì xúm lại nhìn. Cách bắn bi rất đơn giản. Anh Hòe – anh trai họ của em hướng dẫn: “Chỉ cần kẹp bi vào ngón trỏ và ngón giữa, nhằm đúng mục tiêu, bật ngón tay trỏ cho viên bi bắn ra. Nếu ai bắn trúng viên bi nào thì sẽ được ăn viên bi đó”. Em và đám bạn thân cùng nhau chơi đến tận sáu giờ tối. Lúc này, em mới sực nhớ ra lời dặn của mẹ rằng hôm nay phải về sớm để đi thăm bà ngoại. Em vội vàng tạm biệt mọi người rồi về nhà. Mẹ đã đợi em từ lâu. Thấy em, mẹ liền hỏi:

– An, sao con về muộn thế?

Em ấp úng trả lời:

– Dạ, con bị hỏng xe mẹ ạ.

Mẹ liền nói tiếp:

– Con hỏng xe ở đâu? Mẹ đã đi tìm quanh làng nhưng không thấy con.

Em im lặng, trong lòng nổi lên nỗi lo sợ chưa từng có. Mẹ không nói gì rồi đưa em đi thăm bà. Tối đó, em suy nghĩ rất nhiều. Em chạy sang phòng, thành thật kể lại việc chiều nay và xin lỗi mẹ. Mẹ nhìn em với ánh mắt trìu mến, khẽ xoa đầu nhắc nhở và dặn dò sau này không được làm như thế nữa. Lúc ấy, em thở phào nhẹ nhõm, vội gật đầu và hứa sẽ không nói dối mẹ đi chơi.

Kỉ niệm ấy đã cho em bài học về sự trung thực. Chúng ta cần quan tâm tới cảm xúc, suy nghĩ của người thân. Nếu không, ta sẽ vô tình đánh mất những người luôn yêu thương mình.

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em – Mẫu 7

Ngày hôm nay là chủ nhật, nên em dành thời gian dọn dẹp lại bàn học của mình. Chợt em tìm thấy trong góc phòng một chiếc hộp nhỏ, trong đó đựng một chú lật đật bị vỡ ở một bên thân. Nhìn chú, em lại nhớ về một lần nói dối khiến mẹ phải buồn xảy ra vào năm ngoái.

Lúc đó, em đang ngồi xem ti vi ở trong phòng khách, nhưng chẳng có chương trình gì thú vị cả. Vậy nên em đã chạy vào phòng bố mẹ để chơi. Trong lúc em loay hoay xem chiếc hộp nhạc, thì vô tình làm rơi chú lật đật xuống đất. Cú rơi không quá mạnh, nhưng làm một bên thân chú bị vỡ ra. Khi đó, em hoảng hốt vô cùng, bởi em biết đó là món quà của một người bạn ở xa tặng mẹ. Lâu nay vẫn được mẹ giữ gìn cẩn thận. Thế là, em đã lấy một miếng băng dính, dán lại mảnh vỡ đó, đặt chú lật đật vào vị trí cũ rồi chạy về phòng.

Tối hôm đó, em ăn cơm, học bài rồi đi ngủ trong sự thấp thỏm và lo âu, vì sợ bị phát hiện. Nhưng em cũng không đủ can đảm để nói ra sự thật. Ngày hôm sau lúc đi học về, nhìn thấy mẹ ngồi xem ti vi trong phòng khách, em có một thoáng ngập ngừng. Nhưng rồi em vẫn chào mẹ với giọng điệu như hằng ngày rồi ngay lập tức trở về phòng. Ngồi trên bàn, em liên tục tự trách bản thân mình: Sao mày lại hèn nhát vậy, mày quên hết những bài học mà cô giáo đã dạy rồi ư? Quên đi sự tin tưởng của bố mẹ dành cho mày ư? Em cứ ngồi dằn vặt bản thân như vậy mãi một lúc, rồi cuối cùng, em lấy hết can đảm để nhận lỗi với mẹ.

Khi em thú nhận sự thật với mẹ, đôi mắt cứ nhìn thẳng xuống đất, không dám nhìn mẹ. Nghe em trình bày xong, mẹ gọi em ngẩng đầu lên, nhìn vào mắt mẹ, rồi nói: “Mẹ rất vui vì con đã dám nói cho mẹ sự thật. Ngay tối hôm qua, mẹ đã phát hiện ra mảnh vỡ của chú lật đật rồi. Và nhìn ánh mắt con là mẹ đã hiểu ra sự việc. Mẹ chỉ chờ con nói cho mẹ điều đã xảy ra mà thôi. Thực sự, suốt đêm qua đến nay mẹ đã rất buồn, vì nghĩ rằng con của mẹ không phải là người trung thực. Nhưng hành động này của con đã khiến mẹ vui lắm. Vì con của mẹ thật dũng cảm”. Nói rồi, mẹ cười dịu dàng vuốt lấy tóc em.

Sau sự kiện lần đó, mẹ định vất chú lật đật bị hỏng đi. Nhưng em đã xin lại, cất vào một chiếc hộp để giữ nó làm kỉ niệm. Để mãi không quên lần lỡ khiến mẹ phải buồn này. Em luôn tự nhủ, sẽ mãi luôn là một người con trung thực, ngoan ngoãn để mẹ luôn được vui vẻ.

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em – Mẫu 8

Gia đình có vai trò thật quan trọng, và đối với tôi cũng vậy. Trong gia đình, người mẹ tôi yêu thương nhất chính là mẹ.

Mẹ tôi là một người phụ nữ giản dị. Nhưng mẹ đã dành cho tôi những sự hy sinh thật phi thường. Bố mẹ chia tay khi tôi còn nhỏ. Tôi sống cùng với mẹ. Mẹ vừa phải làm mẹ, vừa phải làm bố. Nhờ có tình yêu thương vô bờ của mẹ đã lấp đầy khoảng trống tình cảm của bố.

Còn nhớ năm lớp tám, tôi đến nhà Hồng – cô bạn thân cùng lớp chơi. Do quá mải chơi nên khi về đến nhà thì trời đã tối. Tôi nghĩ thầm trong lòng rằng kiểu gì khi về đến nhà mẹ cũng mắng. Nhưng khi tôi về đến nơi, bước vào nhà lại thấy thật yên tĩnh, chỉ nhìn thấy trên bàn là cơm canh nóng hổi, mà không thấy mẹ đâu. Tôi ăn cơm xong mà lòng đầy lo âu. Tôi lén vào phòng của mẹ, thì nhìn thấy mẹ đang nằm trên giường. Tôi khẽ gọi: “Mẹ ơi!” nhưng không thấy tiếng trả lời. Cảm thấy lo lắng, tôi chạy đến bên giường, khi chạm vào người mẹ thì thấy nóng bừng. Có lẽ mẹ đã bị sốt.

Bỗng nhiên tôi cảm thấy sợ hãi, xen lẫn cả sự ân hận. Tôi tự trách mình mải chơi, trong khi mẹ thì phải làm việc vất vả, lại bị ốm mà vẫn cố gắng nấu cơm cho tôi. Tự trấn an bản thân, tôi nhanh chóng chạy đi lấy khăn mặt lạnh đắp lên trán mẹ. Rồi còn nấu một ít cháo ăn liền và mua thuốc cho mẹ. Một lúc sau, có vẻ đã khá hơn, mẹ tỉnh dậy. Tôi thuyết phục mẹ ăn cháo và uống thuốc. Mẹ vừa ăn vừa mỉm cười nhìn tôi. Xong xuôi, tôi nhìn mẹ, rồi ôm lấy mẹ và bật khóc nức nở: “Con xin lỗi mẹ ạ!”. Mẹ chỉ ôm tôi vào lòng rồi nhẹ nhàng nói: “Không sao đâu! Nín đi con!”.

Sáng hôm sau, mẹ đã khỏe hẳn và có thể đi làm bình thường. Nhưng nhờ có trải nghiệm hôm qua mà tôi mới biết mẹ đã vất vả vì tôi như thế nào. Tôi thầm nhắc nhở bản thân phải cố gắng học tập hơn, giúp đỡ mẹ nhiều hơn để mẹ khỏi lo lắng, vất vả.

Đối với tôi, mẹ chính là nguồn ánh sáng diệu kỳ. Tôi dường như thấu hiểu thêm công ơn của mẹ, cũng như hiểu được rằng:

“Con dù lớn vẫn là con của mẹ
Đi suốt đời, lòng mẹ vẫn theo con”

(Con cò, Chế Lan Viên)

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em – Mẫu 9

Mỗi đứa trẻ đều từng mắc phải lỗi lầm khiến cho bố mẹ cảm thấy phiền lòng. Tôi cũng vậy, nhưng sau đó tôi đã nhận ra được một bài học quý báu.

Tôi vốn là một cậu bé khá nghịch ngợm, rất thích trò chơi điện tử. Nhưng vì nhà không có máy tính nên thỉnh thoảng vào cuối tuần, tôi thường cùng với các bạn rủ nhau ra quán chơi. Con trai chúng tôi một khi đã ngồi trước màn hình máy tính là dường như quên hết mọi chuyện.

Tối hôm đó là thứ hai đầu tuần. Trong khi ngồi học bài mà đầu tôi cứ nghĩ đến trận đấu ngày hôm qua với Hùng – cậu bạn thân cùng lớp cũng đam mê trò chơi điện tử giống tôi. Càng nghĩ tôi cảm thấy không phục vì bản thân chơi giỏi hơn bạn ấy. Không! Phải tập dượt cho thành thạo để chiến thắng, để “dằn mặt” cho Hùng “đỡ kiêu ngạo”. Trong óc tôi chợt nảy ra một ý. Tôi đứng lên, gấp sách lại rồi nói với mẹ:

– Mẹ ơi ! Bài Toán này khó quá ! Mẹ cho con sang nhà Hùng để hỏi, mẹ nhé!

Mẹ đồng ý và dặn tôi về sớm. Tôi liền chạy vụt đi. Nhà Hùng ở cuối phố, cách nhà tôi chỉ vài trăm mét. Qua mấy điểm chơi điện tử, chỗ nào cũng lố nhố người. Lấm lét nhìn quanh, không thấy ai quen, tôi rẽ vội vào quán điện tử. Ngồi vào bàn, tôi cảm thấy phấn chấn lạ lùng, mải chơi đến quên cả thời gian. Chợt một bàn tay vỗ nhẹ vào vai khiến tôi giật mình:

– Nghỉ thôi cháu! Muộn quá rồi!

Bác chủ nhà nhắc nhở rồi chỉ tay lên đồng hồ. Đã hơn mười một giờ rồi. Tôi sợ hãi đứng dậy trả tiền rồi ra về.

Lòng đầy lo lắng, tôi vừa đi vừa tìm cách đối phó nhưng nghĩ mãi không ra. Bất chợt, có tiếng xe máy dừng ngay bên cạnh và giọng nói nghiêm túc của bố tôi cất lên:

– Tuấn, mau lên xe!

Hai đầu gối bủn rủn, tôi đứng như trời trồng, miệng lắp bắp:

– Bố… bố… đi tìm con ạ?

– Đúng vậy! Mẹ nói là con đến nhà Hùng nhờ bạn giảng bài, nhưng muộn quá không thấy con về nên nhờ bố đi đón con.

Giọng bố rất bình thản nhưng tôi biết là bố đang kìm nén cơn giận dữ. Một nỗi sợ hãi ghê gớm khiến em choáng váng. Như một cái máy, tôi leo lên xe để bố chở về nhà. Khi về đến nhà, tôi thấy mẹ vẫn chưa đi ngủ mà đang ngồi đợi mình. Chắc chắn mẹ đã rất lo lắng cho tôi. Tôi liền cảm thấy thật có lỗi. Bước vào nhà, tôi liền xin lỗi bố mẹ, rồi thành thật kể lại mọi chuyện. Bố liền nói với tôi:

– Tuổi trẻ thường hiếu thắng, thích hơn thua với bạn bè. Đó không phải là điều gì sai trái. Nhưng việc con nói dối mẹ để đi chơi là điều không đúng. Việc chơi game, bố mẹ không phản đối nhưng nếu con chơi quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, hay việc học tập. Bố hy vọng con sẽ ý thức được điều đó!

Nghe xong, tôi nhận ra sai làm của mình. Tôi liền hứa với bố mẹ sẽ không tái phạm cũng như cố gắng học hành chăm chỉ hơn. Đây quả là một bài học đáng nhớ dành cho tôi.

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em – Mẫu 10

Trong cuộc sống, mỗi người đều có những trải nghiệm đáng quý. Điều đó giúp chúng ta nhận ra nhiều bài học bổ ích cho chính mình. Và bản thân tôi cũng có được trải nghiệm như vậy.

Tôi đã thi đỗ vào một trường cấp 2 chuyên của huyện. Điều đó khiến mọi người trong gia đình rất tự hào. Tôi cũng cảm thấy vô cùng sung sướng khi nhận được những lời khen ngợi. Nhưng cũng chính vì vậy mà khi vào năm học tôi trở nên chủ quan, chểnh mảng trong việc học tập.

Trong lớp học mới, tôi quen được rất nhiều người bạn. Chúng tôi thường xuyên bày trò nghịch ngợm. Tất cả đều cho rằng mình cần được nghỉ ngơi sau những tháng ngày ôn thi vất vả và năm học đầu cấp kiến thức rất nhẹ nhàng. Tôi cũng cho rằng bản thân mình thông minh, đến cuối kì thi chỉ cần xem lại bài là có thể nắm được kiến thức. Một lần nọ, tôi đã bỏ học theo nhóm bạn đi chơi. Hôm đó, chúng tôi có tiết học của cô giáo chủ nhiệm. Chúng tôi đã đồng loạt viết giấy phép, ngụy tạo cả chữ ký phụ huynh để lên bàn cô rồi rủ nhau đi ra suối chơi. Nhưng cô giáo đã phát hiện ra. Cô nói rằng sẽ gọi điện trao đổi với phụ huynh.

Ngày hôm đó, tôi ngồi trong lớp học mà lòng đầy lo lắng. Tôi bắt đầu cảm thấy ân hận về hành động của mình. Những lời cô giáo nói với chúng tôi khiến tôi vẫn còn nhớ như in. Đến chiều về nhà, khi thấy tôi, mẹ không quát mắng mà chỉ hỏi han tôi. Điều đó khiến tôi rất ngạc nhiên. Sau bữa cơm tối, tôi lên phòng ngồi học bài. Bỗng nhiên, tôi nghe thấy tiếng gõ cửa. Mẹ bước vào, trò chuyện với tôi. Mẹ nói rằng đã nhận được cuộc gọi từ cô giáo chủ nhiệm của tôi. Tôi lo lắng chờ nghe lời trách mắng. Nhưng mẹ lại nhẹ nhàng nói với tôi: “Mỗi đứa trẻ đều từng mắc phải sai lầm. Khi bằng tuổi con, mẹ cũng rất nghịch ngợm, khiến bà ngoại phải phiền lòng. Nhưng nhờ có sự bao dung của bà mà mẹ đã thay đổi…”.

Khi nghe mẹ nói xong, tôi cảm thấy vô cùng hối hận. Tôi nhận ra lỗi lầm của mình. Trải nghiệm đáng nhớ đối với tôi nhưng đã đem đến một bài học đáng giá. Kể từ đó, tôi cố gắng học tập chăm chỉ hơn.

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em – Mẫu 11

Đối với mỗi người, những trải nghiệm sẽ đem đến thật nhiều bài học. Và chắc hẳn trong cuộc đời, chúng ta cũng đã từng trải qua những trải nghiệm buồn.

Nghỉ hè năm nay, em được về quê ngoại chơi. Em đã có trải nghiệm thú vị. Buổi sáng, em được ra đồng gặt lúa cùng bác Sáu. Đến chiều, em đã đi câu cá cùng ông ngoại. Em cảm thấy rất thích thú.

Nhưng có lẽ, trải nghiệm khiến em nhớ nhất là lần đầu tiên được bơi lội dưới sông. Hồi ở thành phố, em mới chỉ được tập bơi trong bể bơi. Em đã vô cùng thích thú khi được hòa mình dưới dòng nước mênh mông, mát mẻ. Hôm đó, chúng em còn tổ chức một cuộc thi bơi lội. Với kinh nghiệm năm năm học bơi, em đã đánh bại tất cả các đối thủ, ngoại trừ Đức – một đối thủ ngang sức ngang tài.

Trận thi đấu cuối cùng sẽ quyết định người chiến thắng. Bạn Tùng được chọn làm trọng tài. Em tự nhủ sẽ đánh bại Đức. Sau khi Tùng thổi còi bắt đầu hiệp đấu. Chúng em ra tư thế chuẩn bị vào cuộc đua. Tiếng hô hào, cổ vũ vang vọng khắp con sông. Cả hai không ai chịu kém ai nên vẫn đang bơi song song nhau. Em rất tự tin mình sẽ giành chiến thắng. Khi đã gần về đích, em cảm thấy thấm mệt. Nhưng nhìn thấy Đức đã sắp vượt mình, em quyết định tăng tốc. Bỗng nhiên, chân của em bị chuột rút, không cử động được. Em dần bơi chậm lại rồi dần tụt lùi phía sau. Lúc này, em chỉ còn biết đập tay vùng vẫy, uống phải không biết bao nhiêu là nước. Trong đầu cảm thấy vô cùng sợ hãi và lo lắng. Có tiếng ai hoảng hốt kêu lên: “Hình như thằng Cường bị chuột rút rồi”. Thế rồi, nhanh như cắt, Đức bơi đến cứu và đưa em vào bờ. Một phen thoát chết ngoạn mục. Khi đã ở trên bờ, em cảm thấy buồn bã và hối hận vô cùng.

Đây quả là một trải nghiệm đáng nhớ. Nhờ vậy, em đã học được bài học quý giá. Không chỉ vậy, em còn có thêm một người bạn thân thiết.

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em – Mẫu 12

Mỗi chúng ta đều có những trải nghiệm quý giá trong cuộc đời. Qua những trải nghiệm đó, con người rút ra cho mình những điều có giá trị.

Người bạn thân nhất của tôi là Minh Hà. Chúng tôi vừa là hàng xóm, vừa là bạn cùng lớp. Điều đó khiến cho tình bạn của cả hai thêm gắn kết. Minh Hà là một cô bạn hiền lành và ít nói, còn tôi lại năng động và hướng ngoại. Tôi và Hà thường giúp đỡ nhau trong học tập nên đã trở thành đôi bạn cùng tiến.

Tôi còn nhớ một lần, tôi mải xem phim nên đã quên học bài. Buổi học hôm sau, cô giáo yêu cầu cả lớp làm bài kiểm tra mười lăm phút. Tôi ngồi loay hoay mà vẫn không làm được một câu nào. Thấy vậy, Minh Hà đã lén đập vào tay tôi. Thì ra, Hà muốn tôi chép bài của bạn. Tôi không nghĩ ngợi gì, chép luôn bài của Hà.

Tiết học sau đó, khi nhận xét về bài kiểm tra, cô giáo đã nói:

– Cô cảm thấy rất buồn vì trong lớp vẫn còn hiện tượng chép bài. Minh Hà và Thu Trang, hai em có điều gì muốn nói với cô không?

Tôi và Hà nghe cô giáo nhắc đến tên mình thì cảm thấy vô cùng lo lắng. Cả lớp bắt đầu bán tán xôn xao. Cô giáo nói tiếp:

– Cô vẫn thường dạy các em phải trung thực trong thi cử. Nếu như bài kiểm tra đạt kết quả không tốt, cô có thể cho các em gỡ điểm. Nhưng nếu hành vi gian lận thì cô tuyệt đối sẽ không tha thứ.

Nghe cô giáo nói vậy, tôi biết mình là người có lỗi. Tôi liền đứng lên nói với cô giáo:

– Thưa cô… em là người đã chép bài của bạn Minh Hà ạ!

– Không… cô ơi, là em đã để cho bạn Thu Trang chép bài của mình ạ!

Cô giáo liền nói:

– Thu Trang đã biết nhận lỗi, điều đó rất tốt. Nhưng việc Minh Hà để cho bạn chép bài cũng là sai. Lần này, cô sẽ để hai em làm lại một bài kiểm tra khác. Nếu có lần sau, cô sẽ phát nặng nhé?

Cả hai chúng tôi đều thở phào nhẹ nhõm:

– Vâng ạ.

Quả là một trải nghiệm đáng nhớ của tôi. Từ đó, tôi luôn chăm chỉ học tập để không phạm phải lỗi lầm như vậy. Tình bạn của tôi và Minh Hà cũng ngày càng gắn kết hơn.

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em – Mẫu 13

Cuộc sống không chỉ có niềm vui mà còn có nỗi buồn. Đôi khi, chúng ta sẽ phải trải qua để nhận ra được bài học quý giá cho bản thân.

Tôi cũng đã từng có một trải nghiệm buồn. Hôm đó là chủ nhật, tôi đến nhà Minh Phương để cùng ôn tập cho bài kiểm tra học kì. Đến nơi, tôi thấy bạn đang tưới cây trong vườn giúp ông nội. Tôi đã lên phòng của Phương để ngồi đợi. Tôi ngồi vào bàn học, đặt cặp sách xuống bàn rồi tìm trên giá sách một cuốn truyện để đọc. Bỗng nhiên, tôi thấy một cuốn sổ tay đặt trên bàn, liền tò mò lấy ra xem. Thì ra đó là nhật kí của Minh Phương. Tranh thủ khi bạn chưa lên, tôi lén mở cuốn nhật ký ra đọc.

Bỗng nhiên, tôi nghe tiếng nói của Phương vang lên:

– Sao cậu lại đọc trộm nhật ký của tớ? Cậu thật là quá đáng!

Tôi vội vã gấp quyển nhật kí lại, đặt xuống bàn. Rồi quay lại thì thấy khuôn mặt Phương đang rất tức giận. Tôi ấp úng:

– Tớ… xin… lỗi…

Chưa kịp nói hết câu thì Phương đã đi xuống nhà. Tôi cảm thấy vô cùng hối hận. Tôi rất muốn nói lời xin lỗi, nhưng khi xuống dưới nhà thì không thấy Phương đâu. Bởi vậy, tôi đành chào bố mẹ của Phương rồi ra về.

Về đến nhà, tôi đã suy nghĩ rất lâu. Sau đó, tôi đã gọi điện cho Phương. Nhưng mẹ của bạn nói Phương không muốn nghe máy. Lúc này, tôi cảm thấy buồn bã và hối hận lắm. Tôi tự nhủ rằng ngày mai sẽ đến xin lỗi bạn. Sáng hôm sau, tôi đến thật sớm. Khi nhìn thấy bạn, tôi đã chạy đến:

– Minh Phương ơi, cho tớ xin lỗi cậu nhé!

– Thu này, tớ cũng xin lỗi vì hôm qua đã quát bạn nhé!

– Không đâu, tớ mới là người có lỗi. Tớ đã đọc trộm nhật ký của cậu. Ai cũng có quyền tức giận khi gặp phải tình huống này. Tớ mong cậu sẽ tha thứ cho tớ và chúng ta vẫn sẽ là bạn tốt của nhau.

Phương mỉm cười nhìn tôi:

– Ừ, vậy chúng mình làm hòa nhé?

Tôi và Minh Phương vẻ bắt tay nhau làm hòa. Từ đó trở đi, chúng tôi càng trở nên thân thiết hơn.

Một trải nghiệm buồn nhưng đã giúp tôi nhận được bài học quý giá. Không chỉ vậy, qua trải nghiệm, tình bạn của tôi cũng gắn bó và khăng khít hơn.

**********

Sau đây là những bài văn mẫu viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em lớp 6 hay nhất với ngôn từ mạch lạc, giản gị sẽ giúp các em có thêm những ý tưởng mới cho bài viết của mình thêm sinh động, hấp dẫn. Mời các em cùng tham khảo để tự viết cho mình một bài văn thật hay nhé.

Đăng bởi: Trường Học viện Anh ngữ toàn diện NYSE

Chuyên mục: Giáo Dục

Bạn đang xem: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em lớp 6 ngắn nhất, hay nhất

Nguồn chia sẻ: https://c3lehongphonghp.edu.vn https://c3lehongphonghp.edu.vn/viet-bai-van-ke-lai-mot-trai-nghiem-buon-cua-em-lop-6/

Bạn thấy bài viết
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em lớp 6 ngắn nhất, hay nhất
có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em lớp 6 ngắn nhất, hay nhất
bên dưới đểHọc viện Anh ngữ toàn diện NYSE có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: nyse.edu.vn của Học viện Anh ngữ toàn diện NYSE

Nhớ để nguồn bài viết này:
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em lớp 6 ngắn nhất, hay nhất
của website nyse.edu.vn

Chuyên mục: Giáo dục

[expander_maker more=”Xem thêm chi tiết về
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em lớp 6 ngắn nhất, hay nhất
” less=”Read less”]

Tóp 10
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em lớp 6 ngắn nhất, hay nhất

#Viết #bài #văn #kể #lại #một #trải #nghiệm #buồn #của #lớp #ngắn #nhất #hay #nhất

Video
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em lớp 6 ngắn nhất, hay nhất

Hình Ảnh
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em lớp 6 ngắn nhất, hay nhất

#Viết #bài #văn #kể #lại #một #trải #nghiệm #buồn #của #lớp #ngắn #nhất #hay #nhất

Tin tức
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em lớp 6 ngắn nhất, hay nhất

#Viết #bài #văn #kể #lại #một #trải #nghiệm #buồn #của #lớp #ngắn #nhất #hay #nhất

Review
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em lớp 6 ngắn nhất, hay nhất

#Viết #bài #văn #kể #lại #một #trải #nghiệm #buồn #của #lớp #ngắn #nhất #hay #nhất

Tham khảo
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em lớp 6 ngắn nhất, hay nhất

#Viết #bài #văn #kể #lại #một #trải #nghiệm #buồn #của #lớp #ngắn #nhất #hay #nhất

Mới nhất
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em lớp 6 ngắn nhất, hay nhất

#Viết #bài #văn #kể #lại #một #trải #nghiệm #buồn #của #lớp #ngắn #nhất #hay #nhất

Hướng dẫn
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em lớp 6 ngắn nhất, hay nhất

#Viết #bài #văn #kể #lại #một #trải #nghiệm #buồn #của #lớp #ngắn #nhất #hay #nhất

Tổng Hợp
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em lớp 6 ngắn nhất, hay nhất

Wiki về
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em lớp 6 ngắn nhất, hay nhất

[/expander_maker]

Xem thêm bài viết hay:  Phân tích bài thơ Thuật hoài của Phạm Ngũ Lão để làm sáng tỏ hào khí đời Trần

Leave a Comment