Work-life balance là gì? Làm sao để cuộc sống và công việc bớt bừa bộn!

Bạn đang xem: Work-life balance là gì? Làm sao để cuộc sống và công việc bớt bừa bộn! tại tieuhocdongphuongyen.edu.vn

cân bằng cuộc sống công việc

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống là khái niệm không còn xa lạ với dân văn phòng, đặc biệt là các cặp đôi. Đây là một tuyên bố về cách bạn quản lý thời gian của mình trong cuộc sống và công việc. Hiểu và vận dụng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, bạn sẽ thấy hạnh phúc giản đơn đến với mình một cách tự nhiên.

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống là gì?

Thuật ngữ work-life balance đề cập đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Dù hợp lý nhưng nhiều người vẫn thờ ơ và bất lực khi đứng trên bình diện này.

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống đề cập đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sốngCân bằng giữa công việc và cuộc sống không dễ dàng

Nhiều bạn trẻ ngày nay không thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Có người dành nhiều thời gian và công sức cho việc phát triển sự nghiệp. Một số muốn thảnh thơi, muốn vui chơi khi còn rất trẻ. Cả hai điều này đều không thể chấp nhận được vì cả hai đều có những tác động khác nhau đến cuộc sống của bạn.

Có nhiều lý do tại sao không thể đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Một ví dụ phổ biến sẽ là một công việc/gia đình lớn. Hoặc ai đó đang cố gắng làm thêm giờ để được thăng chức, họ tăng lương.

Hay dễ thấy nhất là việc có con khiến việc chăm sóc con trở nên khó khăn. Tất cả những điều này gây ra sự mất cân bằng và trở nên rất khó khăn.

Tại sao cân bằng giữa công việc và cuộc sống lại quan trọng?

Ngay bây giờ, các vấn đề về công việc và cuộc sống đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Theo các chuyên gia, nhiều nhân viên tự thiêu. Làm việc quá sức dẫn đến căng thẳng thần kinh, sức khỏe kém và thiếu hạnh phúc.

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống ngăn ngừa kiệt sứcCông việc đôi khi ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

Trên thực tế, biết cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống sẽ giúp ngăn ngừa và giảm thiểu những vấn đề này một cách hiệu quả. Học cách khỏe mạnh về thể chất và tinh thần sẽ giúp bạn sống một cuộc sống lành mạnh. Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để thư giãn, xả stress và tận hưởng cuộc sống.

Đọc thêm: Luật hấp dẫn là gì? Bí mật của một cuộc sống hạnh phúc

Cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống sẽ giúp giảm căng thẳng và thúc đẩy sự sáng tạo. Bạn dễ dàng tìm thấy cảm hứng trong công việc và có nhiều ý tưởng để hoàn thành công việc.

Suy cho cùng, khi cân bằng được giữa công việc và cuộc sống, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho các mối quan hệ. Bạn có nhiều thời gian hơn để dành cho bạn bè và gia đình, giúp tình yêu đơm hoa kết trái, xây dựng các mối quan hệ bền chặt và lâu dài.

Chìa khóa để giữ vững lập trường trong cuộc sống

Tìm một giải pháp có thể giải quyết vấn đề thiếu chất lượng là điều không thể, bởi nguyên nhân của sự thiếu chất lượng trong công việc thường xuất phát từ chính bạn. Thay vì cố gắng khắc phục, hãy áp dụng những thói quen tốt và làm theo các mẹo sau:

“Giữ thời gian” cho bất kỳ mục thời gian nào để có một cuộc sống làm việc tốt

Đi làm và về đúng giờ đã trở thành thói quen hàng ngày của dân công sở. Bạn có thể sử dụng cùng một ý tưởng thú vị để “thời gian” cho bất cứ điều gì bạn làm. Đây là một cách rất hữu ích trong cuộc sống làm việc được nhiều người sử dụng.

Tận dụng tối đa cuộc sống công việc của bạn bằng cách giữ thời gian cho từng nhiệm vụChấm công ghi nhận bạn đã làm gì trong ngày

Cụ thể, bạn viết những việc mình đã làm trong một ngày, một tuần vào nhật ký. Đối với mỗi nhiệm vụ đã hoàn thành, hãy biết chính xác thời điểm hoàn thành để bạn biết mình đã làm gì và làm như thế nào.

Bạn cũng nên áp dụng điều này vào cuộc sống công việc của mình. Mỗi lần, bạn hài lòng và biết bạn có khả năng gì và công việc đang đưa bạn đến đâu.

Đọc thêm: Sáng tạo là gì? Ba cách để tăng năng suất của bạn

Lập kê hoạch thơi gian của bạn

Một ngày có 24 tiếng, trong đó bạn nên ngủ ít nhất 6 tiếng. Điều này có nghĩa là bạn chỉ còn 18 tiếng và nhiệm vụ của bạn là cân bằng thời gian này với công việc, gia đình và các mối quan hệ khác.

Cách tốt nhất là phân chia thời gian nghỉ ngơi và làm việc sao cho phù hợp. Khi bạn đã thực hiện đúng, điều quan trọng là phải theo dõi những gì đã lưu. Đặc biệt, trong quá trình làm việc, bạn không nên làm mất sự chú ý của anh ấy và ngược lại.

Nhiều người có xu hướng kết hợp công việc với giải trí. Chỉ cần kiểm tra tin nhắn hay đọc email, bạn đã có nhiều phút thư giãn. Đôi khi, công việc này khiến bạn mất cả giờ nghỉ phép.

Hãy nhớ rằng, cách tốt nhất để làm việc không phải là làm việc chăm chỉ mà là làm việc một cách thông minh. Cân bằng giữa công việc và cuộc sống đòi hỏi một ranh giới tốt giữa làm việc và nghỉ ngơi.

Đọc thêm: Canva là gì? Khóa học Canva miễn phí cho người mới bắt đầu 2021

Chọn công việc yêu thích để có cuộc sống tốt đẹp trong sự nghiệp

Trong quản lý cuộc sống công việc, yếu tố cảm xúc đóng một vai trò rất quan trọng. Thay vì chọn một doanh nghiệp được trả lương cao, hãy thử theo đuổi đam mê của bạn. Bởi vì nếu bạn không thích nó, bạn rất dễ cảm thấy tồi tệ về những gì bạn đang làm.

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống khi làm những gì bạn yêu thích
Làm điều mình yêu thích giúp bạn cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Vậy công việc nào phù hợp với sở thích của bạn? Bạn không cần phải chọn chính xác những gì bạn thích nếu ngân sách của bạn có hạn.

Bạn có thể chọn công việc phù hợp, bạn không cần phải thích mọi khía cạnh. Bạn chỉ cần cảm thấy như bạn có thể tìm thấy niềm vui trong những gì bạn đang làm, đó là quan điểm của cuộc sống làm việc.

Đọc thêm: Vì sao ngày càng nhiều người rời văn phòng để làm freelancer?

Nếu bạn thấy rằng những gì bạn đang làm khiến bạn cảm thấy “mệt mỏi”, thất vọng và tức giận, thì có điều gì đó không ổn. Lúc này, công việc trở thành “thuốc độc” và chỉ mang đến những điều tồi tệ cho bạn. Lời khuyên đưa ra là hãy nghỉ ngơi, cân bằng cuộc sống công việc và quyết định cho tương lai.

Đặt sức khỏe của bạn lên hàng đầu

Trong tâm thức người Việt Nam “sức khỏe là quý nhất”, điều này rất chính xác với từ công việc và cuộc sống. Không có sức khỏe, bạn không thể hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ nào. Vì vậy, hãy luôn lắng nghe phản ứng tức thời của cơ thể bạn.

Nếu bạn đang bị trầm cảm, hãy gặp chuyên gia tâm lý để giúp bạn đối phó với vấn đề. Nếu bạn đang mắc một căn bệnh mãn tính, hãy dành thời gian nghỉ ngơi trong những ngày khó khăn nhất.

Nếu bạn cảm thấy mình không thể thay đổi, hãy lên kế hoạch tập thể dục càng sớm càng tốt. Đôi khi, dành 30 phút mỗi cuối tuần để thiền là một cách tuyệt vời để bảo vệ sức khỏe và cuộc sống công việc của bạn.

Tính bền vững bao gồm bảo vệ sức khỏe Thiền là một cách để giải phóng tất cả những lo lắng của bạn

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống bao gồm sức khỏe thể chất, không chỉ sức khỏe thể chất. Không có sức khỏe, bạn không thể làm việc và chăm sóc bản thân và gia đình.

Bạn càng cố gắng làm mọi việc, bạn càng dễ mắc sai lầm và nhận phản hồi tiêu cực.

Đọc thêm: Ngủ đủ giấc có đủ cho người đi làm?

Tìm thời gian của bạn với những người thân yêu của bạn

Tình yêu cuộc sống là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của mỗi người. Quản lý điều này là một trong những nhu cầu của cuộc sống làm việc. Bạn có thể làm việc chăm chỉ để thăng tiến và kiếm tiền, nhưng đừng bỏ bê bản thân và những người thân yêu.

Những người thân trong gia đình là những người yêu thương bạn nhất, họ đồng cảm với bạn và công việc của bạn. Ngoài ra, bạn nên làm điều gì đó để thể hiện sự đánh giá cao và hiểu cho nó.

Bởi vì hãy nhớ rằng, cuộc sống của người thân yêu của bạn có thể dừng lại nếu không có bạn. Nhưng với công ty, mọi thứ sẽ diễn ra mà không có bạn.

Lập kế hoạch & Ưu tiên

Những người thành công biết cách sắp xếp mọi thứ và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Các vấn đề khẩn cấp nên được giải quyết trước để tránh sự chậm trễ.

Đôi khi, bỏ qua một cuộc hẹn với người thân yêu có thể khiến bạn đánh mất họ. Hay trễ ngày làm việc cuối cùng, bạn có thể ảnh hưởng đến cả công ty.

Lập kế hoạch hoạt động là một cách tốt để tổ chức cuộc sống của bạnBạn cần lập kế hoạch và viết ra những gì bạn muốn làm một cách có hệ thống

Để xây dựng cuộc sống công việc, mỗi ngày, hãy dành 10 phút để viết ra những công việc bạn cần làm hôm nay. Sau đó đọc chúng theo trình tự và làm từng cái một. Đây là một giải pháp rất hữu ích giúp bạn hoàn thành tốt mọi công việc và có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn.

Hãy lên tiếng cho chính mình khi bạn cần giúp đỡ

Không ai sinh ra đã hoàn hảo và bạn không thể làm tất cả một mình. Cố gắng quá sức khiến bạn không thể hoàn thành nhiệm vụ dẫn đến “có vấn đề”.

Hiện tại, có rất nhiều người muốn giúp đỡ bạn. Đôi khi nhờ sự hỗ trợ này mà công việc được hoàn thành nhanh chóng. Hoặc các vấn đề trong cuộc sống được giải quyết thành công.

Có một cuộc sống công việc tốt không dễ nhưng cũng không khó. Để làm được điều này, bạn cần phải thay đổi bản thân, công việc và cuộc sống của mình.

Bạn thấy bài viết Work-life balance là gì? Làm sao để cuộc sống và công việc bớt bừa bộn! có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Work-life balance là gì? Làm sao để cuộc sống và công việc bớt bừa bộn! bên dưới để Trường TH Đông Phương Yên có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: tieuhocdongphuongyen.edu.vn của Trường TH Đông Phương Yên

Nhớ để nguồn bài viết này: Work-life balance là gì? Làm sao để cuộc sống và công việc bớt bừa bộn! của website tieuhocdongphuongyen.edu.vn

Chuyên mục: Hỏi đáp

[expander_maker more=”Xem thêm chi tiết về Work-life balance là gì? Làm sao để cuộc sống và công việc bớt bừa bộn!” less=”Read less”]

Tóp 10 Work-life balance là gì? Làm sao để cuộc sống và công việc bớt bừa bộn!

#Worklife #balance #là #gì #Làm #sao #để #cuộc #sống #và #công #việc #bớt #bừa #bộn

Video Work-life balance là gì? Làm sao để cuộc sống và công việc bớt bừa bộn!

Hình Ảnh Work-life balance là gì? Làm sao để cuộc sống và công việc bớt bừa bộn!

#Worklife #balance #là #gì #Làm #sao #để #cuộc #sống #và #công #việc #bớt #bừa #bộn

Tin tức Work-life balance là gì? Làm sao để cuộc sống và công việc bớt bừa bộn!

#Worklife #balance #là #gì #Làm #sao #để #cuộc #sống #và #công #việc #bớt #bừa #bộn

Review Work-life balance là gì? Làm sao để cuộc sống và công việc bớt bừa bộn!

#Worklife #balance #là #gì #Làm #sao #để #cuộc #sống #và #công #việc #bớt #bừa #bộn

Tham khảo Work-life balance là gì? Làm sao để cuộc sống và công việc bớt bừa bộn!

#Worklife #balance #là #gì #Làm #sao #để #cuộc #sống #và #công #việc #bớt #bừa #bộn

Mới nhất Work-life balance là gì? Làm sao để cuộc sống và công việc bớt bừa bộn!

#Worklife #balance #là #gì #Làm #sao #để #cuộc #sống #và #công #việc #bớt #bừa #bộn

Hướng dẫn Work-life balance là gì? Làm sao để cuộc sống và công việc bớt bừa bộn!

#Worklife #balance #là #gì #Làm #sao #để #cuộc #sống #và #công #việc #bớt #bừa #bộn

Tổng Hợp Work-life balance là gì? Làm sao để cuộc sống và công việc bớt bừa bộn!

Wiki về Work-life balance là gì? Làm sao để cuộc sống và công việc bớt bừa bộn!

[/expander_maker]

Xem thêm bài viết hay:  Nguyên tố hóa học là gì? Có bao nhiêu nguyên tố hóa học

Leave a Comment